Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 1/2/2017, 06:00 (GMT+7)

Những mỹ nhân tóc mái bằng đẹp nhất mọi thời đại

Christy Turlington, Dakota Johnson, Anna Karina... là các mỹ nhân có tóc mái bằng đẹp nhất mọi thời đại do Vogue bình chọn.

Mỹ nhân người Mỹ có tóc mái bằng đẹp nhất mọi thời đại được Vogue xướng tên là Christy Turlington. Christy có vẻ đẹp cổ điển, thanh thoát, là một trong năm người mẫu huyền thoại của làng thời trang thế giới cùng Naomi Campell. Người đẹp sinh năm 1969 là gương mặt được các "ông lớn" săn đón, trong đó có Chanel, Christian Lacroix, Gianni Versace, Calvin Klein... Nhưng niềm đam mê của Christy không phải trở thành người mẫu mà là được tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi ở trên lưng ngựa.

Sinh năm 1906, Louise Brooks là biểu tượng sắc đẹp ở Mỹ thập niên 1920. Đôi môi cong quyến rũ, ánh mắt buồn sâu thẳm và phong cách thời trang nổi loạn là những dấu ấn khi nhớ về Louise.

Nhắc đến Jane Birkin, nhiều người không chỉ nhớ đến một nữ diễn viên, ca sĩ đa tài của nước Anh thập niên 1960 mà còn nhớ về hình ảnh người đẹp tóc nâu với phong cách thời trang phóng khoáng. Tên đầy đủ của cô là Jane Mallory Birkin. Cô sinh năm 1946 được mệnh danh là biểu tượng thời trang kinh điển mọi thời đại.

Anna Karina sinh năm 1940, là nữ diễn viên, đạo diễn và biên kịch người Pháp gốc Đan Mạch. Cô gây ấn tượng với mái tóc dài ngang vai, mái tỉa bằng cùng đôi mắt to cuốn hút. Cô nổi tiếng qua các phim The Little Soldier (1960), A Woman Is a Woman (1961), Vivre sa vie (1962) và Alphaville (1965) do Jean-Luc Godard đạo diễn. Với A Woman Is a Woman, Anna Karina giành giải nữ diễn viên xuất sắc của Liên hoan phim Berlin.

Sinh năm 1945, Mia Farrow là một trong những mỹ nhân Mỹ đình đám đại diện cho thời trang thập niên 1960. Vẻ đẹp của Mia Farrow toát lên ở sự linh hoạt, nghịch ngợm từ đôi mắt đến kiểu tóc.

Brigitte Bardot - mỹ nhân Pháp - được mệnh danh là "quả bom sex" của thế kỷ 20. Nữ diễn viên nổi tiếng bởi phong cách thời trang đột phá cùng kiểu tóc mái bằng đi vào huyền thoại. Từng học ballet từ nhỏ, người đẹp tóc vàng có được đường cong hoàn hảo và cách kiểm soát hình thể tuyệt đối. Đôi mắt thông minh, bờ môi quyến rũ cùng cơ thể lý tưởng khiến Bardot trở thành thỏi nam châm thu hút cánh đàn ông tới rạp chiếu và là một biểu tượng vĩnh cửu cho sự gợi cảm của môn nghệ thuật thứ bảy.

Marianne Faithfull - người đẹp Anh - không chỉ được biết tới bởi vai trò là một ca sĩ mà còn vì tình yêu 5 năm với huyền thoại Mick Jagger. Sự cá tính len lỏi vào phong cách riêng, khiến những bộ đồ cô mặc luôn đậm chất nổi loạn, mạnh mẽ và bụi bặm.

Jean Shrimpton được mệnh danh là siêu mẫu đầu tiên trên thế giới, là một trong những gương mặt tiêu biểu cho thế hệ những năm 1960 bên cạnh Twiggy, Penelope Tree và Edie Sedgwick. Vào thời đại những thân hình đầy đặn khiêu gợi là chuẩn mực của cái đẹp, Jean Shrimpton bước vào thế giới thời trang và tạo ấn tượng mạnh với dáng người mảnh, đôi mắt bồ câu, mái tóc tỉa so le, lông mày cong. Vogue cho biết chưa sàn diễn thời trang nào ở London (Anh) vắng bóng Jean Shrimpton. Cô cũng là người khai sinh mốt váy ngắn (miniskirt) nổi tiếng khiến chúng trở thành hiện tượng thời trang lúc bấy giờ và vượt ra ngoài các trung tâm thời trang của Mỹ và châu Âu. Shrimpton là biểu tượng của làn sóng Swinging London - trào lưu văn hóa tôn vinh tuổi trẻ trong thời kỳ kinh tế nước Anh hậu chiến tranh. Cô ăn mặc theo lối hiện đại, phá cách với suit tân thời, trang phục hippie, họa tiết hình học, váy ngắn trên đùi.

Diễn viên, ca sĩ mang hai dòng máu Pháp, Anh - Charlotte Gainsbourg - là con gái của cặp sao Jane Birkin và Serge Gainsbourg. Diễn viên Người đàn bà cuồng dâm thường xuất hiện ở các sự kiện với phong cách hiện đại, pha chút lạnh lùng của người Anh nhưng phảng phất nét lãng mạn, phóng khoáng và hoang dại của vẻ đẹp Pháp.

Mái tóc tém ấn tượng của siêu mẫu Anh Jacquetta Wheeler. Cô sinh năm 1981, cao 1,82 m, từng là gương mặt quảng cáo của Burberry, Calvin Klein, Givenchy, Gucci, Prada, Ralph Lauren, Roberto Cavalli, Salvatore Ferragamo...

Freja Beha Erichsen là người mẫu Đan Mạch, sinh năm 1987 tại Roskilde. Cô gây ấn tượng với người đối diện bằng mái tóc rối tự nhiên, hoang dã, mái bằng tỉa lưa thưa. Vốn yêu phong cách tomboy từ hồi sáu tuổi, Freja Beha không quá chú trọng đến vẻ ngoài. Lên sàn catwalk lần đầu vào năm 2005 cho các show mùa thu ở Paris (Pháp) và Milan (Italy), cô nhanh chóng trở thành gương mặt được yêu thích của Prada, Louis Vuitton, Miu Miu...

Nổi lên từ 50 shades of grey, Dakota Johnson đang là một trong những nữ diễn viên nhận được sự quan tâm lớn trên thế giới. Trên thảm đỏ những năm qua, người đẹp sinh năm 1989 liên tục gây ấn tượng mạnh với mái tóc tỉa thưa, phong cách thời trang gợi cảm, đơn giản. Tháng hai năm nay, người đẹp sẽ cùng đoàn phim đến khắp nơi quảng bá Fifty Shades Darker.

Sao Mai