Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 5/6/2016, 16:37 (GMT+7)

Nhan sắc các Hoa hậu Việt Nam ngày ấy - bây giờ

Nhiều năm sau đăng quang, Thu Thủy, Hà Kiều Anh, Nguyễn Thị Huyền... vẫn được khen ngợi với vẻ ngoài không mấy thay đổi.

Bích Phương - Hoa hậu Việt Nam 1988

Bích Phương là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên trong lịch sử cuộc thi do báo Tiền Phong tổ chức. Cô đồng thời là Hoa hậu Việt Nam duy nhất sở hữu chiều cao khiêm tốn chỉ 1,57 m. Thần sắc nhẹ nhàng và nét đẹp mộc mạc của Bích Phương được xem như chuẩn mực nhan sắc thập niên 1980. Hiện nay, cô vẫn giữ mái tóc ngắn đặc trưng, gu mặc quý phái và trung thành với lối trang điểm tươi trẻ.

Diệu Hoa - Hoa hậu Việt Nam 1990

Nguyễn Diệu Hoa nổi tiếng với vẻ khả ái khi giành mới ngôi vị Hoa hậu Việt Nam vào 1990. Lúc còn thiếu nữ hay hiện tại ở tuổi 47, Diệu Hoa vẫn giữ nụ cười rạng ngời. Những năm gần đây, cô xuất hiện tại các sự kiện với vẻ ngoài gợi cảm. Váy cúp ngực, khoe vai trần là lựa chọn của cô.

Hà Kiều Anh - Hoa hậu Việt Nam 1992

Hà Kiều Anh đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1992 khi mới 16 tuổi. Nét đẹp hiện đại giúp cô trở thành một trong số biểu tượng nhan sắc suốt thập niên 1990. Nhan sắc khi đăng quang và hiện nay của bà mẹ ba con vẫn thu hút với đôi mắt sâu và khuôn mặt thanh tú. Ở tuổi 40, nhờ nỗ lực giảm cân duy trì vóc dáng, cô là một trong những bà mẹ gợi cảm của showbiz. 

Thu Thủy - Hoa hậu Việt Nam 1994

Nguyễn Thu Thuỷ vẫn duy trì được vẻ trẻ trung sau 22 năm đăng quang. Tuy không tham gia showbiz, cô được biết đến với hình ảnh một phụ nữ sắc sảo và cá tính trong phát ngôn. Nguyễn Thu Thuỷ từng gây chú ý với nhiều trang phục gợi cảm, tôn vòng một. Những năm gần đây, cô chuyển hướng sang hình ảnh thanh lịch trong cả cách trang điểm lẫn ăn mặc.

Thiên Nga - Hoa hậu Việt Nam 1996

Nguyễn Thiên Nga - Hoa hậu Việt Nam 1996 thu hút bởi vẻ mặn mà. Vào thời hoàng kim, đôi mắt to tròn và nụ cười duyên dáng của Thiên Nga là nét đẹp hình mẫu cho nhiều cô gái trẻ. Sau này, cô chọn lối sống giản dị, ít xuất hiện trên truyền thông. Ở độ tuổi tứ tuần, Thiên Nga gây ấn tượng với vẻ đẹp đằm thắm và làn da mịn màng.

Ngọc Khánh - Hoa hậu Việt Nam 1998

Nguyễn Thị Ngọc Khánh sở hữu vẻ đẹp lai Tây với khuôn miệng rộng và làn da nâu bánh mật. Đôi môi cong và nụ cười sáng của cô được ví von như "Julia Robert Việt Nam". Nhan sắc của cô tạo nên một chuẩn mực hoàn toàn mới cho các người đẹp Việt thời bấy giờ. Hoa hậu vẫn giữ được nét tươi trẻ, phong cách sang trọng theo sự chuyển biến của năm tháng. 

Thu Ngân - Hoa hậu Việt Nam 2000

So với thời điểm đăng quang cách đây 16 năm, Phan Thu Ngân vẫn sở hữu nét đằm thắm và thanh lịch. Sau nhiều biến cố gia đình, cô sống khép kín và chỉ xuất hiện hiếm hoi cùng bạn bè tại vài sự kiện. Thu Ngân chuộng gu thời trang khoẻ khoắn, với mái tóc buộc đuôi ngựa năng động.

Mai Phương - Hoa hậu Việt Nam 2002

Người đẹp quê Hải Phòng đoạt vương miện năm 18 tuổi. Cô được đại diện cho Việt Nam lần đầu tham gia Hoa hậu Thế giới và vào Top 20. Ở tuổi 33, bà mẹ hai con vẫn xinh đẹp từ vóc dáng cho đến thần sắc và nụ cười. Mai Phương chuộng gu mặc nữ tính, với trang phục nhiều màu sắc như đỏ, vàng, hồng... Váy lệch vai được cô đặc biệt yêu thích.

Nguyễn Thị Huyền - Hoa hậu Việt Nam 2004

Gương mặt phúc hậu, đậm nét Á Đông của Nguyễn Thị Huyền giúp cô đăng quang thuyết phục tại Hoa hậu Việt Nam 2004. Năm 2016, sau nhiều năm vắng bóng showbiz, cô tái xuất với nhan sắc không tì vết. Tại các sự kiện, bà mẹ một con chọn kiểu tóc búi cao hoặc uốn xoăn nhẹ chải lệch quý phái. Váy trễ vai, váy cúp ngực là trang phục yêu thích của Nguyễn Thị Huyền, giúp cô ghi điểm khi xuất hiện cạnh dàn mỹ nhân trẻ đẹp. 

Mai Phương Thúy - Hoa hậu Việt Nam 2006

Mai Phương Thúy đăng quang danh hiệu ở tuổi 18. Chiều cao 1,79 m, gương mặt rạng rỡ, khả năng giao tiếp tiếng Anh giúp cô vào Top 15 Hoa hậu Thế giới 2006. Sau đăng quang, cô nỗ lực thay đổi nhan sắc bằng cách chỉnh răng, làm trắng da... 10 năm từ khi được trao vương miện, cô là một trong những hoa hậu giữ được phong độ. Mai Phương Thuý yêu thích phong cách gợi cảm với váy áo tôn đôi chân cùng vòng một ở các sự kiện. Với gu mặc thường ngày, khi dạo phố, cô chuộng trang phục thể thao.

Trần Thị Thùy Dung - Hoa hậu Việt Nam 2008

Bỏ qua scandal về chuyện học hành, Thùy Dung là một hoa hậu ít được khán giả ủng hộ về nhan sắc từ khi đăng quang. Cô nhiều lần khiến mình già hơn tuổi với kiểu tóc bới cao, lối trang điểm đậm và ăn mặc rườm rà. Tuy nhiên, qua nhiều năm, người đẹp Đà Nẵng chịu khó thay đổi và cải thiện về nhan sắc cùng phong cách thời trang. Nhờ niềng răng và giảm cân, gương mặt của hoa hậu phần nào thon gọn hơn. 

Ngọc Hân - Hoa hậu Việt Nam 2010

Ngọc Hân từng sở hữu làn da nâu, mắt nhỏ và hàm răng không đều. Nhan sắc khiến cô nhận nhiều chỉ trích khi nhận vương miện. Sau sáu năm, người đẹp dần cải thiện hình ảnh trong mắt công chúng. Khuôn mặt của cô biến đổi đáng kể sau điều chỉnh răng. Ngọc Hân chuộng phong cách mặc kín đáo, thanh lịch.

Đặng Thu Thảo - Hoa hậu Việt Nam 2012

Giành vương miện năm 2012, vẻ đẹp của Đặng Thu Thảo ngày càng tỏa sáng theo thời gian. Người đẹp Bạc Liêu luôn toát lên nét dịu dàng và mong manh, gắn liền với phong cách thời trang nữ tính. Bên cạnh đó, Thu Thảo là một trong những mỹ nhân hiếm hoi mắc phải lỗi make-up.

Kỳ Duyên - Hoa hậu Việt Nam 2014

Đăng quang ở tuổi 18, Nguyễn Cao Kỳ Duyên thường xuyên bị đưa lên bàn "mổ xẻ" về nhan sắc và phong cách ăn mặc. Năm đầu sau khi nhận vương miện, phong độ của hoa hậu sinh năm 1996 lên xuống thất thường. Cô nhiều lần vào danh sách sao xấu vì diện trang phục không hợp tuổi. Đầu năm 2016, người đẹp Nam Định hướng tới phong cách thời trang sang trọng và tôn dáng hơn.

Bên cạnh đó, cô cũng bị công chúng phát hiện những điểm khác biệt trên gương mặt, dấy lên nghi án chỉnh sửa sắc đẹp. Tuy nhiên, Kỳ Duyên khẳng định thay đổi ngoại hình đến từ việc giảm cân và quá trình cô trưởng thành.