Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 24/3/2018, 19:00 (GMT+7)

Nhan sắc 'báo đen' Naomi Campbell qua 32 năm

Vào làng mốt từ năm 1986 đến nay, siêu mẫu vẫn giữ vẻ đẹp được xem là biểu tượng thời trang.

Naomi Campbell sinh năm 1970 tại Streatham, London (Anh) trong một gia đình trung lưu. Cô mang hai dòng máu Jamaica và Trung Quốc. Năm 15 tuổi, khi đang là học sinh tại trường trung học Italia Conti Stage, cô đã lọt vào mắt xanh của Beth Boldt - người đứng đầu công ty người mẫu Synchro thời đó. Naomi bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 1986. Tháng 4/1986, "báo đen" xuất hiện trên trang bìa tạp chí Elle - một vị trí chưa bao giờ dành cho những người mẫu da đen. Vẻ đẹp của cô được ví là một tác phẩm quyến rũ và tinh tế của tự nhiên.

Naomi trên sàn catwalk năm 1987.

Tháng 8/1988, một lần nữa, vẻ đẹp của cô khiến tạp chí Vogue Pháp đã phải xóa bỏ thông lệ không sử dụng hình ảnh người mẫu da đen trên trang bìa. Chân dài nhanh chóng nhận được những hợp đồng quảng cáo lớn cho Lee Jeans và Olympus Corporation.

Nhan sắc của Naomi năm 1989 với khuôn mặt sắc sảo, kiểu tóc bob cắt lệch cá tính.

Năm 1992, Naomi khoe hình thể khi làm mẫu cho huyền thoại thiết kế Azzedine Alaïa. Siêu mẫu gây ấn tượng với chỉ số ba vòng 86-61-86 cm với chiều cao 1,77 m.

Sự nghiệp của Naomi Campbell bắt đầu tỏa sáng từ đầu thập niên 1990 khi cô trở thành người mẫu của hai đại lý lớn là Big Six và Trinity bên cạnh Linda Evangelista và Christy Turlington. Siêu mẫu liên tiếp trúng loạt show diễn của Gianni Versace, Valentino... Năm 1995, cô trình diễn bikini trong show Xuân Hè của Chanel.

Naomi Campbell catwalk
 
 

 

Naomi là người mẫu cho Victoria's Secret từ năm 1996. 

Bức ảnh nổi tiếng trong sự nghiệp của Naomi Campbell do nhiếp ảnh gia Jean-Paul Goude ở Nam Phi năm 2009, đăng trên tạp chí Harper's Bazaar. Ở tuổi 39, siêu mẫu được coi là biểu tượng của sự dẻo dai, niềm đam mê với nghề.

Năm 2013, dù đã bước sang tuổi 43, "báo đen" vẫn là tâm điểm chú ý trong làng thời trang. Ngoài là gương mặt xuất hiện đều đặn trên các tạp chí lừng danh thế giới, cô được hãng Versace mời mở màn cho show cao cấp tại Paris Fashion Week. Không chỉ đắt show chụp hình và diễn catwalk, Naomi Campbell còn tham gia làm giám khảo trong chương trình The Face, chương trình tìm kiếm người mẫu do cựu giám khảo America's Next Top Model, Nigel Barker, sáng lập.

Vẻ đẹp của siêu mẫu (trái) năm 2014.

Ở tuổi 46, vẻ đẹp của cô vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Naomi diễn show Off-White
 
 

Năm 2017, tại Paris Fashion Week, Naomi Campbell đảm nhận vị trí vedette của show tôn vinh công nương Diana của Off-White

Naomi ở show Versace
 
 

Cũng trong năm này, ở show kỷ niệm 20 năm ngày mất của huyền thoại Gianni Versace, Naomi xuất hiện bên dàn siêu mẫu biểu tượng của thập niên 1990 gồm Carla Bruni, Cindy Crawford, Claudia Schiffer và Helena Christensen.

Tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng năm nay, với đầm của Jeans Paul Gaultier, siêu mẫu trở thành một trong những mỹ nhân mặc đẹp nhất sự kiện. Trải qua 32 năm sự nghiệp, "báo đen" của làng mốt vẫn được ngưỡng mộ với thần thái kiêu kỳ, những bộ ảnh thời trang cá tính, gợi cảm. Với những đóng góp trong làng mốt, cùng phong cách truyền cảm hứng lớn, ảnh hưởng mạnh tới văn hóa đại chúng, cô vừa được CFDA (Hiệp hội Nhà thiết kế Thời trang Mỹ) trao giải "Biểu tượng thời trang Mỹ" 2018. 

Sao Mai