Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ bảy, 8/10/2016, 18:00 (GMT+7)

'Người đẹp khả ái' diện áo dài cảm hứng cổng làng

Tố Như - thuộc top 10 Hoa hậu Việt Nam 2016 - khoác lên mình những mẫu áo dài của nhà thiết kế Lan Hương.

Tố Như - thí sinh giành danh hiệu "Gương mặt khả ái nhất" Hoa hậu Việt Nam 2016 - làm mẫu cho bộ sưu tập áo dài của Lan Hương có tên "Cổng làng".

Các thiết kế mang đậm màu sắc Hà Nội xưa với phố và làng. Vẻ đẹp phảng phất nét truyền thống lẫn hiện đại của Tố Như phù hợp với tinh thần trang phục.

Cô chụp hình với đạo cụ là những bó rơm, chiếc nón.

Mỗi tà áo dài có dấu ấn của những làng nghề trứ danh đất Kinh Kỳ xưa: họa tiết dựa trên mẫu phác thảo của các nghệ nhân dòng tranh dân gian Hàng Trống, chất liệu đũi thô dệt từ tơ tằm của làng lụa Vạn Phúc, nét thêu tinh tế do người dân làng Quất Động thực hiện. Ngoài ra, bộ sưu tập có bàn tay tham gia của nghệ nhân mỹ nghệ kim hoàn Định Công, mây tre đan Phú Vinh...

Mỗi chiếc áo dài được tạo nên từ một tấm vải duy nhất. Vải được đặt riêng từ khâu nuôi tằm, lấy tơ, dệt, nhuộm...

Tố Như thể hiện vẻ kiêu kỳ, đài các.

Trần Tố Như đăng quang Hoa khôi cuộc thi Thanh niên Thanh lịch và Thời trang của thành phố Thái Nguyên năm 2012, khi mới 15 tuổi. Người đẹp sở hữu gương mặt thanh tú, chiều cao 1,72 m. Cô vào Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2016.

Bộ sưu tập "Cổng làng" được giới thiệu trong khuôn khổ Festival Áo dài 2016 diễn ra từ 14 đến 16/10 tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội.

Ảnh: Hanceo & Linh Lê

Di Ca