Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 17/9/2015, 18:00 (GMT+7)

Mariah Carey - bậc thầy phối đồ kéo dài người

Biết cách phân chia tỷ lệ cơ thể cân đối bằng trang phục trong thập niên 1990, diva khiến nhiều người nhầm cô có chiều cao lý tưởng.

Mariah Carey nổi tiếng là người đẹp luôn biết cách khiến mình cao hơn nhờ khả năng chọn và phối đồ trong thập niên 1990. Không sở hữu đôi chân dài như nhiều người đẹp khác, nhưng nữ ca sĩ biết cách giấu khuyết điểm này bằng việc phân chia tỷ lệ cơ thể hợp lý với trang phục tinh tế.

Những người có vóc dáng nhỏ thường được khuyên không nên diện đồ rộng vì chúng sẽ khiến thân hình bạn càng nhỏ bé hơn. Vì vậy, bí quyết đầu tiên của giọng ca "My all" là thường xuyên chọn váy ngắn bó sát cơ thể, tạo sự gọn gàng.

Phần cổ, vai, cánh tay và chân hở, tạo cảm giác người cao hơn hẳn so với những bộ váy trùm kín cơ thể.

Trong một cuộc phỏng vấn, diva từng khẳng định mình cao 5' 9'' (1,75m). Thông tin này làm nổ ra nhiều cuộc tranh luận về chiều cao thực của diva. Có nguồn tin khẳng định cô chưa cao đến 5' 3'' (1,6 m).

Bộ váy nâu xẻ cao, thiết kế bất đối xứng giúp kéo dài đôi chân của Mariah Carey. Nhận mình cao 5' 9'' (1,75 m) nhưng trong nhiều bức ảnh diva đi giày cao vẫn thấp hơn các nghệ sĩ đứng cạnh. Tại lễ trao giải Video Music Award 1998, Mariah Carey và Whitney Houston xuất hiện cùng nhau. Trong hình phải, Mariah đi guốc cao gót mới chỉ cao bằng Whitney đi đôi giày đế thấp. Whitney Houston cao 5' 6'' (1,67 m).

Ngoài những đôi giày cao gót ngất ngưởng, nữ ca sĩ chọn bốt cao chưa đến gối đồng màu trang phục để kéo dài chân. Đây là sự lựa chọn khéo léo vì bốt cổ ngắn chia vụn tỷ lệ cơ thể, trong khi bốt cao trên gối vô tình tố cao đôi chân ngắn của chủ nhân.

Sandals quai mảnh cũng là sự lựa chọn sáng suốt thay vì những đôi giày kín như bưng. Bởi giày có nhiều chi tiết... khiến tổng thể nặng nề, càng làm chiều cao bị giảm đi.

Áo crop-top, bra-top khoe eo hay váy xẻ đùi khoe chân là những "vũ khí" lợi hại của Mariah mỗi lần cô xuất hiện.

Áo ngắn đi kèm váy cạp cao luôn là bộ đôi giúp ăn gian chiều dài đôi chân, cân bằng tỷ lệ cơ thể hiệu quả. Mariah đã áp dụng mẹo này với các bộ trang phục bó, đường cắt cơ bản, theo phong cách tối giản và đơn sắc.

Ngoài đầm ngắn, Mariah cũng mạnh dạn diện đầm dài chấm gót. Để tôn dáng, thay vì đầm xòe công chúa (loại trang phục càng khiến bạn lùn hơn), cô chọn đầm suông ôm dáng thẳng tắp từ trên xuống dưới. Lúc này, cơ thể liền một khối màu sắc, không còn bị chia nhỏ nên tạo hiệu ứng chiều cao "ảo". Với chân váy xòe, Mariah chọn áo crop-top để tận dụng phần eo hở, khiến tổng thể không còn bị bí, thanh thoát hơn.

Mariah cũng không bao giờ diện đồ có nhiều chi tiết đính kết. Trung thành với phong cách tối giản, Mariah luôn được đánh giá cao với những bộ đầm trơn.

Trong công thức phối đồ của các cô gái vóc dáng nhỏ bé, không thể thiếu những chiếc quần hoặc váy cạp cao. Loại trang phục này giúp phần lưng ngắn lại, phần chân vì thế mà dài ra. Dù áo vest của Mariah khá rộng, chất vải bóng tạo cảm giác mập mạp, diva trông vẫn thời thượng với quần lụa cạp cao bó chẽn. 

Trang phục nhấn vào chân của Mariah nhờ quần jeans cạp cao đi kèm áo crop-top xẻ cổ chữ V.

Người đẹp trẻ trung với phong cách nữ sinh với váy kẻ cao trên rốn, cardigan dáng ngắn.

Sao Mai