Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 25/1/2017, 15:36 (GMT+7)

Lệ Hằng diện trang phục dân tộc cảm hứng 'đó bắt cá' tại Miss Universe

Thiết kế cồng kềnh chiếm 11 kiện hàng trong hành trang người đẹp đến Philippines thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Trước đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2016, êkíp của Lệ Hằng tiết lộ về bộ đồ cô sẽ mặc trong phần thi "Trang phục dạ hội". Tác phẩm "Nàng mây" của Thái Trung Tín được lựa chọn sau khi êkíp tham khảo ý kiến của khán giả trên mạng xã hội.

Cận cảnh trang phục dân tộc của Lệ Hằng
 
 

Cận cảnh trang phục dân tộc của Lệ Hằng.

"Nàng mây" mang ý tưởng "Cái đẹp bắt nguồn từ sự giản dị" với những chất liệu dân gian quen thuộc của làng nghề truyền thống đan lát mây tre lá.

Ngành nghề thủ công lâu đời của Việt Nam được thể hiện ở trang phục Lệ Hằng mặc. Trên mạng xã hội, khán giả Việt Nam và nước ngoài thích thú với trang phục của Lệ Hằng. Thiết kế này khác lạ so với lựa chọn quen thuộc là áo dài như nhiều thí sinh Việt Nam trình diễn ở các cuộc thi nhan sắc nước ngoài.

Những chiếc đó bắt cá có dáng dấp như bông lúa, được kết lại thành hình bông hoa sen - loài hoa mang tính biểu tượng của Việt Nam.

Lệ Hằng cùng 86 thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ 2016 sẽ tham gia đêm chung kết vào ngày 30/1 tại Philippines.

Trang phục mất nhiều thời gian tách rời và đóng thùng cẩn thận với 11 kiện hàng để chuyển từ Việt Nam sang Manila, Philippines cuối tuần qua. Các thùng hàng được bốc dỡ bằng tay, thay vì vận chuyển bằng băng chuyền như hàng hóa thông thường để đảm bảo không bị móp méo, thay đổi hình dạng. Thái Trung Tín (ảnh) sang Philippines để hỗ trợ Lệ Hằng hoàn chỉnh trang phục.

Trung Tín thực hiện các công đoạn ghép nối từng bộ phận với nhau.

Ảnh: Lê Thiện Viễn

Minh Anh