Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 7/3/2017, 20:29 (GMT+7)

Givenchy tung 27 tuyệt tác màu đỏ tri ân 'người cũ'

Bộ sưu tập Thu Đông 2017 ra mắt hôm 6/3 thể hiện tình cảm của hãng mốt Pháp dành cho cựu giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2017 của Givenchy
 
 

Bộ sưu tập Xuân Hè 2017 - show diễn cuối cùng của Riccardo Tisci ở Givenchy. 

Mùa mốt Thu Đông này, giới mộ điệu không còn thấy hình bóng của Riccardo Tisci ở nhà mốt Givenchy. Trước khi rời khỏi Givenchy, nhà thiết kế Italy từng dành tặng hãng mốt bộ sưu tập Haute Couture cuối cùng được đánh giá cao. Còn bây giờ, đội ngũ thiết kế Givenchy từng gắn bó với anh quyết định giới thiệu một bộ sưu tập đặc biệt nhân Tuần thời trang Paris. Đó là 27 tuyệt tác của Riccardo Tisci từng cống hiến cho hãng trong suốt 12 năm anh dẫn dắt.

Tất cả đều màu đỏ và được đánh số theo từng mùa mốt.

Vogue viết: "Đây là một trong những việc làm hết sức thông minh. Sự ra đi của Riccardo Tisci làm thay đổi hoạt động kinh doanh của hãng, nhưng điều này cũng cần thiết. Có lẽ, Givenchy phải mất rất nhiều thời gian để thiết lập một điều mới mẻ. Hãy nhớ điều này khi chúng ta chào đón giám đốc sáng tạo mới trong những tuần tới. Giây phút này, chúng ta hãy tôn vinh tất cả những gì Tisci đã để lại trong ngôi nhà này. Gần nhất, đó là bộ váy tuyệt đẹp mà Emma Stone đã chọn khi cô ấy lên nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải Oscar tháng trước".

New York Times đánh giá Tisci đã làm được tất cả những gì mà một nhà thiết kế có thể làm cho một thương hiệu, mở ra thời kỳ thành công và tạo nên ngôn ngữ riêng cho Givenchy trong hơn một thập kỷ.

Tất cả mọi phong cách, thói quen của Tisci hiện rõ trên những tác phẩm này. Đó là văn hóa Gothic thể hiện ở những đường cắt bất đối xứng gọn gàng và sắc sảo. Phom dáng có lúc thanh lịch, khi lại đầy ắp các chi tiết xếp bèo, sử dụng đa chất liệu.

Các trang phục của anh ám ảnh người đối diện ở cả hai vẻ đẹp đối lập: lúc thơ mộng, khi lại rùng rợn và huyền bí.

Ảnh: Vogue

Sao Mai