Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 14/8/2015, 15:46 (GMT+7)

Francoise Hardy - huyền thoại thời trang đường phố Pháp

Giọng ca "Tous les garçons et les filles" khiến những con phố ở Paris trở nên sinh động hơn với phong cách thời trang cuốn hút, khác biệt.

Francoise Hardy, sinh năm 1944 ở Paris, là một trong những huyền thoại âm nhạc và thời trang của Pháp. Bà ghi dấu ấn trong thập niên 1960 với những ca khúc như Tous les garçons et les filles (được nhạc sĩ Phạm Duy viết lời Việt thành Những nụ tình xanh), L'Amitié hay Mon amie la rose. Bên cạnh âm nhạc, Francoise là người mẫu và nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà mốt lớn như Yves Saint Laurent, Paco Rabanne, Courrèges...

Phong cách thời trang của Françoise Hardy mang hơi hướng menswear. Gu mặc nam tính nhưng vẫn giữ được nét mềm mại giúp bà trở thành "nàng thơ" cho nhiều nhà thiết kế trong các thập kỷ khác nhau. Một trong những người có phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ Françoise Hardy nhiều nhất là Nicholas Ghesquiere - giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton.

Trang phục quen thuộc nhất của biểu tượng thời trang Pháp là các loại áo cổ lọ, váy mini, quần suông cùng nhiều kiểu áo khoác dáng thô. Chúng phù hợp với thân hình mảnh mai của nữ ca sĩ cũng như làm nổi bật đôi chân.

Trên nhiều tạp chí lớn, Francoise Hardy được ca tụng là một trong những mỹ nhân có gu mặc dạo phố sành điệu. Mới đây, InStyle vinh danh bà là huyền thoại thời trang của đường phố Pháp. Hình ảnh nữ ca sĩ xõa tóc khoác lên mình những bộ váy áo dáng suông tạo cảm hứng cho các cô gái thời hiện đại, trong đó có người mẫu Alexa Chung.

Nữ ca sĩ cũng là một trong những người đi đầu các xu hướng thời trang lúc bấy giờ. Những trào lưu như áo khoác da, đồ lông thú, váy áo ánh kim... đều được Fracoise nhanh chóng cập nhật trong tủ đồ dạo phố.

Hình ảnh người đẹp Pháp thường gắn với trang phục kín đáo, lịch sự thay vì cắt xẻ, xuyên thấu táo bạo.

Cách mặc đơn giản cùng gương mặt, phong thái tự nhiên tạo nên sức hút cho Françoise thời bấy giờ.

 

 

Đây là lần hiếm hoi Françoise Hardy đội mũ và sử dụng phụ kiện. Trước đó, bà thường để đầu trần và phối lớp quần áo đơn giản để xuống phố.

Thành Trương