Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 20/1/2017, 11:13 (GMT+7)

Đầm xa xỉ của 16 đệ nhất phu nhân Mỹ khi chồng nhậm chức

Michelle Obama, Hillary Clinton, Jackie Kennedy... chinh phục công chúng bằng những bộ váy đẳng cấp.

Trong lễ nhậm chức của Barack Obama nhiệm kỳ thứ hai hồi tháng 1/2013 ở Washington, Michelle Obama diện váy đỏ của Jason Wu. Thiết kế làm từ lụa chiffon được bà phối với nhẫn kim cương do Kimberly McDonald thiết kế riêng và giày Jimmy Choo.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cũng chọn váy Jason Wu trong lễ nhậm chức nhiệm kỳ đầu của chồng, hồi 2009. Tạp chí Time viết: "Bộ váy trắng bằng chiffon với kiểu dáng lệch vai mang ý nghĩa như một sự khởi đầu mới. Nó giúp nhà thiết kế Jason Wu được chú ý hơn kể từ lúc này".

Laura Bush chọn váy Oscar de la Renta trong lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống George W. Bush, năm 2005. Bộ váy màu bạc ánh xanh đá, khoét cổ chữ V, dáng suông giúp bà toát lên vẻ sang trọng. 

Ở lễ nhậm chức nhiệm kỳ đầu của George W. Bush năm 2001, Laura Bush diện váy đuôi cá đính pha lê của Michael Faircloth.

Hillary Clinton gây ấn tượng với đầm Oscar de la Renta năm 1997. Bà gặp nhà thiết kế lần đầu tiên tại Trung tâm Kennedy tháng 12/1993. Lúc ấy, Oscar de la Renta nói rằng bà đang mặc thiết kế của ông trong khi Hillary không hề hay biết. Nhà thiết kế lừng danh của Mỹ mô tả Hillary Clinton là một biểu tượng mà mọi phụ nữ muốn hướng đến.

Trong lễ nhậm chức nhiệm kỳ đầu của Tổng thống Bill Clinton năm 1993, bà Hillary chọn đầm tím của Sarah Phillips.

Barbara Bush (trái) mặc váy nhung và satin xanh dương của Arnold Scaasi trong lễ nhậm chức của George H. W. Bush năm 1989. Vợ của Tổng thống Ronald Reagan - Nancy Reagan (phải) - diện đầm trắng của James Galanos năm 1985. Bộ váy tốn 300 giờ thêu, đính hạt và có giá 46.000 USD (hơn 1 tỷ đồng).

Trong lễ nhậm chức lần đầu của chồng năm 1981, Nancy Reagan mặc váy đính cườm lệch vai màu trắng cũng của James Galanos. Với thiết kế bằng satin cầu kỳ, bà bị chỉ trích là quá xa hoa khi kinh tế đất nước khi đó đang lâm vào suy thoái.

Phu nhân Rosalynn Carter cổ điển và đậm chất hoàng gia trong thiết kế của Mary Matisse năm 1977. Bộ cánh của bà gồm váy thêu không tay, mặc kèm áo choàng voan màu xanh với đường viền vàng. Trang phục từng được bà mặc khi Jimmy Carter trở thành thống đốc năm 1971.

Pat Nixon - vợ tổng thống thứ 37 của Mỹ Richard Nixon - mặc đầm Karen Stark trong lễ nhậm chức của chồng năm 1969. Chiếc váy vàng được nạm những viên pha lê Áo cầu kỳ ở thân trên.

Phu nhân Lady Bird Johnson của Tổng thống Lyndon Johnson mặc đầm John Moore năm 1963. Tạp chí Time trích dẫn triết lý thời trang của bà: "Tôi rất thích quần áo. Nhưng tôi muốn chúng giúp tôi tỏa sáng, chứ không phải tôi tôn chúng lên".

Jackie Kennedy (trái) - vợ của Tổng thống John F. Kennedy - được mệnh danh là biểu tượng thời trang mọi thời đại. Trong lễ nhậm chức của chồng năm 1961, bà mặc bộ váy kèm áo choàng màu trắng của Ethan Frankau. Phu nhân Mamie Eisenhower (phải) diện đầm thắt eo của Nettie Rosenstein năm 1953. Bộ váy màu hồng của vợ Tổng thống Dwight D. Eisenhower được đính 2.000 viên đá quý, còn tên của bà được in trên giày trái.

Eleanor Roosevelt (trái) - vợ của Tổng thống Franklin D. Roosevelt - mặc đầm lụa crepe láng mịn dệt từ sợi tơ nõn của Sally Milgrim năm 1933. Bộ váy được trang trí những viên đá nhỏ li ti màu xanh, họa tiết hoa lá màu vàng. Năm 1909, phu nhân Helen Taft (phải) mặc đầm lụa trắng thêu hoa trong lễ nhậm chức của Tổng thống William Howard Taft.

Sao Mai