Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 13/11/2016, 12:05 (GMT+7)

Biến đổi phong cách của Thanh Thảo trong 20 năm ca hát

Mỗi giai đoạn, nữ ca sĩ chọn một kiểu tóc, trang phục khác nhau để làm mới hình ảnh.

Thanh Thảo sinh năm 1977. Từ khi còn là học sinh, cô năng nổ tham gia các hoạt động của trường và mơ ước đứng hát trên sân khấu. Năm 1997, cô bước chân vào con đường biểu diễn chuyên nghiệp khi tham gia nhóm nhạc trẻ Da Vàng, sau đó là Bạch Dương. Thời điểm này, hình ảnh cô ca sĩ có gu âm nhạc trẻ trung, phong cách "bụi bặm" nhanh chóng được khán giả yêu mến. Năm 1998, cô ra mắt album "Tình như ngọn nến" và trở thành ca sĩ độc quyền của trung tâm Rạng Đông, tạo được tên tuổi nhất định với các video "Tình nồng", "Giã từ em"...

Trong sự nghiệp âm nhạc những ngày đầu, cô nhận được sự hỗ trợ hết mình của nhạc sĩ Đức Trí, Phương Uyên, Lê Quang, Nguyễn Hà... Ca sĩ có khuôn mặt lai Tây (ông ngoại cô là người Pháp), hát được nhiều thể loại như Ballad, Dance, Pop đến RnB... Giai đoạn này, cô chuộng phong cách thời trang, make-up với màu sắc nổi bật. Vì vậy, cô còn được ví như "Tắc kè hoa".

Năm 2000, ca khúc "Ôi tình yêu" trong album "Em vẫn chờ" đẩy tên tuổi Thanh Thảo lên một nấc thang mới. Cô bắt đầu nổi tiếng với loạt ca khúc nhạc Thái lời Việt như "Chàng và nàng", "Ok mình chia tay". Hình ảnh "ngổ ngáo" của cô được người hâm mộ yêu thích. Trang phục thường thấy của ca sĩ giai đoạn này là quần jeans, áo phông.

Những năm sau, cô tiếp tục theo đuổi mốt tóc nhuộm kiểu highlight.

Năm 2004, cô ra mắt CD "Búp bê biết yêu" khi Hip Hop bắt đầu thịnh hành ở Việt Nam. Thanh Thảo nằm trong số ca sĩ đầu tiên đẩy mạnh phong trào ăn mặc, làm tóc theo phong cách này.

Năm 2005, Thanh Thảo thay đổi hình ảnh nhẹ nhàng, nữ tính hơn khi ra album "Bảy ngày đợi mong". Cô để mái tóc thẳng, dài và thường mặc áo dài, váy với phom dáng kín đáo, quyến rũ.

Năm 2006-2007, Thanh Thảo tiếp tục khẳng định thương hiệu "búp bê" qua album "Búp bê happy", "Búp bê con trai" theo phong cách nhạc dance. Lúc này cô để tóc cắt ngắn và nhuộm tím. Phong cách thời trang tomboy của ca sĩ gây ấn tượng với nhiều khán giả trẻ.

Năm 2015, Thanh Thảo "lột xác" với bốn album "Xuân", "Hạ", "Thu", "Đông". Cô liên tục thay đổi kiểu, màu sắc tóc khi xuất hiện trên sân khấu.

Giọng ca "Ôi tình yêu" nhuộm kiểu đầu ombre nửa trên màu đen, nửa dưới màu đỏ. Theo tiết lộ của Thanh Thảo, hơn 20 năm qua, cô có được những kiểu tóc ấn tượng là nhờ nhà tạo mẫu Khánh Vĩnh Hoàng - một người bạn thân.

Giai đoạn cuối năm 2015 đầu 2016, Thanh Thảo để kiểu tóc tém cá tính với mái đổ dài nhuộm tím. Cô thường chọn trang phục theo xu hướng váy cut-out (phải) và xẻ ngực (trái).

Chuẩn bị cho liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát tại Hà Nội vào tháng 7 năm nay, cô đổi sang mái tóc vàng bồng bềnh.

Hiện tại, Thanh Thảo lựa chọn gu thời trang nữ tính, gợi cảm hơn. Trong những bộ ảnh hoặc trên sân khấu, cô thường mặc các thiết kế trễ vai, hở ngực để tôn nét đẹp hình thể.

Tâm Giao