Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 6/6/2017, 21:00 (GMT+7)

Ashley Graham - siêu mẫu biến cơ thể béo thành niềm tự hào

Vượt qua mặc cảm có vòng eo 98 cm, người mẫu 30 tuổi tạo dựng danh tiếng trong làng mốt.

Ashley Graham sinh năm 1987 tại Lincoln, Nebraska, Mỹ. Cô được công ty quản lý người mẫu I & I phát hiện năm 2000 tại một trung tâm thương mại ở Omaha.

Ashley Graham khoe dáng với đồ bơi
 
 

Ashley Graham khi chụp ảnh tạp chí.

Sau đó, cô ký hợp đồng với nhiều công ty quản lý như Wilhelmina Models, Ford Models…

Ashley Graham gây chú ý khi tham gia chiến dịch đồ lót của Lane Bryant năm 2010. Đoạn video quảng cáo bị cấm chiếu trên các kênh truyền hình và nhận phản hồi tiêu cực về việc để người mẫu béo khỏa thân. Bức xúc vì bị phân biệt đối xử, Ashley lên tiếng nhằm giúp công chúng nhận thức rõ hơn về người mẫu ngoại cỡ. Sau scandal, Ashley được săn đón và nhận nhiều lời mời chụp hình cho các tạp chí lớn như Elle, Harper's Bazaar, Glamour Latina.

Ashley Graham cũng hoạt động tích cực nhằm khuyến khích phụ nữ có lối sống khoẻ mạnh, biết yêu bản thân. Cô tâm sự từng cảm thấy tự ti về cơ thể nhiều vết rạn, mỡ thừa... khi còn nhỏ và không muốn bất cứ ai phải chịu cảnh sống dằn vặt như vậy.

Ashley Graham quảng cáo đồ bơi
 
 

 

Năm 2015, cô trở thành người mẫu ngoại cỡ đầu tiên xuất hiện trên ấn phấm Sports Illustrated. Bộ ảnh giúp tên tuổi Ashley Graham vang xa. Cô là người mẫu size 16 đầu tiên chụp ảnh bìa cho tạp chí đồ bơi nổi tiếng.

"Tôi từng nghĩ việc Sports Illustrated mời mình chụp hình cho các trang con chỉ là một cú liều mình. Nhưng việc đưa tôi ra ngoài bìa không còn là sự vượt rào nữa, họ muốn biến những thân hình ngoại cỡ trở thành tiêu chuẩn", người mẫu từng thổ lộ trên People.

Với chiều cao 1,75 m cùng số đo 116-98-123,5 cm, Ashley Graham thường xuyên phô diễn đường cong cơ thể. Cô tích cực tham gia chụp ảnh nội y, đồ bơi cho các tạp chí danh tiếng. Người mẫu béo không ngại để lộ đùi hay vòng ba quá khổ.

Ashley Graham
 
 

 

Ashley Graham cũng cho ra mắt dòng nội y riêng dành cho những người béo.

Không chỉ thành công trong nghề mẫu, Ashley Graham còn là MC hậu trường của các cuộc thi hoa hậu như Miss USA 2016, Miss Universe 2016, Miss USA 2017. Cô cũng là giám khảo của cuộc thi America’s Next Top Model.

Ashley Graham gặp nhà quay phim Justin Ervin năm 2009 tại một nhà thờ. Họ làm đám cưới năm 2010. Trong cuộc phỏng vấn trên Glamour mới đây, Ashley Graham kể chuyện cô từng bị lạm dụng tình dục lúc chụp ảnh ở tuổi teen và xem đó là bài học để cô phải khắt khe với bản thân hơn, nhất là khi thường xuyên chụp ảnh nhạy cảm.

Minh Anh