Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 18/7/2015, 16:00 (GMT+7)

4 tuyệt chiêu tạo sức hút của Hoa hậu Thu Thảo

Hoa hậu Việt Nam 2012 được lòng công chúng nhờ biết cách làm nổi bật điểm mạnh trên cơ thể cùng phong cách nữ tính, thanh lịch.

Biết khai thác đúng lợi thế hình thể

Không sở hữu vòng một đầy đặn, vòng ba bốc lửa, nhưng Đặng Thu Thảo có một bờ vai thon và chiếc cổ dài. Biết rõ hai lợi thế này, người đẹp thường xuyên diện những bộ váy trễ vai hoặc có thiết kế ôm ngực để tỏa sáng. 

Cổ dài không những giúp chủ nhân có vẻ sang hơn mà còn hỗ trợ hiệu quả khi sử dụng trang sức. Người có điểm mạnh này cũng phù hợp với nhiều kiểu trang phục, đặc biệt là những thiết kế nhấn vào cổ như váy cổ yếm.

Cô hầu như không bao giờ diện những bộ đầm khoét ngực sâu mà chỉ tập trung tôn lên vẻ đẹp của cổ và vai.

Chọn trang phục đơn giản nhưng có điểm nhấn

Hoa hậu Việt Nam 2012 xây dựng phong cách thanh lịch, quý phái. Vì thế, cô chú trọng những chi tiết nhỏ làm nên một bộ trang phục tinh tế, đó là chất liệu, kiểu dáng và màu sắc. Các thiết kế được người đẹp chọn hầu hết theo phong cách tối giản, nhưng vẫn cuốn hút nhờ có điểm nhấn. Đó có thể là một đường cắt sở cổ áo, hoặc họa tiết ren trên váy liền thân ôm dáng cổ điển, những đường gân trang trí, xếp nếp ở vòng eo...

Chất liệu trang phục của Thu Thảo luôn đảm bảo tiêu chí: mỏng vừa phải để vẫn mềm mại mà không phản cảm, hoặc đủ dày dặn để đứng dáng nhưng vẫn không làm nuốt đi thân hình.

Màu sắc và họa tiết trên trang phục cũng được Thu Thảo lưu ý. Cô hiếm khi chọn màu chói mắt từ trang phục đến túi xách, giày, khăn quàng cổ... Cô theo đuổi phong cách monochrome - xu hướng được nhiều ngôi sao thế giới ưa chuộng vì những ưu điểm đặc biệt của nó. Cô cũng tránh xa những bộ cánh có họa tiết phức tạp, chủ yếu mặc đồ trơn để làm bật lên đẳng cấp trong chất liệu của bộ cánh.

Những bộ váy đơn giản, không cầu kỳ diêm dúa tạo nên vẻ thanh lịch, nhưng dễ bị đơn điệu, nhàm mắt. Để khắc phục nhược điểm này, Thu Thảo phát huy sức mạnh của phụ kiện như dây chuyền, hoa tai, đồng hồ, giày cao gót...

Phối đồ sáng tạo trong sự chuẩn mực

Thỉnh thoảng, Thu Thảo làm mới bản thân. Thiết kế tay phồng cao cổ toát lên vẻ cổ điển, phù hợp với bông tai ngọc trai. Đồng thời, để làm bộ cánh không bức bí, cô buộc tóc gọn gàng, tạo nên sự thanh thoát ở chiếc cổ.

Thu Thảo thử nghiệm phong cách retro với mũ rộng vành, khăn quàng cổ phong cách thập niên 1970. Xu hướng mốt giày platform (đế dày) và họa tiết hoa được người đẹp áp dụng với màu trắng, túi xách mini hiện đại, nhỏ gọn.

Độ hở và các đường cắt trong trang phục của Thu Thảo được cân đối hợp lý. Cô phối kính "hai trong một" được nhiều sao ưa chuộng với áo xẻ ngực, chân váy đính lông. Cách khoác hờ blazer và khuyên tai đá giúp người đẹp thời thượng. Ở một bộ cánh khác, vẻ đặc biệt của chất liệu, cùng dây chuyền ăn ý với ví cầm tay tạo nên vẻ sành điệu.

Trang điểm và làm tóc phù hợp với gương mặt, trang phục

Sở hữu gương mặt hiền hòa, thanh tú với đường nét nhỏ gọn, làn da mịn, Đặng Thu Thảo thích hợp với kiểu trang điểm trong suốt, tôn nét tự nhiên. Vì thế, tông make-up hồng phớt, hồng tươi được ê-kíp làm đẹp của cô áp dụng ăn ý với trang phục. Với các bộ cánh cần sự ấn tượng, lộng lẫy, cô cũng thoa son đỏ mọng, tiết chế kẻ mắt để tạo nên vẻ hài hòa cho gương mặt.

Với mỗi lần xuất hiện trong trang phục khác nhau, Hoa hậu thường để tóc đơn giản, không cầu kỳ trong việc tạo kiểu. Cô chỉ vấn gọn gàng, hoặc buộc đuôi ngựa thấp, đánh phồng để lộ vầng trán sáng.

Sao Mai