Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 9/9/2015, 16:08 (GMT+7)

23 năm 'lột xác' của Đàm Vĩnh Hưng

Từ năm 1992 đến nay, nam ca sĩ trung thành với phong cách mặc chải chuốt, bóng bẩy, nhưng ngày càng sành điệu.

Đàm Vĩnh Hưng tham gia sinh hoạt văn nghệ từ năm 1991. Sau khi đoạt giải nhất một cuộc thi hát của TP HCM năm 1992, anh đi vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Nam ca sĩ tự học đàn, làm quen với ký xướng âm và trau dồi phong cách biểu diễn. Năm 1998 (ảnh), Đàm Vĩnh Hưng đoạt giải tư Tiếng hát truyền hình TP HCM. Lúc này, anh để kiểu tóc "bổ luống" khá hot thời bấy giờ, diện vest kẻ ca rô cùng cà vạt màu sắc.

Trong khoảng thời gian từ 2003 đến 2004, Đàm Vĩnh Hưng gây sốc với phong cách áo lưới, hở ngực táo bạo - điều hiếm ca sĩ trong nước thời bấy giờ thử nghiệm. Phong cách năng động thể hiện qua áo chui cổ, quần âu màu sắc. Anh đặc biệt tạo bản sắc riêng với kiểu tóc chôm chôm nhuộm highlight. So với ca sĩ cùng thời, Mr. Đàm là người có phong cách thời trang khác biệt.

Năm 2005, Đàm Vĩnh Hưng đầu tư vào những món đồ đắt tiền. Anh tiết lộ thú chơi hàng hiệu khi sở hữu vali xách tay của Louis Vuitton 2.000 USD. Anh còn khoe món đồ ít tiền nhất trong tủ là một chiếc khăn giá 150 USD. Từ đó đến nay, phong cách thời trang của Đàm Vĩnh Hưng gắn chặt với các món đồ hiệu xa xỉ, đồng bộ từ trang phục đến phụ kiện, giày dép.

Năm 2006 đến 2007, Đàm Vĩnh Hưng trung thành với phong cách suit lịch lãm. Không giống các nam ca sĩ khác, anh đặc biệt thích dùng phụ kiện là những chiếc khăn để diện mạo thêm phá cách.

Năm 2008, anh chọn lựa trang phục kỹ lưỡng hơn về màu sắc lẫn kiểu dáng. Nam ca sĩ biến đổi linh hoạt, khi thì diện phong cách quân đội mạnh mẽ, lúc lại trẻ trung với phong cách thủy thủ.

Một năm sau, phong cách đường phố bụi bặm hoặc rock chic được nam ca sĩ đưa lên sân khấu. Trang phục, phụ kiện, giày dép, kính, mũ đi kèm... đều thuộc những thương hiệu có tiếng.

Từ năm 2010 đến 2013, giọng ca "Bình minh sẽ mang em đi" tiếp tục ghi dấu với những cây hàng hiệu đắt đỏ. Ở tuổi 40, nam ca sĩ thể hiện sự trẻ trung, sành điệu bằng những gam màu nổi như hồng, đỏ, hay các tông nenon chói lọi. Trên sân khấu, tùy từng màn biểu diễn, trang phục của anh có thể đơn giản với áo sơ mi, quần chinos (quần làm từ vải chinos có nguồn gốc Trung Quốc, phom dáng gọn hơn quần khaki, gấu ngắn hoặc xắn trên mắt cá, màu sắc rực rỡ), hoặc rườm rà với các thiết kế độc lạ để tạo ấn tượng riêng. Anh trung thành với các bộ suit trong các sự kiện trang trọng.

Năm 2014, Mr. Đàm tiếp tục đầu tư cho phong cách thời trang sành điệu. Anh chú trọng kết hợp màu sắc tông xuyệt tông giữa áo quần và giày dép, túi xách. Mái tóc cắt nhuộm thành bản sắc của anh vẫn được duy trì nhưng với cách chải gọn gàng hơn.

Năm 2015, giám khảo Giọng hát Việt tiếp tục mang đến "bữa tiệc" thời trang biến hóa đầy màu sắc. Xu hướng họa tiết hoa hot nhất năm và trào lưu diện đồ kẻ của mùa thu được nam ca sĩ sinh năm 1971 áp dụng với áo vest. 

Thảo Mai