Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 15/7/2016, 19:00 (GMT+7)

10 năm biến đổi phong cách của ca sĩ Phương Linh

Từ một người ăn mặc và trang điểm giản dị, giọng ca "Cơn gió lạ" ngày một chăm chút hơn cho vẻ ngoài mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

Phương Linh tên đầy đủ là Trần Phương Linh, sinh năm 1984 tại Thanh Hóa. Năm 2005, cô được công chúng biết đến sau khi giành giải nhì Sao Mai dòng nhạc nhẹ. Thời đó, cô có gu mặc giản dị và cũng chưa quá chú trọng vào việc trang điểm.

Năm 2006, Phương Linh tiếp tục ghi dấu ấn khi tham gia Sao Mai Điểm hẹn. Khi ấy, nữ ca sĩ bắt đầu chú trọng hơn tới trang phục trên sân khấu cũng như trang điểm để tôn lên các nét đẹp trên gương mặt. Tuy vậy, phong cách của cô bị đánh giá là già trước tuổi.

Năm 2007, nữ ca sĩ cùng Hà Anh Tuấn gây tiếng vang với album Ngày hát đôi. Hình ảnh trong sáng và trẻ trung của Phương Linh được nhiều khán giả yêu thích. Phong cách ăn mặc, trang điểm của cô hướng tới sự nhẹ nhàng, tự nhiên hơn.

Phong độ về thời trang của Phương Linh khá thất thường. Đến năm 2008, cô trở lại với sự chín chắn và già dặn. Nữ ca sĩ có xu hướng chọn các màu sắc trầm và để các kiểu tóc búi, xoăn.

Năm 2009, Phương Linh cho ra mắt album Pha Lê. Cô xây dựng hình ảnh đằm thắm và quyến rũ. Nữ ca sĩ khá chuộng những loại váy làm từ chất liệu mềm để tạo cảm giác bay bổng, quyến rũ cả khi lên sân khấu hoặc tới sự kiện. Tới năm 2010, Phương Linh "mất tích", theo sau đó là hàng loạt tin đồn không hay về đời sống riêng.

Năm 2011, cô trở lại làng giải trí khi xuất hiện trong show Cặp đôi hoàn hảo và cùng Hà Anh Tuấn ra album. Các trang phục đời thường của nữ ca sĩ có phần đơn giản hơn trước nhưng có điểm nhấn nhờ họa tiết hoặc phụ kiện. Trong khi đó, đồ diện lên sân khấu của Phương Linh trung thành với phong cách nữ tính.

Năm 2012, một số hình ảnh của Phương Linh trên mạng làm dấy lên nghi vấn cô sửa mũi. Nữ ca sĩ phủ nhận thông tin này.

Năm 2013, giọng ca Cơn gió lạ gây bất ngờ khi cắt phăng mái tóc dài. Cô thường xuất hiện tại các sự kiện cũng như chụp các bộ ảnh thời trang với đủ loại váy áo khoe đường cong.

Năm 2014, cô trở lại với kiểu ăn mặc đơn giản và nữ tính thường thấy. Mái tóc của nữ ca sĩ thường được bới cao.

Giai đoạn 2013-2014, Phương Linh thử nghiệm gu mặc gợi cảm. Một số bộ hình cô chụp theo phong cách khoe nội y trên tạp chí khiến người hâm mộ thích thú.

Tại Vietnam International Fashion Week 2015, Phương Linh xuất hiện với phong cách biến hóa. Cô chọn đủ gu mặc từ cá tính, gợi cảm đến nữ tính.

Năm nay, nữ ca sĩ giữ vững phong độ. Cô cập nhật nhiều xu hướng trang phục, phụ kiện hơn mỗi khi tới các sự kiện. Phương Linh sở hữu bộ sưu tập túi hiệu với nhiều mẫu có giá hàng trăm triệu đồng.

Kiên Trinh