Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 6/10/2016, 14:11 (GMT+7)

Xuân Hinh: 'Tôi dạy vợ không xong, dạy con chưa nổi'

Chuyên lồng thực trạng xã hội vào các vở diễn hài nhưng nghệ sĩ 56 tuổi cho biết anh không muốn răn dạy ai, chỉ mong giúp người xem thư giãn.

Liveshow Xuân Hinh - Kẻ chọc cười dân dã diễn ra tối 5/10 tại Hà Nội. Đêm kỷ niệm 40 năm làm nghề của Xuân Hinh kéo dài hơn ba tiếng rưỡi với nhiều loại hình nghệ thuật như: Chèo cổ, quan họ, xẩm, chầu văn... Nguyễn Đức Vĩnh - Quán quân Vietnam's Got Talent 2014 - được mời diễn mở màn cho show của nghệ sĩ 56 tuổi.

Đức Vĩnh diễn tuồng chèo
 
 

Ở màn "Ngũ biến", trong 10 phút, Xuân Hinh liên tục biến hóa qua năm vai chèo gắn liền tên tuổi anh như: Thầy phù thủy, thầy bói mù, Thị Màu, Cu Sứt...

Xuân Hinh hóa thân thành Thị Màu lên chùa.

Vở kịch Người ngựa, ngựa người được Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền tái hiện. Tác phẩm kể về người phu xe nghèo gặp một cô gái điếm hết tiền và đang tìm khách làng chơi trong đêm giao thừa.

Phần trình diễn của Xuân Hinh khiến nhiều khán giả cười rơi nước mắt. Xuân Bắc xuất hiện trên sân khấu, đề nghị kéo xe cho nhân vật phu xe để giúp anh một lần "được làm người".

Trong phần giao lưu, Xuân Hinh tâm sự với Xuân Bắc rằng để mang lại tiếng cười cho người hâm hộ suốt 40 năm qua, anh đã trải qua không ít đắng cay. Nam nghệ sĩ 56 tuổi nhiều lúc buồn tủi vì mọi người gọi mình là "thằng hề". Đổi lại, niềm hạnh phúc của anh là được đi diễn khắp trong và ngoài nước. Khi về vùng quê, nhìn bà con xếp hàng, thậm chí đội mưa, chịu muỗi cắn để xem mình diễn, anh rất cảm động.

Khi Xuân Bắc hỏi Xuân Hinh định răn dạy điều gì qua các tác phẩm, nam nghệ sĩ đáp: "Tôi dạy mình còn chưa xong, dạy vợ chưa nổi, dạy con không được. Ở nhà có khi con tôi gọi: 'Anh Hinh ơi! Anh Hinh ơi!', tôi còn phải dạ. Thế thì tôi dạy được ai. Tôi chỉ là kẻ đi mua vui cho thiên hạ, đem tiếng cười bán cho mọi người, là kẻ chọc cười dân dã mà thôi".

Sau đó, Xuân Hinh giới thiệu vở kịch Của gia bảo với sự tham gia của em trai ruột Xuân Nghĩa, nghệ sĩ Hồng Vân, Vân Dung, Quang Thắng, Bằng Kiều, Thu Huyền...

Vở kịch nói về lòng tham của con người mà quên đi tình thân và sự hiếu thảo với đấng sinh thành.

Ngoài hài kịch và chèo, Xuân Hinh còn biểu diễn chầu văn.

Xuân Hinh biểu diễn các làn điệu Chầu văn
 
 

Anh hóa thân thành "cô Sáu lục cung". Sau màn biểu diễn, nghệ sĩ "phát lộc" khắp hội trường.

Sân khấu chương trình được thiết kế đầy màu sắc và đậm chất văn hóa truyền thống.

Tùng Dương góp mặt với một số ca khúc mang âm hưởng dân gian đương đại.

>> Xem thêm:

Xuân Hinh khiến khán giả cười rơi nước mắt trong liveshow

Ảnh: Giang Huy
Video: Thanh Tùng

Đức Trí