Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 6/11/2015, 11:44 (GMT+7)

Trường Giang kể quãng đời khó nhọc trên sân khấu

Nam diễn viên dùng câu chuyện của bản thân viết thành những tiểu phẩm hài cho liveshow "Chàng hề xứ Quảng", tối 5/11 ở TP HCM.

Liveshow đánh dấu sự nghiệp 10 năm vào nghề diễn hài của Trường Giang. Hiện anh thường xuất hiện trong các show truyền hình hoặc đóng phim điện ảnh. Tuy vậy, anh không quên những ngày gian khổ khi mới bước vào nghề. Chủ nhân liveshow diễn một vở kịch kể về giai đoạn từ quê hương Quảng Trị lên thành thị mưu sinh. Tiểu phẩm "Món quà Noel" khiến khán giả vừa cười vừa xúc động trước cuộc sống khốn khó của Trường Giang thuở nhỏ.

Trường Giang là người viết kịch bản cho các vở diễn. Theo anh, diễn theo kịch bản do mình viết giúp anh thể hiện trọn vẹn tâm lý nhân vật. Trong tiểu phẩm "Tìm trai bèo", nhân vật Nhái (Trường Giang đóng) tạo cho người xem sự cảm mến với hình dáng một anh nhà nghèo, không thể đáp ứng nhà đẹp, xe sang cho người yêu. Đó cũng là cuộc sống Trường Giang từng trải qua trong thời gian đầu lên TP HCM lập nghiệp. Có lúc trong túi anh không còn một đồng để đóng tiền ở trọ.

Trường Giang diễn vở "Mười Khó 2" tiếp nối câu chuyện "Mười Khó" từng tạo nên tên tuổi của anh với sự hỗ trợ của danh hài Hoài Linh. Cả hai vào vai hai ông sui tung hứng ăn ý.

Vở "Xóm nhiều chuyện" phê phán việc hay khoe cuộc sống riêng của hai vợ chồng Tám facebook (Thu Trang, Trấn Thành) và Chín Xà Mâu (Trường Giang) khi họ nghiện mạng xã hội. Những lời đối đáp hài hước mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Đàm Vĩnh Hưng vào vai chồng của Cẩm Ly trong một tiết mục. Hai ca sĩ khiến khán giả yêu thích bởi lối diễn xuất tự nhiên. 

Các khách mời cũng mang đến những tiết mục ca nhạc cho liveshow của Trường Giang.

 

Trước khi chương trình diễn ra, Sài Gòn bất ngờ đổ mưa lớn. Tuy vậy, khán giả vẫn đến đông, phủ kín chỗ ngồi.

Fan gọi tên để động viên tinh thần Trường Giang.

Đêm thứ hai liveshow "Chàng hề xứ Quảng" với chủ đề "Có thể anh không cao nhưng người khác vẫn thấy lùn" diễn ra tối 7/11 tại nhà hát Hòa Bình TP HCM.

Tâm Giao
Ảnh: Cao Minh Mẫn