Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 16/7/2018, 17:17 (GMT+7)

Kịch 'Trời trao của lạ' - tiếng cười duyên về tình làng xóm

Vở hài kịch mới của sân khấu 5B có cốt truyện giàu ý nghĩa qua sự thể hiện của NSƯT Hạnh Thúy, Phương Bình...

Vở "Trời trao của lạ" (kịch bản và đạo diễn: Mai Thắm) lấy bối cảnh một miền quê Nam bộ, kể chuyện tình giữa Tùng (Lê Hoàng Giang đóng) - chàng nhạc công - và cô hàng xóm tên Hương (Quỳnh Anh). 

Bà Út Diệu (NSƯT Hạnh Thúy đóng) - cô của Tùng - và ông Tư (Phương Bình thể hiện) - cha Hương - luôn hằn học với nhau bởi những mâu thuẫn nhỏ nhặt. Ông Tư ác cảm với Tùng bởi một biến cố ông gặp trong quá khứ. Ông dựng hàng rào mồng tơi giữa hai nhà và cấm con gái hẹn hò cùng con trai nhà kế bên. Vở kịch tiếp nối với những tình huống hài hước khi đôi trai gái tìm cách lén lút gặp nhau.

Cảnh bà Út và ông Tư cãi nhau
 
 

Cảnh bà Út và ông Tư cãi nhau trong vở 'Trời trao của lạ'.

NSƯT Hạnh Thúy là điểm sáng của vở kịch với lối diễn tự nhiên, chất phác. Chị vào vai một phụ nữ trung niên lỡ thời, thương đứa cháu bị cha bạn gái cấm đoán chuyện tình cảm. 

Ngoài tuyến chính, kịch gửi gắm câu chuyện của những người trẻ dám theo đuổi đam mê. Nhã Thy (phải) vào vai Thảo, em gái của Hương, cãi lời cha để theo đuổi giấc mơ trở thành nghệ sĩ cải lương. Từng lọt vào chung kết "Chuông vàng vọng cổ" 2012, Nhã Thy có nhiều phân cảnh khoe tài hát cải lương.

Phương Bình có phân đoạn diễn nội tâm sâu lắng trong cảnh phát hiện ra con gái út lừa dối ông bỏ học kinh tế, thi vào khoa cải lương. Nguyên nhân ông cấm đoán con theo nghề hát xuất phát từ chuyện vợ ông từng bỏ gia đình, đi theo một kép hát. Quá khứ đau buồn khiến ông luôn ác cảm với nghề xướng ca.

Tiếng cười của vở còn đến từ một số tuyến nhân vật phụ. Thái Kim Tùng vào vai gã tình nhân hờ của chị Út Diệu. Bằng lời nói ngọt ngào, gã rắp tâm chiếm đoạt số tiền tiết kiệm của chị Út dành cho bản thân và cháu trai.

Sự việc đẩy lên cao trào khi vợ chồng gã dàn cảnh cướp tiền chị Diệu. Trong lúc chị bế tắc, ông Tư hàng xóm lại là người đứng ra bênh vực và giải cứu chị khỏi trò lừa đảo, lấy lại số tiền bị gạt.

Vở kịch khép lại trong cảnh ông Tư tự tay dỡ hàng rào, xóa bỏ mâu thuẫn với hàng xóm và dần ưng thuận cho đôi trai gái quen nhau. NSƯT Mỹ Uyên, giám đốc nhà hát, chia sẻ: "Chúng tôi trung thành với các kịch bản nghiêm túc, có chiều sâu nhưng phải dễ xem".

Bài, ảnh: Mai Nhật