Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 2/8/2017, 10:42 (GMT+7)

Nữ sĩ Quỳnh Dao khóc nói về người chồng đau ốm

Nhà văn 79 tuổi kể về tình yêu của bà với chồng - Bình Hâm Đào - trong họp báo ra mắt sách mới.

Theo trang CNA, buổi họp báo công bố sách Trước khi hoa tuyết rơi, bài học cuối cùng của đời tôi diễn ra ở Đài Loan ngày 1/8. Cuốn sách dựa trên câu chuyện của Quỳnh Dao và ông Bình Hâm Đào, kể về đôi vợ chồng già đối diện bệnh tật, cái chết. Đây là lần xuất hiện công khai hiếm hoi của Quỳnh Dao trong 10 năm qua.

Quỳnh Dao họp báo
 
 

 

Nữ sĩ chia sẻ chồng bà đã trong tình trạng không còn ý thức. "Ông ấy không muốn lắp ống thông dạ dày, không chấp nhận sinh mệnh nhân tạo nhưng các con ông ấy phản đối", bà nói.

Quỳnh Dao khóc khi nói về tình trạng của chồng. Hiện bà và các con riêng của chồng tránh gặp nhau. 

"Tôi vô cùng nuối tiếc vì điều này. Nếu một ngày nào đó họ thông suốt, hiểu ra tôi làm thế vì yêu ông ấy, tôi bằng lòng mở vòng tay ôm lấy họ. Tuy nhiên họ luôn hiểu lầm tôi". Nữ sĩ hy vọng có ngày hòa giải với các con riêng của Bình Hâm Đào.

Quỳnh Dao chịu tiếng cướp chồng nhiều năm qua vì bà yêu Bình Hâm Đào khi ông vợ con đề huề. Đây cũng là lý do khiến quan hệ giữa bà và các con riêng căng thẳng. Bình Vân, con trai Bình Hâm Đào, từng viết trên trang cá nhân ông chưa bao giờ quên nỗi đau mẹ phải gánh chịu: "Nếu một mối tình đánh đổi bằng việc làm tổn thương người khác, bằng sự hy sinh của người phụ nữ khác, thì cho dù thế nào, tình yêu đó không cao đẹp gì, không đáng đem ra khoe khoang, ngợi ca".

Nghinh Xuân