Thứ ba, 16/4/2024
Chủ nhật, 10/1/2016, 05:00 (GMT+7)

Đường sách Sài Gòn đón hàng nghìn người ngày khánh thành

Đông đảo người dân tìm đến để mua các ấn phẩm thú vị và dạo chơi, nghe hòa tấu, uống trà đạo trong ngày đầu đường sách đi vào hoạt động.

Chiều 9/1, đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TP HCM) đi vào hoạt động. Đường sách dài khoảng 100 m, quy tụ gian hàng của các đơn vị xuất bản và các công ty cổ phần sách - truyền thông tư nhân. Số lượng khách tham quan trong ngày đầu tiên ước tính lên đến hàng nghìn người, bao gồm cả những lượt khách đến trước giờ khánh thành.

Đường sách được xây dựng như một không gian giao lưu văn hóa, nâng cao thói quen đọc sách. Nhiều đơn vị tổ chức các hoạt động giải trí, tạo sự thư giãn cho người đọc bên cạnh hoạt động trưng bày sách. Điểm nhấn trong gian hàng của công ty First News là chương trình nhạc hòa tấu.

Chương trình hòa tấu thu hút nhiều du khách nước ngoài. 

Ở gian hàng của công ty Thái Hà Books, khách được đọc sách và thưởng thức trà đạo.

Một du khách người Tây Ban Nha hào hứng thưởng thức trà đạo sau khi được hướng dẫn chi tiết về cung cách uống trà.

Hoạt động cho chữ thư pháp được tổ chức như một cách tôn vinh vẻ đẹp tiếng Việt trong ngày khánh thành đường sách.

Gian thư pháp thu hút đông đảo bạn trẻ đến xin chữ.

Khu vực trưng bày của NXB Kim Đồng đặt sẵn nhiều bộ tô vẽ và được thiết kế như một sân chơi giúp các bé thư giãn sau khi đọc sách.

Thành Việt, sinh viên Đại học Giao thông Vận Tải, chia sẻ anh rất háo hức đón chờ đường sách này ngay từ khi biết đến dự án. "Văn hóa đọc của các bạn trẻ hiện tại còn khá nghèo nàn. Theo tôi, việc con đường này ra đời cũng góp phần nâng cao thói quen đọc sách của người trẻ'', chàng trai tâm sự.

Khu vực bán - trao đổi sách cũ thu hút đông khách tham quan nhất. Gian hàng được bài trí theo từng mức giá, người đọc có thể tìm mua với giá đa dạng từ vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn đồng tùy vào độ hiếm của sách.

Nhiều người say sưa đọc bên một gian hàng sách cũ. "Việc xây dựng đường sách không chỉ giúp người dân có thêm không gian giải trí, tìm đến sách vở mà còn là niềm tự hào về một nét văn hóa thú vị của TP HCM", ông Nguyễn Văn Phước - giám đốc First News - nhận xét.

Bài, ảnh: Mai Nhật