Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 26/8/2017, 13:00 (GMT+7)

Vẻ đẹp lai của bóng hồng phim hành động Ngô Kinh

Lư Tĩnh San có đôi mắt nâu, tóc nâu và vóc dáng cân đối.

Lư Tĩnh San (Celina Jade) sinh năm 1985, có mẹ người Hong Kong, bố người Mỹ. Người đẹp gần đây nhận được nhiều sự quan tâm với vai nữ chính trong Chiến lang 2 - siêu phẩm đạt doanh thu 780 triệu USD.

Ngô Kinh kể ý nghĩa nụ hôn với mỹ nhân trong 'Chiến lang 2'
 
 

Hậu trường cảnh hôn của Lư Tĩnh San và Ngô Kinh trong Chiến lang 2.

Cô vào vai bác sĩ Rachel dũng cảm làm việc ở nơi có chiến sự, cùng Lãnh Phong (Ngô Kinh) vào sinh ra tử.
 

Có bố là diễn viên hành động Roy Horan, từ nhỏ Lư Tĩnh San được truyền cảm hứng với điện ảnh, võ thuật. Tĩnh San từng học bắn cung, Taekwondo. Nữ diễn viên chia sẻ trên Beijingnews cô và em gái được bố dạy dỗ nghiêm khắc, cả hai phải tập luyện rất vất vả nhưng sau đó tìm được niềm đam mê. "Giờ đây nghĩ lại, tôi rất biết ơn vì khi xưa bố dạy dỗ hai chị em gái như dạy con trai".

Năm 2008, trong phim đầu tiên - Lang nha (Legendary Assassin), Lư Tĩnh San đóng vai nữ chính bên cạnh Ngô Kinh.

Lư Tĩnh San "Lang nha"
 
 

Lư Tĩnh San làm "đả nữ" trong Lang nha.

Sau đó cô tham gia một số tác phẩm như Gia hữu hỷ sự 2009Skin Trade (Mạng đổi mạng)... song không gây chú ý.

Ngoài đóng phim, Lư Tĩnh San còn là ca sĩ. Người đẹp gây ấn tượng bởi nét đẹp pha trộn của người phương Đông và Tây. Cô cao 1,69 m, vóc dáng cân đối.

Lư Tĩnh San tự nhận tính cách cô giống nam nhi, từ nhỏ không thích búp bê mà thích súng. Trang phục cô yêu thích nhất là quần jeans, áo T-shirt.

Sau Chiến lang 2, Lư Tĩnh San mong đợi đóng vai hiệp nữ Trung Hoa. "Tôi sợ nhất là phải đóng vai nhí nhảnh dễ thương. Ngoài ra, tôi ghét diễn phụ nữ yếu đuối, luôn phải dựa dẫm đàn ông. Xã hội ngày nay phụ nữ rất giỏi, sao phải phụ thuộc nữa chứ?", cô bày tỏ trên Beijingnews.

Lư Tĩnh San cho biết cô chịu ảnh hưởng lớn từ quan niệm về hiếu nghĩa với cha mẹ của người Trung Quốc. "Nhiều người bạn Mỹ hỏi tôi tại sao phải nuôi cha mẹ, sống cùng họ. Tôi bảo vì từ nhỏ tôi đã thấy mẹ phụng dưỡng ông bà ngoại".
 

Lư Tĩnh San thường dành thời gian về nhà thăm bố mẹ. Khi được mời đóng Chiến lang 2, cô chỉ hỏi Ngô Kinh hai điều, thứ nhất là có phải cởi đồ không, thứ hai là nếu được nghỉ hai ngày trở lên, cô có được về Hong Kong thăm mẹ không. Ngô Kinh đáp không phải cởi đồ và được về thăm mẹ, vì thế cô nhận lời ngay. Cô không hỏi anh cát-xê và thậm chí không biết vai diễn của mình là gì. Vì mục đích đóng phim của cô là làm mẹ vui lòng, bởi mẹ nữ diễn viên mắc ung thư, luôn mong mỏi con gái đóng phim nói tiếng Hoa.

Mẹ của Lư Tĩnh San qua đời hồi tháng 1, không được xem phim mới của con gái. Sau khi mẹ qua đời, Lư Tĩnh San càng thấm thía tình cảm gia đình. 

Trở thành ngôi sao được săn đón, Lư Tĩnh San không quá coi trọng điều đó. "Thế sự vô thường, tôi không quá tự hào vì thành công bỗng nhiên đến với mình", cô nói.

Nghinh Xuân