Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 14/12/2017, 19:00 (GMT+7)

Tzuyu - mỹ nhân gốc Đài Loan tạo sức hút khi làm ca sĩ ở Hàn

Ca sĩ thần tượng sinh năm 1999 từng lọt top tám gương mặt đẹp nhất thế giới trong bình chọn của trang TC Candler (Mỹ).

Chou Tzuyu (Chu Tử Du) là người gốc Đài Loan, gia nhập làng giải trí Hàn với vai trò ca sĩ thần tượng. Cô được đánh giá là một trong những nhan sắc đình đám Kpop thế hệ mới.

Trong cuộc khảo sát giới văn phòng hồi tháng 8 của Manpower Banking tại Đài Loan, với 24,3% tổng số phiếu bầu, Tzuyu vượt qua Trương Quân Ninh, Lâm Y Thần, Lâm Chí Linh... đoạt danh hiệu "Đệ nhất nữ thần năm 2017" với 24,3% tổng số phiếu.

Tzuyu học múa ballet và nhạc cụ truyền thống từ nhỏ. Hồi tháng 7/2012, cô biểu diễn tại Hội thảo nghệ thuật Muse (Đài Loan) và lọt vào "mắt xanh" của chuyên viên tìm kiếm tài năng cho JYP - công ty từng đào tạo các ngôi sao như Bi Rain, Suzy, nhóm nhạc Wonder Girl... Sau khi chủ tịch JYP xem đoạn video thử giọng của người đẹp, cô lập tức được chiêu mộ.

Tzuyu khoe tài trong show Sixteen
 
 

Sau hơn hai năm thực tập, Tzuyu tham gia Sixteen - show thực tế chọn ra các thí sinh nổi bật để lập nhóm nhạc. Nhờ vẻ trong sáng, cô giành lượt bình chọn cao nhất và trở thành gương mặt đại diện của nhóm nhạc Twice. Ba tháng sau Sixteen, Tzuyu tham gia quảng bá album đầu tay The Story Begins cùng Twice.

Tzuyu trong MV đầu tay
 
 

Người đẹp gốc Đài trong MV ra mắt Like Ooh Ahh.

Tháng 11/2015, mỹ nhân trẻ vướng lùm xùm liên quan đến chính trị. Theo đó, Tzuyu cầm một lá cờ Đài Loan khi xuất hiện trong show My little television. Hành động này bị khán giả Trung Quốc cho là ủng hộ Đài Loan độc lập, dẫn tới bùng nổ làn sóng tẩy chay. Nhóm Twice bị đài truyền hình Trung Quốc cấm cửa, còn Tzuyu buộc phải dừng hợp đồng quảng cáo với tập đoàn truyền thông Huawei.

Phía công ty giải thích Tzuyu chưa từng phát biểu hay có động thái làm ảnh hưởng chính trị Trung Quốc. Cô mới 16 tuổi, quá nhỏ để thể hiện quan điểm chính trị. Sau đó, cô phải quay đoạn video xin lỗi nhằm xoa dịu cơn phẫn nộ của khán giả đại lục. 

Theo Daum, dù gặp scandal khi vừa ra mắt, danh tiếng của Tzuyu và Twice vẫn không giảm. Đầu năm 2016, nhóm tái xuất với album Page two. Ca khúc chủ đề Cheer up vừa phát hành đã đứng đầu bảy bảng xếp hạng, đoạt danh hiệu "Bài hát của năm" tại nhiều lễ trao giải, giúp Twice lên top đầu Kpop. Nhan sắc của Tzuyu cũng trở thành chủ đề hot trên các diễn đàn lớn ở Hàn. 

Trong cuộc bình chọn của trang TC Candler (Mỹ) năm 2016, Tzuyu lọt top tám gương mặt đẹp nhất thế giới, tăng năm bậc so với 2015. Cũng năm này, cô tham gia Đại hội thể thao giành cho giới thần tượng và gây sốt với màn "bắn cung tung tóc", tạo thành trào lưu, được nhiều người bắt chước. Đạo diễn Taika Waititi - cha đẻ phim Thor - cũng chia sẻ đoạn ảnh gif bắn cung của Tzuyu lên trang twitter.

Màn bắn cung gây sốt của Tzuyu
 
 

Khoảnh khắc gây sốt các trang mạng xã hội của Tzuyu.

Theo phân tích của tờ Herald Corp, Tzuyu còn góp phần làm tăng lượng khách du lịch đến Hàn Quốc năm 2016. Hiệp hội du lịch Hàn Quốc thống kê, tính từ đầu năm đến tháng 8, lượng khách quốc tế tới nước này đạt 1,66 triệu lượt người, tăng 55,6% so với 1,07 triệu người cùng kỳ năm 2015. Trong đó, khách từ Đài Loan tăng đột biến, lên đến 310% so với năm trước.

Theo các chuyên gia, Hàn Quốc nổi tiếng hơn với khách du lịch Đài Loan nhờ việc cải thiện mối quan hệ hai bên. Đặc biệt, từ khi Tzuyu trở thành thần tượng Kpop, danh tiếng của cô giúp người dân xứ Đài có cái nhìn tích cực với văn hóa giải trí Hàn Quốc, khiến nơi đây trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn.

Đầu năm nay, trang Ilgan Sports khảo sát 100 ca sĩ thần tượng để tìm ra nữ đồng nghiệp xinh đẹp nhất, Tzuyu đứng hạng tư, xếp sau Irene (nhóm nhạc Red Velvet), Yoona (SNSD) và Suzy (MissA).

Người đẹp 9x còn hút fan nhờ "vòng eo con kiến" và chiều cao 1,7 m. Khi biểu diễn, cô thường mặc áo crop-top và quần ôm sát khoe đường cong. 

Trang phục đời thường của Tzuyu được Naver đánh giá trẻ trung, phù hợp tuổi 18.

Hồi tháng sáu, trên chương trình Music Station của Nhật Bản, dù chỉ lên hình vài giây, Tzuyu vẫn trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều trên các trang Hotword, Yahoo Japan. Theo Koreaboo, người hâm mộ Nhật Bản đặt biệt danh cho Tzuyu là "cô gái trẻ dễ thương đến từ Đài Loan".

Sana - thành viên của Twice - tiết lộ tính cách Tzuyu thẳng thắn nhưng hơi trầm, thường trốn vào góc khóc một mình vì nhớ nhà. Khi tham gia các chương trình tạp kỹ, cô khá kiệm lời. Trên các diễn đàn như Nate, Pann, nhiều khán giả bình luận: "Chỉ cần Tzuyu ngồi yên cũng đủ rung động lòng người".

Fancam cận cảnh nhan sắc của Tzuyu
 
 

Tzuyu tại sự kiện hồi tháng 9/2016.

Tuệ Khương
Ảnh: Twice.jypePholar, Naver