Chủ nhật, 19/5/2024
Thứ hai, 11/6/2018, 18:00 (GMT+7)

Tuổi ngũ tuần xa rời danh lợi của mỹ nhân đóng Dương Quý Phi

Lâm Phương Binh chia sẻ cuộc sống của cô vẫn "huy hoàng" dù không còn nổi tiếng.

Ifeng đăng một số hình ảnh đời thường gần đây của diễn viên Lâm Phương Binh. Cô sống tại biệt thự ở Bắc Kinh (Trung Quốc) cùng gia đình. 

Lâm Phương Binh
 
 

Lâm Phương Binh đóng Dương Quý Phi trong phim "Đường Minh Hoàng".

Nghệ sĩ 53 tuổi hiện quản lý công ty sản xuất chương trình nghệ thuật. Khi rảnh rỗi, cô đọc sách, sáng tác thơ văn. Diễn viên thi thoảng chia sẻ những bài thơ của cô trên trang cá nhân. Trong bài Ôm anh thở thật sâu chia sẻ mới đây, cô viết: "Đừng hỏi tôi từ đâu đến/ Và muốn đi về phương nào/ Tôi chỉ muốn ngồi dưới cành liễu xanh/ Nơi những tán cây đan xen/ Đi xuyên thị phi thiện ác trong anh". Lâm Phương Binh yêu văn chương từ nhỏ và giữ đam mê viết lách cho đến nay.

Cô có phong cách trẻ trung, năng động ở tuổi ngũ tuần. Người đẹp kết hôn năm 1987, có một con trai. Chồng của Lâm Phương Binh là chỉ huy dàn nhạc giao hưởng. Con trai họ - Lý Thiên Đồng - thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ cha mẹ, hiện là nghệ sĩ piano có tiếng của Trung Quốc.

Trong talkshow Có hẹn với Lỗ Dự, Lâm Phương Binh chia sẻ không có ý định quay lại đóng phim. 10 năm vắng bóng màn ảnh, diễn viên vẫn thấy cuộc sống của cô rất huy hoàng, với mục tiêu sống vui vẻ. "Tôi quyết định từ bỏ đóng phim khi vẫn còn được săn đón. Trước khi danh và lợi từ bỏ tôi, tôi nghĩ mình nên từ bỏ chúng trước", diễn viên nói.

Lâm Phương Binh từng là diễn viên sáng giá màn ảnh Hoa ngữ thập niên 1990. Theo Ifeng, vai Dương Quý Phi trong phim Đường Minh Hoàng (1990) của cô ăn sâu trong tâm trí khán giả một thế hệ nhờ khả năng nhập vai cùng vẻ đẹp cổ điển.

Khi đóng Dương Quý Phi, cô trải qua giai đoạn khổ sở vì áp lực tăng cân, diễn xuất. Diễn viên phải ăn 14 chiếc bánh bao một lúc, nửa đêm thức dậy để ăn canh gà, trứng gà và các thực phẩm giàu dinh dưỡng khác nhằm tăng cân cho phù hợp yêu cầu của đạo diễn.

Lâm Phương Binh kể do không kiểm soát được bản thân vì quá căng thẳng, có lần cô đánh nữ trợ lý. Sau đó, cô gục xuống bàn khóc, xin lỗi trợ lý của mình. Đường Minh Hoàng quay trong 17 tháng, cô và các thành viên đoàn phim còn vất vả vì mùa đông cắt da cắt thịt vẫn phải mặc trang phục mong manh. Ngoài Đường Minh Hoàng, Lâm Phương Binh từng đóng U cốc luyến ca, Ma nữ tóc trắng...

Lâm Phương Binh từng được mời đóng Phan Kim Liên trong Thủy Hử của đạo diễn Trương Thiệu Lâm tuy nhiên cô từ chối vì có thai. Vai Phan Kim Liên sau đó được giao cho Vương Tư Ý.

Như Anh