Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 1/9/2018, 08:30 (GMT+7)

Sao thế giới tiễn biệt 'nữ hoàng nhạc soul' Aretha Franklin

Stevie Wonder, Ariana Grande, Jennifer Hudson... biểu diễn trong tang lễ ở Detroit, Mỹ ngày 31/8.

Theo Telegraph, các ngôi sao ca nhạc, chính trị gia có mặt tại Nhà thờ Greater Grace ở Detroit để tưởng nhớ huyền thoại âm nhạc Aretha Franklin. “Nữ hoàng nhạc soul” qua đời hôm 16/8 vì ung thư tuyến tuỵ.

Linh cữu của Aretha Franklin được đưa vào nhà thờ. Bà được hỏa táng trong ngày 31/8.

Các ngôi sao hát trong tang lễ gồm Stevie Wonder, Faith Hill, Jennifer Hudson, Shirley Caesar, Ron Isley, Chaka Khan... Tang lễ lột tả nguồn gốc của Aretha Franklin, lớn lên và chịu nhiều ảnh hưởng của nhà thờ Thiên Chúa. Các nghệ sĩ hát thánh ca như Marvin Sapp, Vanessa Bell Armstrong, nhóm Aretha Franklin Orchestra, Aretha Franklin Celebration Choir... cùng góp giọng.

Stevie Wonder biểu diễn ở đám tang Aretha Franklin
 
 

Stevie Wonder hát trong tang lễ.

Jennifer Hudson hát ca khúc Amazing Grace. Đoạn cuối cô thể hiện chất giọng cao vút và nhận được sự cổ vũ từ những người có mặt.

Ariana Grande hát ca khúc ghi dấu ấn Aretha Franklin trong sự nghiệp âm nhạc, (You Make Me Feel Like A) Natural Woman.

Ariana Grande biểu diễn ở đám tang Aretha Franklin
 
 

Faith Hill thể hiện ca khúc What a Friend We Have in Jesus.

Nghệ sĩ Chaka Khan tưởng nhớ Aretha Franklin bằng ca khúc Going Up Yonder.

Diễn viên Tyler Perry.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton chia sẻ kỷ niệm về "nữ hoàng nhạc soul" và khiến khách mời bật cười vì những mẩu chuyện hài hước.

Các cháu của Aretha Franklin trong buổi tưởng nhớ.

Aretha Franklin sinh năm 1942, là ca sĩ - nhạc sĩ người Mỹ. Thập niên 1960, bà được xưng tụng là "nữ hoàng nhạc soul" với các bản hit như Respect, (You Make Me Feel Like) A Natural Woman, Spanish Harlem...

Bà được đề cử 44 giải Grammy và chiến thắng 18 giải, là một trong những nghệ sĩ có đĩa bán chạy nhất thế giới với hơn 75 triệu đĩa. Năm 1987, bà là nữ nghệ sĩ đầu tiên có tên trên Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll. Theo tạp chí Rolling Stone, bà là một trong 100 ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời.

Ảnh: AFP

Minh Anh