Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 3/8/2018, 00:00 (GMT+7)

Priyanka Chopra - hoa hậu Ấn Độ thuộc top quyền lực thế giới

Người đẹp 36 tuổi nổi danh nhờ đóng phim và hoạt động xã hội, gần đây gây chú ý khi đính hôn với ca sĩ Nick Jonas.

Priyanka Chopra được Time vinh danh trong cuộc bầu chọn 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới 2017 và Forbes vinh danh cô là một trong những Phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Theo People, Nick Jonas cầu hôn Priyanka Chopra nhân sinh nhật lần thứ 36 của mỹ nhân Ấn Độ. Hoa hậu Thế giới 2000 tiến tới hôn nhân chỉ sau hai tháng hẹn hò thành viên của ban nhạc Jonas Brothers.

Priyanka Chopra và Nick Jonas tại Met Gala 2017
 
 
Priyanka Chopra và Nick Jonas tại Met Gala 2017.

Priyanka Chopra sinh năm 1982 tại Ấn Độ, trong một gia đình quân nhân. Diễn viên 36 tuổi nói trên People, cô đến Mỹ khi ở độ tuổi teen. Sau chuyến đi nghỉ cùng gia đình, cô đem lòng yêu nước Mỹ và chuyển đến sống cùng họ hàng. Ban đầu, cô học trung học ở Queens (New York), sau đó chuyển sang trường tại Newton (Massachusetts).

"Khi tôi đi học, dường như chẳng ai ưa tôi. Văn hóa khác biệt cũng khiến tôi trở thành nạn nhân của các vụ bắt nạt. Bạn bè thường nhạo báng và đuổi tôi về nước. Đó là thời điểm khó khăn. Tôi muốn về nhà và đã làm như vậy", Priyanka Chopra kể.

Khi người đẹp trở về Ấn Độ, mẹ cô - một bác sĩ - đã gửi ảnh của con gái đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Ấn Độ. "Tôi đã giành chiến thắng và thậm chí còn trở thành Hoa hậu Thế giới 2000 trong cuộc thi tổ chức ở Anh", cô nhớ lại.

Danh hiệu mới giúp Priyanka Chopra trở thành một trong những gương mặt được săn đón ở Bollywood. Cô đóng các phim đình đám của Bollywood như The Hero: Love Story of a Spy (2003),  Andaaz (2003), Mujhse Shaadi Karogi (2004), Aitraaz (2004), Fashion (2008)...

Priyanka Chopra tiền Grammy
 
 

Priyanka Chopra tại tiệc tiền Grammy.

Từ năm 2015 đến nay, Priyanka Chopra tham gia phim truyền hình Quantico của đài ABC. Cô còn đóng phim điện ảnh Baywatch (2017), A Kid Like Jake (2018)...

Bên cạnh công việc diễn xuất, Priyanka Chopra còn làm đại sứ cho UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc) từ năm 2006.

Priyanka Chopra là một trong những diễn viên được trả lương cao nhất Ấn Độ. Cô từng nhận những giải thưởng danh giá như National Film Award, Filmfare Award... Năm 2016, chính phủ nước này trao tặng diễn viên danh hiệu Padma Shri, giải thưởng dân sự cao thứ tư của đất nước vì những đóng góp cho ngành công nghiệp giải trí.

Khi đính hôn với Nick Jonas, tên tuổi của Priyanka Chopra càng được chú ý. Cả hai là cặp sao mới có sức ảnh hưởng ở Hollywood.

Minh Anh