Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 14/10/2017, 19:03 (GMT+7)

Pattie - mỹ nhân 9x của Thái Lan

Nhờ khuôn mặt thanh tú, đôi mắt biết cười và đời tư sạch, người mẫu kiêm diễn viên có lượng fan đông đảo.

Pattie - diễn viên đình đám Thái Lan hiện nay - tên thật là Ungsumalynn Sirapatsakmetha, sinh năm 1991, người Thái gốc Hoa. Cô gia nhập làng giải trí từ năm 16 tuổi với vai trò mẫu ảnh.

Nhờ ngoại hình xinh đẹp, Pattie đắt show chụp hình thời trang, trở thành người mẫu tuổi teen đắt giá giai đoạn 2007-2008.

Nhan sắc gây thương nhớ của mỹ nhân 9x Thái Lan
 
 

 

Thời đi học, Pattie là lớp trưởng nhiều năm, cô năng nổ tham gia các hoạt động ca hát, diễn kịch, ngoại khóa ở trường. Không chỉ có năng khiếu nghệ thuật, cô còn giỏi thể thao, nhất là cầu lông và lướt ván.

Năm 2008, cô chạm ngõ màn bạc qua dự án Tuổi nổi loạn (Hormones). Diễn xuất của Pattie được khen tinh tế. Một năm sau đó, mỹ nhân 9x gây "bão" với phim điện ảnh Chuyện tình Bangkok (Bangkok traffic love story). Cô vào vai Plern - cô gái xinh đẹp, hoạt bát, được nhiều chàng trai theo đuổi. Vai diễn giúp cô đoạt giải Diễn viên được yêu thích nhất tại Top Awards 2009.

Pattie trong phim 'Chuyện tình Bangkok'
 
 

Vai diễn của mỹ nhân 9x trong phim Chuyện tình Bangkok.

Nhan sắc của Pattie từng trở thành đề tài "hot" tại Thái Lan. Cô từng được bình chọn là diễn viên trẻ xinh đẹp nhất nước này thuộc thế hệ 9x.

Năm 2013, cô vào vai lớp trưởng Khwan học giỏi, được mọi người yêu mến trong tác phẩm Tuổi nổi loạn bản truyền hình. Phim gây sốt châu Á nhờ quy tụ dàn diễn viên trai xinh gái đẹp và khắc họa chân thực sự nổi loạn của lứa tuổi học trò.

Khi nhận vai này, Pattie đã bước qua tuổi 22 nhưng vẫn được khen trẻ trung khi hóa thân thành nữ sinh cấp ba, tương xứng bên các bạn diễn kém tuổi.

Pattie và diễn viên Pachara Chirathivat trong phim 'Tuổi nổi loạn'
 
 

Pattie và diễn viên trẻ Pachara Chirathivat trong phim Tuổi nổi loạn.

Diễn viên khả ái không quá cầu kỳ trong cách ăn mặc mà luôn chú trọng sự thoải mái, tiện dụng. Thời trang của cô hướng đến vẻ thanh lịch, gợi cảm. Cô cũng thường vào Top mỹ nhân có gu thời trang đẹp và sành điệu.

Pattie có mối tình đẹp với mỹ nam hơn 7 tuổi - Dan Worrawech Danywong. Anh là ca sĩ, diễn viên, nhạc sĩ kiêm đạo diễn tài năng Thái Lan. Họ gặp gỡ trên phim trường “Điệp viên” (Spy the series) hồi năm 2009 và công khai yêu một năm sau đó.

Suốt 7 năm nay, Pattie và Dan được truyền thông nước này mệnh danh là "tiên đồng ngọc nữ" nhờ sự tương xứng ngoại hình và tài năng. Sau mỗi dự án, Dan thường đưa bạn gái đi du lịch.

Cặp tình nhân Pattie - Dan Worrawech Danywong
 
 

Cặp tình nhân Pattie - Dan Worrawech Danywong.

Hồi giữa năm, Pattie gây sốt với dự án phim Hoàng cung - được mua kịch bản từ phim cùng tên của Hàn Quốc. Cô hóa thân thành Khaning - cô gái hậu đậu nhưng chân thành - bất đắc dĩ cưới hoàng tử Inn do sự sắp đặt của ông nội.

Theo Ettoday, chất lãng mạn, hài hước pha lẫn kịch tính cùng dàn diễn viên đẹp giúp Hoàng cung gây tiếng vang ở Đài Loan, Trung Quốc đại lục, Indonesia và Việt Nam.

Pattie gây sốt với dự án phim 'Hoàng cung'
 
 

Perhaps love - nhạc nền trong phim Hoàng cung.

Ngoài diễn xuất, Pattie còn làm khách mời cho một số show truyền hình và thường xuyên xuất hiện trên nhiều tạp chí. Cô cũng là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu lớn của Thái.

Trên trang cá nhân, Pattie thường chia sẻ những hình ảnh đáng yêu, vui nhộn. Cún cưng là "người bạn" xuất hiện nhiều nhất trên Facebook của cô. Diễn viên còn được yêu mến nhờ tính cách cởi mở, thân thiện, luôn dành thời gian tương tác và trả lời bình luận của fan.

Những hình ảnh đời thường được yêu thích của Pattie. Những năm đầu mới gia nhập làng giải trí, hình ảnh của Pattie gắn liền với mái tóc dài xoăn đuôi, vài năm trở lại đây, cô để tóc ngắn - toát lên vẻ năng động trẻ trung. 

Ngoại hình xinh đẹp của Pattie
 
 

 

Thanh Cao