Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 22/8/2015, 17:00 (GMT+7)

Những ngôi sao ghi dấu ấn trong hoạt động từ thiện

Vợ chồng Brad Pitt - Angelina Jolie, danh ca Elton John... không chỉ nổi tiếng trong nghệ thuật mà còn là những nhà hoạt động nhân đạo, từ thiện hàng đầu.

Elton John là một trong những người ủng hộ lớn nhất với việc nghiên cứu phòng chống AIDS. Danh ca sáng lập quỹ Elton John AIDS trong những năm 1980. Dự án ra đời sau khi Elton chứng kiến nhiều người bạn thân thiết của ông lần lượt trở thành nạn nhân của AIDS. Elton cũng quyên góp cho hơn 50 quỹ từ thiện khác trong nhiều năm qua. Trong số đó, những quỹ được Elton quan tâm liên quan tới các vấn đề như người vô gia cư, nghèo đói, nhân quyền, ung thư, quyền bình đẳng của những người thuộc giới tính thứ ba...

Bono, thủ lĩnh nhóm nhạc U2, là một trong những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhiều nhất tới xã hội nhờ hoạt động nhân đạo. Nam ca sĩ bắt đầu công việc từ thiện từ những năm 1980 với việc tham gia tour "Conspiracy of Hope" của tổ chức Ân xá Quốc tế. Bono mang tới tiếng nói mạnh mẽ về nhân quyền, nghiên cứu AIDS, nâng cao sự quan tâm, đấu tranh chống đói nghèo... Bono từng ba lần được đề cử Nobel Hòa bình cho nỗ lực không mệt mỏi với công việc nhân đạo.

Một trong nhiều lý do khiến Brangelina trở thành cặp sao quyền lực nhất hành tinh là các hoạt động nhân đạo của họ. Cặp sao lên tiếng cho những người tị nạn khắp thế giới. Angelina Jolie hiện là Đặc phái viên của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn. Cặp sao cũng thành lập quỹ Jolie-Pitt hướng tới những người nghèo đói, bảo vệ những nguồn lực tự nhiên, bảo tồn động vật hoang dã và những vấn đề nhân văn.

Công việc từ thiện của John Legend tập trung chủ yếu vào việc giúp đỡ những nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của thiên tai, giúp họ tái dựng cuộc sống và nâng cao mức sống cho những vùng nông thông nghèo khó của châu Phi. Năm 2007, anh khởi động chiến dịch Show Me phục vụ công việc này. Tổ chức của anh cung cấp thức ăn, trang thiết bị để nâng cao sức khỏe và giáo dục ở những nơi cần thiết. Anh cũng là người phát ngôn của quỹ Gentlemen - một tổ chức nâng cao nhận thức và ủng hộ nam giới trong các vấn đề sức khỏe, giáo dục, tiếng nói...

Sting cũng là ngôi sao ủng hộ hàng loạt tổ chức từ thiện, nhân đạo. Công việc mà anh yêu thích nhất là bảo vệ môi trường, đặc biệt là bảo vệ những ngôi rừng mưa nhiệt đới và cuộc sống con người ở đó. Để phục vụ mục đích này, Sting thành lập quỹ The Rainforest. Ngoài ra, anh cũng thường tổ chức và tham gia trình diễn tại những buổi hòa nhạc quyên tiền vì mục đích nhân văn.

Sir Paul MacCartney quyên góp hàng triệu USD và làm việc với hơn 90 tổ chức từ thiện khác nhau như Greenpeace, War Child, Everyone Mattes... Hoạt động lớn nhất của ông là bảo vệ quyền lợi của động vật. Ông làm việc với nhiều tổ chức như PETA, Animal Defenders International...

Ellen DeGeneres tham gia nhiều hoạt động từ thiện khác nhau. Cô thường xuyên làm việc với quỹ Susan G.Komen quảng bá và nâng cao sự quan tâm về ung thư ngực. Ellen cũng là một trong những người lên tiếng nói mạnh mẽ bảo vệ quyền lợi của động vật và đấu tranh chống ngược đãi động vật. Những quỹ từ thiện thân thiết của Ellen như The Humane Society of Unites States, Big Life Foundationm Halo Pet Foundation cùng nhiều tổ chức bảo vệ động vật khác.

Oprah Winfrey thường xuyên đề cập tới những vấn đề quan trọng của xã hội thông qua các show truyền hình của mình. Công việc từ thiện của Oprah liên quan tới bình đẳng công dân, nhân quyền, nghiên cứu các loại bệnh... Cô cũng quan tâm tới những vấn đề như lạm dụng tình dục trẻ em, giáo dục, môi trường... Oprah sáng lập ba tổ chức là The Angel Network, The Oprah Winfrey Foundation, The Oprah Operating Foundation quyên góp 100% cho các hoạt động từ thiện. Cô từng cho khoảng 300 khán giả trong chương trình của mình mỗi người 1.000 USD để giúp đỡ cho bất cứ tổ chức từ thiện nào mà họ muốn.

George Clooney quyên góp cho nhiều tổ chức từ thiện chống lại đói nghèo, vô gia cư... Anh đồng sáng lập quỹ Not On Our Watch với những người bạn như Brad Pitt, Don Cheadle, Jerry Weintraub, Matt Damon... Nam diễn viên cũng đóng vai trò quan trọng trong nâng cao nhận thức về vấn đề nhân quyền ở nhiều quốc gia châu Phi như Sudan, Công, Somalia... Anh cũng quyên tiền cho nhiều tổ chức khác như Save the Children, Stand-Up to Cancer...

Di Ca