Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 22/2/2018, 00:00 (GMT+7)

Những khoảnh khắc giúp Han Hyo Joo là 'Mỹ nhân cười đẹp nhất Hàn Quốc'

Các chuyên gia sắc đẹp đánh giá nụ cười của diễn viên "Dong Yi" toát lên vẻ rạng rỡ, khỏe khoắn.

Han Hyo Joo đón sinh nhật lần thứ 31 vào hôm nay - ngày 22/2. Trên một số diễn đàn, nhiều fan chia sẻ những khoảnh khắc rạng rỡ giúp diễn viên giữ vững danh hiệu "Mỹ nhân cười đẹp nhất Hàn Quốc" gần 7 năm nay.

Tổ chức Seven Dew từng triển khai cuộc bình chọn "Người có nụ cười đẹp nhất" tại Hàn Quốc vào tháng 6/2011. Han Hyo Joo xếp thứ nhất với 34,3% số phiếu bầu, Lee Byung Hun về nhì với 33,6%. Hình ảnh nữ diễn viên với nụ cười tươi tắn lan truyền nhanh chóng trên các kênh truyền thông Hàn. Theo Naver, kết quả này nhận được sự đồng tình của khán giả nên đến nay chưa có cuộc bình chọn tương tự diễn ra. Các chuyên gia của tổ chức Seven Dew nhận xét: "Nụ cười của Han Hyo Joo toát lên vẻ khỏe khoắn, rạng rỡ. Trong trái tim người hâm mộ, hình ảnh của Han Hyo Joo trong sáng và tích cực". 

Năm 2003, ở tuổi 16, diễn viên chiến thắng cuộc thi sắc đẹp thanh thiếu niên được tổ chức bởi tập đoàn thực phẩm Binggrae. Người đẹp khi ấy nổi bật nhờ chiều cao 1,70 m, vóc dáng mảnh mai, nụ cười rạng rỡ và tài kể chuyện truyền cảm. Cuộc thi đem đến cho Hyo Joo nhiều cơ hội, trở thành người mẫu teen, người mẫu minh họa MV rồi lấn sân diễn xuất với Nonstop 5, Điệu valse mùa xuân

Han Hyo Joo năm 19 tuổi.
 
 

Hyo Joo nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nghệ sĩ nam khi tham gia game show năm 19 tuổi.

Ở tuổi 20, Han Hyo Joo gây tiếng vang với một số phim ăn khách như Thiên đường và mặt đấtHuyền thoại IljimaeNgười thừa kế sáng giáNgười đưa thư đến từ thiên đường... Các nhân vật do cô đóng đều có hình ảnh tích cực, gây thiện cảm với công chúng. Nụ cười tươi tắn của diễn viên gây ấn tượng với truyền thông và khán giả nhiều nước châu Á. Nhóm nhạc thần tượng KAT-TUN của Nhật Bản từng thổ lộ muốn gặp Han Hyo Joo vì bị mê hoặc bởi nụ cười của cô.

Diễn viên từng chia sẻ trên Daum: "Nhiều người khuyên tôi nên chỉnh sửa mặt, đặc biệt là đôi mắt để đẹp hơn nhưng tôi thích vẻ tự nhiên... Tôi hài lòng với ngoại hình của mình, dù nó không hoàn hảo. Tôi khắc phục nhược điểm ấy bằng cách trang điểm, ăn mặc phù hợp".

Theo Osen, tạo hình của Hyo Joo trong phim hiện đại hay cổ trang đều thu hút nhờ nụ cười rạng rỡ. "Đó là lý do cô ấy được mời đóng chính trong nhiều phim điện ảnh lẫn truyền hình. Hyo Joo phù hợp với hình tượng nhân vật tươi sáng, lạc quan, có thể truyền cảm hứng tích cực cho người xem", đạo diễn Lee Byung Hoon của phim Dong Yi chia sẻ.

Năm 2010, truyền thông Hàn Quốc khen ngợi Hyo Joo vì khả năng truyền cảm hứng sống tích cực. Một thiếu niên bị ung thư, sau khi xem phim Dong Yi đã bị ấn tượng sự lạc quan và nụ cười trong mọi nghịch cảnh của nữ chính do diễn viên đóng. Anh quyết tâm rũ bỏ tuyệt vọng để sống vui vẻ những ngày cuối đời như thần tượng.

Sau khi nhận được bức thư tay của bệnh nhân, Hyo Joo đã đến tận nhà anh thăm hỏi. Khi chàng trai trẻ qua đời, cô cũng đến viếng và tiễn đưa. Gia đình anh ta sau đó đã chia sẻ câu chuyện với mọi người và cảm ơn nghĩa cử của diễn viên.

Han Hyo Joo trong bom tấn năm 2010 - 'Dong Yi'
 
 

Hyo Joo trong phim Dong Yi.

Trên các diễn đàn lớn tại Hàn như Naver, Daum, Nate hay Pann, diễn viên thường xuyên nhận được lời khen. Độc giả Lee Seo Ji nhận xét: "Nụ cười của cô ấy thật tươi tắn, chỉ cần nhìn cô ấy cười, mọi mệt mỏi dường như tan biến". "Nhan sắc của Hyo Joo không 'nghiêng nước nghiêng thành' như Kim Tae Hee hay Song Hye Kyo, nhưng nụ cười của cô ấy lại rực rỡ và cuốn hút", Kang Sun Hyung nói.

Không chỉ được lòng fan, Hyo Joo còn được nhiều bạn diễn, đồng nghiệp quý mến như Jo In Sung, Bae Soo Bin, Ji Jin Hee, Lee Kwang Soo, Jung Yoo Mi, So Ji Sub, Jun Ho (2PM), Lee Jung Jin... Cô được chọn là khách mời được yêu thích nhất Running Man Hai ngày, một đêm - hai show thực tế sở hữu lượng fan đông đảo tại châu Á.

Diễn viên sinh năm 1987 tươi cười trên thảm đỏ. Theo Dispatch, nhiều phóng viên thích chụp Hyo Joo vì cô thân thiện, dễ gần. 

Đoạn video gây sốt của Han Hyo Joo trong sự kiện
 
 

Đoạn video gây sốt của Han Hyo Joo trong một sự kiện.

Nhiều năm qua, diễn viên tích cực hoạt động thiện nguyện. Trong chiến dịch gây quỹ từ thiện Green Umbrella Angel Day hồi tháng 9/2017, ngoài tặng áo cho trẻ mắc bệnh hiểm nghèo, cô còn ủng hộ 10,04 triệu won (khoảng 20,8 tỷ đồng) cho các bé. Số 1004 được sử dụng trong chiến dịch này có ý nghĩa đặc biệt, được phát âm giống từ "thiên thần" trong tiếng Hàn.

Ảnh: Naver, BH Entertainment, Dispatch

 

 

Thanh Cao