Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 26/1/2017, 17:00 (GMT+7)

Ngày ấy - bây giờ của 12 biểu tượng nhan sắc Hàn thập niên 1990

Lee Young Ae, Kim Hee Sun... vẫn giữ được vẻ trẻ trung, Lee Seung Yeon đánh mất hình ảnh khi vướng vào ma túy còn Choi Jin Sil đã qua đời được hơn tám năm.

Shim Eun Ha là một trong những mỹ nhân nổi tiếng nhất Hàn Quốc thập niên 1990. Nhờ diễn xuất đa dạng và nhan sắc thanh khiết, cô được truyền thông mệnh danh là "nữ thần màn ảnh" hay "bảo bối xứ Hàn". Người đẹp ghi dấu ấn qua loạt phim Cú nhảy cuối cùng, Cạm bẫy tuổi trẻ, Giáng sinh tháng tám...

Trái ngược với sự vui vẻ, cởi mở trên phim, ngoài đời Shim Eun Ha là người kín đáo và bí ẩn khi chưa từng chia sẻ bất cứ điều gì về đời tư. Năm 2001, cô khiến người hâm mộ bất ngờ khi hủy hôn với chủ tịch một tập đoàn truyền thông Hàn Quốc. Năm 2005, người đẹp sinh năm 1972 kết hôn cùng Ji Sang Wook - giảng viên, sau này là quản lý một công ty sản xuất đồ điện tử, linh kiện xe hơi.

Nhiều năm nay Shim Eun Ha từ bỏ làng giải trí để chăm lo cho gia đình. Hồi 2016, người đẹp lộ diện trong các cuộc vận động tranh cử khi chồng có ý định làm chính trị.

Gia nhập làng giải trí Hàn hơn 20 năm trước, Lee Young Ae lập tức trở thành thần tượng của hàng nghìn thanh thiếu niên nhờ nét đẹp cuốn hút, kiêu sa. Đời tư sạch cùng tài năng vượt trội giúp mỹ nhân sinh năm 1971 được nhiều đạo diễn săn đón cho các dự án truyền hình lớn.

Lee Young Ae gây tiếng vang qua loạt series "Anh em nhà bác sĩ", "Nàng Dae Jang Geum". Sắp tới, người đẹp sẽ trở lại với bom tấn cổ trang "Saimdang, The Herstory" - kinh phí 10 triệu USD - đóng cùng tài tử Song Seung Hun.

"Quý bà oxy" kết hôn năm 2009, sinh đôi một trai một gái. Gia đình cô sống ở biệt thự xa trung tâm thành phố, gần gũi thiên nhiên.

 

Eugene là thành viên của S.E.S - thế hệ nhóm nhạc thần tượng đời đầu của Hàn Quốc. Cô tên thật là Kim Yoo Jin, hoạt động nghệ thuật từ năm 17 tuổi. Nhan sắc xinh tươi, trong sáng của Eugene không chỉ thu hút fan mà còn khiến nhiều nghệ sĩ trẻ thời ấy "thầm thương trộm mến". Cô cũng nhiều lần đứng đầu danh sách "Thần tượng xinh đẹp nhất lịch sử Kpop" do Naver bình chọn.

Sau khi S.E.S tan rã, Eugene chuyển hướng qua diễn xuất và được yêu mến qua loạt phim như Di sản trăm năm, Một mẹ, ba bố, Vua bánh mì. Người đẹp từng có thời gian ngắn hẹn hò với cố nghệ sĩ Park Yong Ha trước khi kết hôn với diễn viên Ki Tae Young năm 2011. Chồng và bé Ro Hee - con gái của cô - đang tham gia chương trình thực tế The Return of Superman.

Kim Hye Soo sinh năm 1970, đóng phim từ năm 1986. Cô được yêu mến nhờ nụ cười rạng rỡ, xinh xắn và diễn xuất tốt. Suốt 31 năm hoạt động nghệ thuật, cô có nhiều tác phẩm để đời, đoạt nhiều giải thưởng danh giá và trở thành một trong những nữ diễn viên điện ảnh thành công nhất màn ảnh Hàn. Các tác phẩm nổi tiếng của người đẹp là Thành thật với tình yêu, Biệt đội siêu trộm (2012), Thuật xem tướng (2013).

Ở tuổi 47, Kim Hye Soo ngày càng sexy, gợi cảm. Sau khi kết thúc mối tình ba năm với Yoo Hae Jin hồi 2011, người đẹp vẫn lẻ bóng và tuyên bố muốn sống độc thân, không lập gia đình.
 


Năm 19 tuổi, Choi Ji Woo lần đầu xuất hiện trong một cuộc thi nhảy. Cô lập tức được chú ý với chiều cao 1,74 m, làn da trắng sáng và gương mặt thánh thiện. Sau đó, người đẹp bắt đầu lấn sân nghệ thuật, trở thành diễn viên trẻ tài năng, được xuất hiện cạnh những ngôi sao lớn cuối thập niên 1990.
Trong sự nghiệp diễn xuất, Choi Ji Woo thành công qua nhiều dạng vai, cô được mệnh danh là "Người đẹp khóc" hay "Nữ hoàng phim bi". Đặc biệt, "Bản tình ca mùa đông" và "Nấc thang lên thiên đường" là những tác phẩm đưa tên tuổi của Choi Ji Woo phủ sóng khắp châu Á.
Sau cuộc tình ba năm với Lee Jin Wook, ở tuổi 42, nữ diễn viên sinh năm 1975 vẫn đi về lẻ bóng.

Lee Seung Yeon giành danh hiệu Á hậu Hàn Quốc năm 1992. Nhờ vẻ đẹp đài các, ngoan hiền, cô được đạo diễn tin tưởng trao vai Hiếu Kiêng - nữ chính của phim Mối tình đầu. Sau đó, người đẹp được bình chọn là một trong những ngọc nữ của màn ảnh Hàn và thành công với loạt tác phẩm Áo cưới, Tình yêu và tham vọng... Tuy nhiên, con đường nghệ thuật của Lee Seung Yeon gặp khó khăn khi liên tiếp dính bê bối vì sử dụng bằng lái xe giả, chụp ảnh gây tranh cãi và sử dụng chất cấm.
Ở tuổi 49, nhan sắc của nữ diễn viên không còn như xưa. Sự nghiệp của cô cũng dừng lại khi bị các đài truyền hình lớn cấm xuất hiện.

Kim Nam Joo sinh năm 1971, là hoa khôi tỉnh Gyeonggi năm 1992. Nhờ chiều cao lý tưởng, nụ cười rạng rỡ và đôi mắt đẹp, cô thuận lợi bước chân vào làng nghệ thuật với vai trò mẫu ảnh. Thập niên 1990, cô được mệnh danh là "Nữ hoàng quảng cáo Hàn Quốc" và tỏa sáng qua loạt phim như Người mẫu, Ông trùm, Vợ tôi là số một.

Người đẹp kết hôn với tài tử Kim Seung Woo năm 2005. Sau 12 năm gắn bó, cặp sao có hai con - một trai, một gái. 

Kim Hee Sun được chú ý nhờ nhan sắc tươi trẻ cùng thần thái tự nhiên khi xuất hiện trong một chương trình giải trí vào năm 16 tuổi. Sau đó, cô được nhiều đạo diễn nhắm cho vai chính, trở thành nhân tố mới cho dòng phim tình cảm nở rộ những năm cuối thập niên 1990. Các tác phẩm nổi tiếng nhất của Kim Hee Sun là Áo cưới, Tạm biệt tình yêu của tôi, Tình cờ...
Ở tuổi 40, Kim Hee Sun vẫn gây ấn tượng nhờ vẻ trẻ trung, quyến rũ. Người đẹp kết hôn với thương gia Park Ju Young năm 2007, có một con gái. 

Go Hyun Jung sinh năm 1971, gia nhập làng giải trí sau khi đoạt danh hiệu Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 1989. Cô được yêu thích nhờ vẻ đẹp ngọt ngào và nụ cười tỏa sáng. Người đẹp gây tiếng vang qua các phim Đồng hồ cát, Nữ hoàng Seon Deok, Nữ tổng thống Hàn Quốc....

Go Hyun Jung từng trải qua cuộc hôn nhân cay đắng với một đại gia Hàn Quốc và có hai con. Khi ly hôn, cô không giành được quyền nuôi con, cũng hiếm khi có cơ hội gặp các bé. Vượt qua sóng gió, người đẹp quay lại làng giải trí. “Lý do đầu tiên khiến tôi trở lại đóng phim là để các con có thể nhìn thấy mẹ trên màn ảnh”, Go Hyun Jung nói.

20 năm trước, Shin Joo Ri là gương mặt được mến mộ nhờ nhan sắc hiền hòa, thánh thiện. Ở tuổi đôi mươi, người đẹp nhanh chóng trở thành gương mặt đại diện hút khách của nhiều hãng mỹ phẩm danh tiếng nhờ thành công của các phim Anh em nhà bác sĩ, Gió thổi khúc tình yêu. Khi ấy, cô thường xuyên được mời đóng phim ngắn, quảng cáo, video ca nhạc và một số phim sitcom.

Kể từ năm 2001, người đẹp hoàn toàn vắng bóng trong các sự kiện giải trí. Theo Hancinema, Shin Joo Ri lấy chồng năm 2003 và từ bỏ nghiệp diễn. Đến nay, hầu như không ai biết tin tức về cô.

Khởi nghiệp năm 1998 với vai trò thành viên nhóm nhạc Fin.K.L, Lee Hyori tạo ra sự khác biệt so với các ca sĩ cùng thời bởi làn da nâu khỏe mạnh, lối ăn mặc phóng khoáng, phong cách cowboy. Thời ấy, Lee Hyori là biểu tượng quyến rũ và tài năng, có sức hút bậc nhất làng giải trí Hàn. Phụ nữ tò mò cô mặc gì, sử dụng loại mỹ phẩm nào, còn cánh đàn ông nhiều lần bình chọn cô là "Nữ hoàng sexy".

Năm 2013, Lee Hyori tạo bước ngoặt lớn khi bí mật kết hôn với nhạc sĩ Lee Sang Soon tại căn nhà gỗ giản đơn trên đảo Jeju. Sau đó, cặp vợ chồng chuyển tới Jeju sống, hàng ngày cùng nhau đi dạo, nuôi chó, chăm sóc vườn cây, nấu ăn và bán đồ thủ công tại chợ trời...

Choi Jin Sil là ngôi sao hạng A của làng giải trí Hàn thập niên 1990 qua loạt phim như Hương vị tình yêu, Ước mơ vươn tới một ngôi sao, Bức thư tình... Cô gây ấn tượng với gương mặt khả ái, đôi mắt buồn man mác và nụ cười tươi sáng.

Năm 2000, người đẹp kết hôn với vận động viên Jo Sung Min, họ có hai con - một trai, một gái. Tuy nhiên, chỉ sau bốn năm, cả hai đường ai nấy đi. Cuộc sống bế tắc khiến Choi Jin Sil vùi mình trong suy nghĩ tiêu cực cùng thuốc trầm cảm. Ngày 2/10/2008, người đẹp gây chấn động châu Á khi tự tìm đến cái chết. Sau đó vài năm, em trai và chồng cũ của cô lần lượt tự tử. Các con nữ diễn viên quá cố luôn mạnh mẽ sau tám năm mất mẹ. Hiện hai bé sống cùng bà ngoại.

 

Thanh Cao