Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 3/10/2017, 19:00 (GMT+7)

Mỹ nhân 9x xứ Hàn gây sốt với 'gương mặt không góc chết'

Ca sĩ Irene có nhan sắc vượt trội so với lứa thần tượng cùng thời nhờ gương mặt tỷ lệ vàng.

Irene tên thật là Bae Joo Hyun, trưởng nhóm Red Velvet - một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc hiện nay. Cô sinh năm 1991. Dù có chiều cao khiêm tốn - chỉ xấp xỉ 1,56 m, ca sĩ vẫn thu hút nhờ gương mặt xinh đẹp. Irene có lượng fan đông đảo ở châu Á, trong đó có Việt Nam.

Thời học sinh, Irene từng được gọi là ''ulzzang'' của trường (chỉ người có gương mặt đẹp nhất). Theo báo chí Hàn, bạn cùng khóa của Irene từng kể các nam sinh luôn đi theo để ngắm mỗi khi cô đến thư viện. Họ không bao giờ trêu chọc Irene và luôn tặng cô đồ ăn ngon, điều này khiến không ít bạn nữ ghen tỵ. 

Năm 19 tuổi, Irene trở thành thực tập sinh của SM - công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc. Nhan sắc của cô lập tức tạo cơn sốt trong lứa học viên cùng thời. Joy - thành viên của Red Velvet - cho biết ngoại hình của Irene từng khiến cô choáng ngợp và tự ti. Joy thậm chí muốn từ bỏ thi tuyển vào SM vì nghĩ không thể vượt qua Irene.

Irene trước khi ra mắt
 
 

Sau 5 năm được đào tạo ở SM, Irene ra mắt với tư cách trưởng nhóm Red Velvet. Ngay khi xuất hiện trên các sân khấu âm nhạc lớn nhỏ, nhan sắc của cô gây xôn xao truyền thông nước này. Các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá cô có gương mặt tỷ lệ vàng, đường nét thanh thoát và không góc chết. 

Các trang báo lớn như Naver, Dispatch... nhận xét ở góc nhìn nghiêng, cô đẹp nhờ dáng mũi cao, thẳng và phần cằm thon gọn. 

Nhiều khán giả cho rằng các đường nét trên gương mặt Irene hài hòa, vừa có nét cổ điển, vừa hiện đại, khó có góc chụp nào có thể "dìm" nhan sắc của cô.

Mỗi lần xuất hiện trước ống kính, cái tên Irene lại trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên trang Naver ngày hôm đó. Nhan sắc của mỹ nhân 9x luôn là chủ đề được bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn lớn như Pann, Nate.

Vẻ đẹp của Irene khiến khán giả trầm trồ
 
 

Khán giả ồ lên khi máy quay hướng đến Irene tại một sự kiện.

Nhờ nhan sắc nổi bật, Irene được nhiều nhãn hàng ưa chuộng. Trong năm 2017, cô trở thành gương mặt đại diện cho ba thương hiệu lớn ở Hàn. Tháng 8 và 9, cô vượt qua các ngôi sao Kpop đình đám để dẫn đầu bảng xếp hạng giá trị thương hiệu các thành viên nhóm nhạc nữ.

Irene trong một clip quảng cáo
 
 

Ca sĩ 9x đứng thứ 71 trong top 100 gương mặt đẹp nhất hành tinh năm 2016 - do tạp chí điện ảnh TC Candler của Mỹ bình chọn.

Irene được SM định hướng theo hình tượng tươi trẻ, năng động nhưng tính cách cô lại khá trầm lặng. Vì lớn tuổi nhất nhóm Red Velvet - cách em út Yeri đến tám tuổi, cô trở thành chị cả chăm lo cho các thành viên. Irene thích ở một mình trong phòng, ủi áo quần cho mọi người và đọc sách.

Các thành viên Red Velvet cho biết tính cách Irene nhút nhát nên mọi người khó tiếp cận. Tuy nhiên, cô lại có trái tim ấm áp, là chỗ dựa tin cậy cho các thành viên từ lúc còn là thực tập sinh cho đến khi trở thành nhóm nhạc nổi danh châu Á.

Tuệ Khương