Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 13/9/2018, 15:06 (GMT+7)

Lana Condor - cô gái Cần Thơ thành sao sáng ở Mỹ hè 2018

Từ vai phụ trong bom tấn "X-Men: Apocalypse", Trần Đồng Lan được chú ý nhờ vai chính trong "To All the Boys I've Loved Before".

Lana Condor lần đầu đóng vai chính trong To All The Boys I've Loved Before - tác phẩm tình cảm, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Jenny Han. Phim do Netflix sản xuất, ra mắt gần đây. Cô diễn xuất cùng nam diễn viên Noah Centineo.

Lana Condor vào vai cô bé 16 tuổi mang dòng máu lai Mỹ và Hàn Quốc. Cô sống nội tâm nên thường bày tỏ tình cảm với những chàng trai mình thích bằng cách viết thư nhưng không bao giờ gửi đi. Sau một sự cố khiến các bức thư được gửi tới đúng địa chỉ, cô gái phải nhờ hot boy của trường giả làm người yêu để tránh bị hiểu lầm.

Trailer 'To All the Boys I’ve Loved Before'
 
 

Lana Condor trong "To All The Boys I’ve Loved Before".

Bộ phim lãng mạn dành cho lứa tuổi teen nhanh chóng tạo tiếng vang. Hai tuần qua, trên mạng xã hội, khán giả Mỹ bàn tán về bộ phim cũng như vai chính của Lana Condor. Tên cô được tìm kiếm nhiều và tin đồn tình cảm giữa Lana cùng bạn diễn Noah Centineo cũng xuất hiện.

Gương mặt sáng, nụ cười tươi tắn và đường nét đậm chất Á Đông của Lana Condor trong To All The Boys I’ve Loved Before được khán giả yêu thích.

Đạo diễn của phim To All The Boys I've Loved Before, Susan Johnson, khen ngợi cô trên Variety: "Khi xem phim, bạn sẽ nhanh chóng nhìn ra điều tôi thấy từ Lana. Cô ấy là diễn viên xinh đẹp, thông minh, sôi nổi và tốt bụng. Tôi nghĩ, cô ấy có những đoạn thoại của Lara Jean mà hiếm ai có thể làm được".

Trước đó, năm 2013, Lana theo học sân khấu ở trường kịch nghệ California. Xuất thân từ diễn viên múa và có lối diễn xuất tự nhiên, nữ diễn viên lập tức nhận được vai dị nhân Jubilee trong bom tấn X-Men: Apocalypse ngay lần đầu lên màn ảnh rộng.

Trailer phim 'X-Men: Apocalypse'
 
 

Trailer phim "X-Men: Apocalypse".

Cô gây ấn tượng bởi nụ cười và vẻ tự tin, dù vóc dáng nhỏ với chiều cao 1,57 m.

Diễn viên gốc Việt trả lời phỏng vấn trên thảm đỏ 'X-Men: Apocalypse'
 
 

Lana Condor trên thảm đỏ.

Vai diễn nhỏ trong X-Men: Apocalypse đưa Lana Condor đến với nhiều cơ hội trong sự nghiệp. Cuối năm 2016, Lana nhận lời vào vai phụ trong phim Patriot's Day của tài tử kiêm nhà sản xuất - Mark Wahlberg.

Trong năm 2017, diễn viên sinh năm 1997 lại được mời đóng phim truyền hình High School Lover, cùng James Franco và Julia Jones.

Sau To All The Boys I've Loved Before, Lana Condor còn đóng nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình, dự kiến phát hành năm nay và năm sau như Atila: Battle Angel do James Cameron sản xuất, Summer Night của đạo diễn Joseph Cross, tác phẩm truyền hình Deadly Class đóng cùng Benedict Wong...

Lana Condor (tên thật: Trần Đông Lan) là con gái vợ chồng nhà báo Bob Condor của tờ Chicago Tribune, Mỹ. Sinh ra tại Cần Thơ, cô và một bé trai khác theo gia đình cha mẹ nuôi sang Mỹ sống từ khi còn nhỏ.

Thời niên thiếu, gia đình Lana di chuyển nhiều nơi trước khi đến Los Angeles sống. Sau vài buổi diễn hài nho nhỏ trong gia đình, cô được cha mẹ khuyến khích theo đuổi diễn xuất và nghệ thuật. Hết cấp hai, Lana vào trường trung học chuyên về múa - Joffrey Ballet - đồng thời học diễn xuất tại trường biểu diễn nghệ thuật Ailey. Trong lúc đi múa cho đoàn ballet Los Angeles, cô thường xuyên đóng các vở kịch sân khấu như Legally Blonde hay Hairspray.

Minh Anh