Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 19/11/2015, 05:00 (GMT+7)

'Lâm Đại Ngọc' Trần Hiểu Húc trên ảnh lịch thập niên 1980

Người hâm mộ phục chế ảnh của Trần Hiểu Húc, tưởng niệm diễn viên quá cố.

Fanpage của Trần Hiểu Húc mới đây đăng tải bộ ảnh lịch năm 1989 của cô và diễn viên Trương Lợi. Bìa lịch in cảm nghĩ và chữ ký của hai hồng nhan phim Hồng Lâu Mộng. Trần Hiểu Húc viết: "Sự ai oán và nước mắt theo Lâm Đại Ngọc suốt một đời. Còn cuộc đời tôi tràn đầy ánh nắng rực rỡ". Trong khi đó, Trương Lợi viết: "Mong ước của tôi là vai diễn của mình được khán giả yêu thích".

Bộ ảnh được thực hiện khi Hồng Lâu Mộng tạo cơn sốt ở Trung Quốc, là đề tài bàn luận sôi nổi của khán giả năm xưa.

Như phần lớn các bức ảnh khác, gương mặt Trần Hiểu Húc phảng phất nỗi buồn.

Trần Hiểu Húc được ví là nàng Lâm Đại Ngọc bước ra từ tiểu thuyết Hồng Lâu Mộng. Chỉ với một vai diễn, cô trở thành diễn viên khó quên của màn ảnh Hoa ngữ.

Nữ diễn viên qua đời năm 2007 vì bệnh ung thư vú.

Trương Lợi bằng tuổi Trần Hiểu Húc, đều sinh năm 1965.

Hai cô gái quen nhau năm 1984, khi được chọn vào lớp đào tạo diễn viên Hồng Lâu Mộng.

Kỷ niệm ngày sinh Trần Hiểu Húc hôm 29/10, Trương Lợi viết trên trang cá nhân: "30 năm trước, chúng ta thành bạn bè nhờ Hồng Lâu Mộng. Ban đầu, chẳng ai biết mình sẽ đóng vai gì. Chúng ta vừa gặp đã thân thiết, ngày ngày đọc sách, học cầm kỳ thư họa trong công viên Viên Minh Viên. Khi sống với nhau, chúng ta nói cả ngày cũng không hết chuyện. Như bao cô gái khác, chúng ta mơ mộng về tình yêu lãng mạn, về tương lai. Tôi luôn giữ trong tim tình bạn thuần khiết này. Sinh nhật vui vẻ, bạn của tôi".

Trương Lợi tươi tắn, rạng rỡ thuở đôi mươi.

Khi ở trên đỉnh cao sự nghiệp, Trương Lợi sang Canada du học, sau đó chuyển sang kinh doanh, vắng bóng làng giải trí. Hiện cô định cư ở Canada.

Trương Lợi sang tuổi 50 hôm 14/11.

Hải Lan