Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 13/6/2018, 17:01 (GMT+7)

Cuộc sống năng động tuổi ngoài 80 của sao 'Ỷ Thiên Đồ Long Ký'

Vương Đức Thuận duy trì tập thể thao hai tiếng mỗi ngày để dẻo dai, tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật.

Vương Đức Thuận gần đây đóng Trương Tam Phong trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2018. Ở tuổi 82, nam diễn viên tái hiện nhân vật chưởng môn phái Võ Đang, võ công cao cường. Trên Weibo, nhiều khán giả đặt kỳ vọng vào thể hiện của Vương Đức Thuận trong tác phẩm.

Theo Sina, ngoài 80 tuổi, lịch trình làm việc của Vương Đức Thuận dày đặc với các công việc đóng phim, diễn thời trang, quay quảng cáo, viết sách, sáng tác điêu khắc, dự sự kiện trong và ngoài Trung Quốc.

Vương Đức Thuận catwalk
 
 

Vương Đức Thuận cởi trần catwalk.

Để có sức khỏe tham gia hàng loạt hoạt động nghệ thuật, 32 năm qua Vương Đức Thuận duy trì thói quen tập gym hàng ngày, mỗi lần hai tiếng.

Ông tập nhiều môn như bơi lội, trượt băng, đẩy tạ, cưỡi ngựa, đạp xe. "Vận động nâng cao chất lượng cuộc sống, vận động làm tôi sống ung dung hơn", ông Vương nói trên Sohu.

vương đức thuận tập gym
 
 

Vương Đức Thuận tập gym.

Vương Đức Thuận thể hiện sự dẻo dai tại một sự kiện.

Nghệ sĩ trổ tài làm DJ.

Vương Đức Thuận
 
 

Vương Đức Thuận trượt băng.

Nam diễn viên biến hóa phong cách theo từng sự kiện. Được nhiều khán giả nhận xét sành điệu, thời thượng song Vương Đức Thuận cho biết ông không chạy theo mốt. Ông chỉ mặc những trang phục yêu thích, phù hợp hoàn cảnh.

Hiện ông là người mẫu đại diện của một số thương hiệu thời trang, là khách quen của tác tuần thời trang ở Trung Quốc.

Vương Đức Thuận sinh ra trong gia đình làm nghề nông, thuở nhỏ không được học đến nơi đến chốn. Năm 14 tuổi ông bắt đầu bươn chải kiếm tiền phụ gia đình. Năm 24 tuổi, ông được nhận vào đoàn kịch nói của tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Vì biết ít mặt chữ, Vương Đức Thuận học bổ túc văn hóa vào buổi tối. Năm 44 tuổi, ông bắt đầu học tiếng Anh để phát triển sự nghiệp. 50 tuổi, ông tới Bắc Kinh theo đuổi nghệ thuật. "Ở Bắc Kinh, tôi không nhà không xe, mọi thứ bắt đầu từ số 0", Vương Đức Thuận chia sẻ trong một chương trình của CCTV.

"Ngoài 80 tuổi, tôi vẫn theo đuổi các mục tiêu khác của đời mình. Bạn có thể tìm ra và phát huy những khả năng của mình. Nếu bạn nói đã muộn để theo đuổi, đó có thể chỉ là cái cớ để bạn lùi bước", Vương Đức Thuận từng nói.

Vương Đức Thuận bên bạn đời của ông, hai người gắn bó nhau 50 năm. Theo Sohu, với thành công và nghị lực sống, ông Vương là nguồn truyền cảm hứng cho không ít khán giả Trung Quốc. Nhiều khán giả bình luận trên Weibo: "Ông là tấm gương của cháu", "Ông thật lợi hại"...

Ảnh: Weibo

Như Anh