Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 21/1/2017, 07:59 (GMT+7)

Các sao hạng A Hollywood biểu tình phản đối Donald Trump

Cate Blanchett, Alec Baldwin... tập trung trước Khách sạn Quốc tế Trump ở Mỹ, tối 19/1 (giờ địa phương), phản đối lễ nhậm chức của tân tổng thống.

Đêm trước ngày Donald Trump chính thức là tổng thổng Mỹ, nhiều ngôi sao lớn ở Hollywood xuống đường, hòa vào đoàn người biểu tình ở New York. Cate Blanchett (ảnh, mũ hồng) là một trong những người tham gia.

Diễn viên Sally Field (đeo kính) hòa vào dòng người biểu tình. Cô tham gia dự án "The Ghostlight", nhằm kích hoạt một mạng lưới trên toàn nước Mỹ để hỗ trợ cộng đồng những người dễ bị tổn thương dưới thời Donald Trump.

Diễn viên Robert de Niro tham gia vào chiến dịch biểu tình We Stand United. "Tôi rất vui khi được đứng đây tối nay với các bạn và cùng những đồng nghiệp 'được tâng lên quá mức' của mình", Robert De Niro nhạo báng câu nói Donald Trump dành cho Meryl Streep. Khi phát biểu kêu gọi người tham gia, diễn viên gạo cội nói: "Trump là một biểu tượng xấu của đất nước này, thành phố này".

Diễn viên Alec Baldwin phát biểu: "Donald Trump, Steve Bannon, Mike Pence và tất cả những người nằm trong bộ máy chính quyền của Trump nghĩ rằng chúng ta sẽ đầu hàng. Duy có một điều họ không nhận ra, là người New York không bao giờ đầu hàng. Tôi là một người cha. Con cái chúng ta không bao giờ là quá nhỏ để biết về những gì đang diễn ra và chúng ta phải dạy chúng một nước Mỹ thực sự là như thế nào".

Theo People, buổi biểu tình tại New York thu hút hơn 20.000 người tham gia. Diễn viên Julianne Moore cũng phát biểu trước hàng dài những người phản đối Donald Trump.

Diễn viên Mark Ruffalo là một trong những người đầu tiên có mặt tại buổi biểu tình. Anh gọi đoàn người biểu tình là "những người bảo vệ" và khuyên tất cả nên phản đối trong ôn hòa.

Đạo diễn Michael Moore là người đứng đầu đoàn biểu tình. Ông nói rằng nước Mỹ đang trong thời kỳ "vô cùng nguy hiểm". Michael Moore kêu gọi thực hiện "100 ngày biểu tình", tính từ lúc bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump. "Với rất nhiều việc chúng ta phải làm, chúng ta sẽ dừng được người đàn ông này. Ông ta sẽ không thể tại vị được bốn năm", Michael Moore phát biểu.

Diễn viên Cynthia Nixon cũng chia sẻ quan điểm cá nhân và kêu gọi mọi người đoàn kết.

Con đường bao quanh khách sạn và Công viên Trung tâm phía Tây New York đông nghịt người phản đối. Họ mang theo biểu ngữ "Chống lại Trump mỗi ngày", "Công lý và quyền công dân cho tất cả mọi người", "Mạnh hơn sợ hãi"... Lễ nhậm chức của ông Donald Trump diễn ra ngày 20/1 tại Washington, Mỹ.

Ảnh: AFP

Minh Anh