Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 24/6/2018, 00:00 (GMT+7)

Bảy nàng Triệu Mẫn 'Ỷ Thiên Đồ Long ký' ngày ấy, bây giờ

Uông Minh Thuyên vẫn hoạt động nghệ thuật sôi nổi ở tuổi 71, Lê Mỹ Nhàn vắng bóng màn ảnh 18 năm.

Triệu Mẫn là nhân vật được yêu thích trong tiểu thuyết Ỷ Thiên Đồ Long Ký của Kim Dung. Nàng thông minh, mưu mẹo hơn người và có vẻ đẹp "mặt sáng như ngọc, mắt như nước trong veo, nét cười tươi tắn". Uông Minh Thuyên là diễn viên đầu tiên tái hiện Triệu Mẫn trong phim truyền hình, qua phiên bản của TVB năm 1978. Bà được Kim Dung khen ngợi xinh đẹp khi hóa thân nhân vật này. Uông Minh Thuyên năm nay 71 tuổi, vẫn hoạt động sôi nổi trong làng giải trí Hong Kong với vai trò MC, diễn viên. Bà và diễn viên La Gia Anh yêu nhau năm 1986, đăng ký kết hôn năm 2009. Hai người đều từng mắc bệnh ung thư và được chữa trị kịp thời.

Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên 1986 là vai diễn để đời của Lê Mỹ Nhàn. Phim góp phần quan trọng đưa cô trở thành một trong "Ngũ lệ nhân" đài TVB thập niên 1980 (cùng Trương Mạn Ngọc, Trần Ngọc Liên, Thích Mỹ Trân và Tăng Hoa Thiên). Nữ diễn viên vắng bóng màn ảnh 18 năm qua. Cô kết hôn cùng một doanh nhân năm 2005, giữ kín đời tư. Không tham gia sự kiện giải trí, hình ảnh đời thường của Lê Mỹ Nhàn thường được bạn thân của cô - Trần Pháp Dung - đăng trên mạng xã hội.

Nhan sắc 'Đệ nhất mỹ nhân cổ trang' TVB qua thời gian
 
 

Lê Mỹ Nhàn và Lương Triều Vỹ trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1986.

Trương Mẫn đóng Triệu Mẫn trong phim điện ảnh Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Ma giáo giáo chủ (1993). Phiên bản này, Lý Liên Kiệt đóng Trương Vô Kỵ, Lê Tư vào vai Chu Chỉ Nhược. Trương Mẫn nhận được khen ngợi của giới chuyên môn không chỉ bởi diễn xuất mà còn ở tạo hình đậm chất kiếm hiệp. Người đẹp sinh năm 1968 vắng bóng màn ảnh 12 năm qua. Diễn viên hẹn hò một người đàn ông kém cô 10 tuổi.

Ban đầu, Diệp Đồng (trái) chỉ được giao vai Ân Tố Tố trong Ỷ Thiên 1994, vai Triệu Mẫn được nhắm cho diễn viên Viên Khiết Doanh. Sau đó, Khiết Doanh bỏ vai, Diệp Đồng được chọn kiêm vai Triệu Mẫn trong tác phẩm. Theo 163, ở phiên bản này, Chu Chỉ Nhược của Châu Hải My tạo ấn tượng sâu đậm hơn so với Triệu Mẫn. Những năm gần đây, Diệp Đồng chủ yếu đóng phim truyền hình của Trung Quốc đại lục. Người đẹp Hong Kong kết hôn năm 1988, đôi vợ chồng quyết định không sinh con.

Ỷ Thiên Đồ Long Ký của TVB năm 2000 nhận được cảm tình của nhiều khán giả vì trung thành nguyên tác, dàn diễn viên đẹp. Lê Tư tái hiện hình ảnh quận chúa Triệu Mẫn thông minh, lanh lợi, trọng tình trọng nghĩa. Nhiều khán giả nhận xét trên Weibo bị "hớp hồn" bởi gương mặt tươi như hoa, đôi mắt sắc sảo, nụ cười ngọt ngào của Lê Tư. Người đẹp năm nay 47 tuổi, quản lý một công ty về chăm sóc sắc đẹp. Cô kết hôn năm 2009, có ba con gái.

Lê Tư Ỷ Thiên Đồ Long Ký
 
 

Nhan sắc Lê Tư trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2000.

Giả Tịnh Văn đóng Triệu Mẫn trong phiên bản 2003, bên cạnh "Trương Vô Kỵ" Tô Hữu Bằng. Người đẹp Đài Loan nhận nhiều lời khen đẹp cả khi mặc trang phục nữ và cải trang nam. Những năm gần đây, Giả Tịnh Văn tham gia nhiều show thực tế cùng chồng - Tu Kiệt Khải. Cô kết hôn với tài tử kém chín tuổi năm 2015, sinh hai con gái ở tuổi ngoài 40. Trước đó, người đẹp trải qua một đời chồng và có con gái.

An Dĩ Hiên đảm nhiệm Triệu Mẫn trong phiên bản truyền hình năm 2009, bên cạnh Trương Vô Kỵ Đặng Siêu. QQ đánh giá An Dĩ Hiên thiếu khí chất "hiệp nữ", đôi mắt đượm vẻ u buồn. An Dĩ Hiên năm nay 38 tuổi. Cô kết hôn cùng doanh nhân giàu có Trần Vinh Luyện năm 2017.

Như Anh