Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 16/10/2017, 09:26 (GMT+7)

9x Hàn gây tranh cãi với danh hiệu 'đẹp nhất hành tinh'

Dù hai lần đứng đầu danh sách mỹ nhân đẹp nhất thế giới, Nana hiếm khi lọt top sao đẹp ở quê nhà.

Nana tên thật là Im Jin Ah, sinh năm 1991. Ngoài vai trò ca sĩ thần tượng của nhóm After School, cô còn lấn sân điện ảnh và người mẫu.

 

Nana từng gây xôn xao khi vượt qua nhiều gương mặt đình đám thế giới để đứng đầu Top 100 gương mặt đẹp nhất hành tinh trong hai năm liên tiếp (2014 và 2015) của TC Candler - trang phê bình điện ảnh, nghệ thuật, sắc đẹp của Mỹ. Trước đó vào năm 2013, cô xếp thứ hai danh sách.

Năm 2016, cô xếp thứ ba và đứng thứ sáu gương mặt đẹp nhất thế giới trong năm 2017. Kết quả bình chọn này từng gây không ít tranh cãi suốt thời gian dài vì ở Hàn Quốc, cô hiếm khi lọt Top sao đẹp.

Theo Naver, Nana luôn xếp thứ hạng cao trong các cuộc bình chọn nhan sắc thế giới nhờ đường nét sắc sảo, đôi mắt hút hồn, mũi cao thẳng, khuôn mặt có phần góc cạnh.

Cận cảnh nhan sắc của Nana trong MV "Abing abing"
 
 

Trên nhiều diễn đàn lớn như Pann, Nate... nhan sắc của Nana không được lòng người Hàn. Họ cho rằng đường nét của cô không theo chuẩn Á đông. Vô số ý kiến tiêu cực dưới mỗi bài viết về ngoại hình Nana tại Hàn Quốc 

Trước đó, người đẹp vướng nhiều lùm xùm đã phẫu thuật thẩm mỹ. Hình ảnh thời học sinh của Nana khiến nhiều người bất ngờ vì quá khác biệt.

Nana trong cuộc thi người mẫu năm 2009
 
 

Nana trong cuộc thi người mẫu năm 2009. Thời điểm này, vẻ ngoài của cô chưa thực sự gây ấn tượng với khán giả.

Tài khoản Lee Ki Chang chia sẻ trên Daum: "Hàn Quốc còn rất nhiều người nhan sắc hơn hẳn Nana. Chuẩn đẹp trong mắt người Hàn và thế giới thật quá khác biệt".

"Với tôi, nếu nói đến đẹp trên thế giới phải là Irene Esser, Kate Upton, diễn viên Lyndsy Fonseca, ca sĩ Taylor Swift... Còn đẹp ở Hàn Quốc tôi chỉ đồng ý Song Hye Kyo, Kim Tae Hee, Jeon Ji Hyun hay Lee Young Ae... chứ không thể nào là Nana được", thành viên Lee Song Soon viết.

Nana từng tâm sự không muốn bị so sánh nhan sắc với những mỹ nhân đình đám như Song Hye Kyo hay Kim Tae Hee... vì cô thần tượng họ và thấy mình thấp kém, không thể với tới đàn chị. 

Dù không được khán giả quê nhà công nhận có gương mặt đẹp, Nana lại được đánh giá cao ở vóc dáng người mẫu, thân hình thon gọn. Người đẹp 9x thường mặc áp crop-top và váy cắt xẻ táo bạo để khoe chân dài, eo thon. 

Vóc dáng chuẩn của mỹ nhân Nana
 
 

Nana khoe vóc dáng với váy ôm khoét lưng.

Nhờ thân hình đẹp và chiều cao trên 1,7 m, Nana đắt show quảng cáo, trở thành gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng lớn. 

Mỹ nhân 9x cho biết muốn tập trung cho sự nghiệp ca hát và diễn xuất để ghi điểm với khán giả. Cô hy vọng được biết đến với tư cách là nghệ sĩ đa năng cùng những sản phẩm chất lượng hơn là danh hiệu "đẹp nhất hành tinh" luôn bị đem ra bàn tán, mổ xẻ - theo Newsen.

 

Nana trong phim 'The Good Wife'
 
 

Thanh Cao