Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ tư, 7/11/2018, 04:00 (GMT+7)

5 họa sĩ Việt, Pháp mở triển lãm ở TP HCM

40 tác phẩm đa chất liệu được giới thiệu ở triển lãm "Hiện thực và tâm thức".

Chương trình được tổ chức tại Nhà triển lãm TP HCM (quận 1), từ ngày 10 đến 20/11. 40 bức vẽ (chất liệu lụa, cắt vải, sơn dầu, acrylic, tổng hợp) là các tác phẩm mới nhất của các họa sĩ.

Trong ảnh là bức "Bản Lao Xa ngày mới", chất liệu cắt vải của họa sĩ Trần Thanh Thục (sinh năm 1960, quê Nam Định). Với chị, mỗi bức tranh là một miền ký ức sót lại về những ngày thơ ấu, khát vọng tuổi trẻ. 20 năm trong nghề, chị đi khắp đất nước sưu tầm các mẫu vải, hoa văn làm chất liệu sáng tác.

Bức "Miền tâm thức", chất liệu acrylic của họa sĩ Trần Thùy Linh. Trong loạt tranh mới, nữ họa sĩ dùng kỹ thuật xử lý bề mặt để tạo những tầng không gian khác nhau cho tác phẩm. Nội dung tranh là mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên, vũ trụ, thể hiện thông điệp: "Mọi thứ đều quay về sự khởi nguyên của tạo hóa".

Bức "Les Triolets by Yvette Horner" của họa sĩ Nguyễn Như Khôi, chất liệu sơn dầu. Âm nhạc là cảm hứng lớn nhất của tác giả khi vẽ tranh. Với anh, mỗi bài nhạc dù thể loại rock, symphony, pop hay jazz đều là bức tranh phản ánh suy tư của người viết nhạc, hòa âm.

Bức "Muse" (Nàng thơ) của tác giả người Pháp Agnes Meyberger. Bà có phong cách vẽ phóng khoáng, chú trọng vào việc lựa chọn và xử lý chất liệu.

Tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Thị Tâm, chất liệu lụa. Bà thường vẽ về phong cảnh quê hương, đất nước từ dòng sông đầy tôm cá, đồng ruộng phì nhiêu, lúa ngô nặng hạt đến "rừng vàng biển bạc".

Tam Kỳ