Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 12/11/2016, 14:51 (GMT+7)

Tùng Dương 'cháy' hết mình trong đêm hòa nhạc cổ điển

Cùng Dàn nhạc giao hưởng Baltic Neopolis, ca sĩ thăng hoa qua hai tác phẩm Việt đương đại ở chương trình tối 11/11.

Đêm nhạc cổ điển Toyota 2016 chủ đề "Giao hưởng giao thoa" có sự tham gia của các nghệ sĩ quốc tế, diễn ra tại Nhà hát TP HCM. Tùng Dương thể hiện bài "Độc đạo" (nhạc sĩ Lưu Hà An) và "Mắt đêm" (nhạc sĩ Sa Huỳnh).

Nam ca sĩ được Dàn nhạc giao hưởng Baltic Neopolis - một trong những dàn nhạc độc đáo nhất của Ba Lan - đệm cho phần hát. Với phong cách biểu diễn, chất giọng ma mị quen thuộc, Tùng Dương mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả qua những ca từ đầy chiêm nghiệm về cuộc đời, thân phận người nghệ sĩ.

Tùng Dương chia sẻ anh rất vinh dự khi được nghệ sĩ dương cầm Pamela Tan Nicholso (phải) đệm đàn cho hát.

Nghệ sĩ Pamela Tan Nicholson là "linh hồn" của đêm nhạc. Bà đã biên soạn lại những kiệt tác opera của các nhà soạn nhạc Puccini, Verdi và Bizet để mang đến các tác phẩm hòa trộn tài tình giữa nét cổ điển và hiện đại. Trong ảnh: nữ nghệ sĩ thể hiện tiết mục "Hồ điệp truyện".

Pamela Tan Nicholson là mẹ của tài năng vĩ cầm Vanessa Mae. Là nghệ sĩ piano danh tiếng, bà luôn gây chú ý mỗi khi xuất hiện trên sân khấu qua các tiết mục trình diễn nhạc cổ điển đầy sáng tạo, gần gũi với khán giả. Suốt đêm hòa nhạc, bà vừa trình diễn vừa dẫn chuyện bằng tiếng Anh bằng chất giọng giàu cảm xúc kèm diễn xuất linh hoạt.

Nữ nghệ sĩ cuốn hút khán giả với vẻ ngoài duyên dáng. Bà thay đổi trang phục ở từng tiết mục.

Trong dự án âm nhạc mới mang tên "X-Opera", bà Pamela tiếp tục sáng tạo khi kết hợp múa truyền thống, ballet, kỹ thuật điện ảnh với loại hình hát opera trên nền âm thanh của dàn nhạc giao hưởng.

Nghệ sĩ violin Vasko Vassilev trình diễn đầy ngẫu hứng trong chương trình.

Các nghệ sĩ lần lượt đưa khán giả đến với những câu chuyện đậm nét văn hóa giao thoa giữa phương Đông và phương Tây trong các tác phẩm âm nhạc như Chuyện nàng Turandot, Câu chuyện của Carmen, Cùng nâng ly và hát...

Khi phần chính của đêm trình diễn kết thúc, hàng trăm khán giả đứng lên dành tràng pháo tay nhiệt tình cổ vũ các nghệ sĩ. Pamela Tan Nicholson và dàn nhạc đã nán lại, ngẫu hứng diễn thêm nhiều nhạc phẩm để tri ân tình cảm mọi người. Cả khán phòng đứng lên lắc lư theo các giai điệu trẻ trung như Mamma Mia, Dancing Queen, How deep is your love hay khúc nhạc phim Mission Impossible (Điệp vụ bất khả thi).

Trước đó, ở tiết mục mở màn, các nghệ sĩ hòa giọng với dàn hợp xướng trẻ trong bài hát "Đoàn kết Asean" - nhạc và lời do Pamela Tan Nicholson sáng tác. Toàn bộ tiền bán vé của chương trình được dành cho quỹ học bổng hỗ trợ tài năng làng nhạc Việt Nam.

Thất Sơn