Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 27/9/2015, 08:38 (GMT+7)

Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Lưu Bích ôn kỷ niệm trên sân khấu Hà Nội

Ba anh em nghệ sĩ nhớ về những ngày đầu tiên đi hát trong một chương trình nghệ thuật tổ chức tại Hà Nội tối 26/9.

Đêm tình nhân 2 đánh dấu lần đầu tiên Tuấn Ngọc, Khánh Hà và Lưu Bích hát cùng nhau trên sân khấu với liên khúc Cát bụi tình xa. Tuấn Ngọc tâm sự hồi còn trẻ, khi đứng chung phòng trà với những ca sĩ như Khánh Ly, Lệ Thu..., ông đã soạn liên khúc này cho ba người em Thúy Anh, Khánh Hà và Anh Tú thể hiện. Nam ca sĩ không tự tin mình hát với hai em gái sẽ bằng tam ca khi xưa bởi Tuấn Ngọc chưa từng biểu diễn cùng Lưu Bích. Tuy vậy, tiếng hát của các nghệ sĩ vẫn hòa quyện và lay động cảm xúc của khán giả.

Trong đêm nhạc, Khánh Hà rưng rưng nhớ về kỷ niệm với người anh đã khuất là Anh Tú. Giọng nữ ca sĩ nghẹn lại khi tự vấn: "Tại sao suốt 12 năm lúc anh còn sống, tôi lại không thương yêu anh đủ?". Cô gửi tới khán giả ca khúc Nếu có yêu tôi như lời nhắn nhủ dành tình cảm cho nhau khi vẫn còn đang sống.

Về phần mình, Tuấn Ngọc vẫn khiến người hâm mộ say mê với những giai điệu Mắt biếc hay Nỗi lòng người đi.

Vừa bước lên sân khấu và cất giọng, Quang Lê đã nhận được nhiều tràng vỗ tay. Hai ca khúc làm nên tên tuổi của anh là Về đâu mái tóc người thươngĐập vỡ cây đàn khiến khán phòng im lặng dõi theo. Cách luyến láy của nam ca sĩ theo năm tháng vẫn không thay đổi, khiến nhiều khán giả gật gù hát theo. Những chia sẻ hài hước của Quang Lê về sự thay đổi ngoại hình sau 5 năm xa cách thủ đô cũng khiến người hâm mộ bật cười.

Màn song ca giữa Bằng Kiều và Lệ Quyên cũng là tiết mục được chờ đón. Lệ Quyên hết lời khen ngợi "đàn anh" ga-lăng khi sẵn sàng nhường những nốt cao và hay nhất của ca khúc Để nhớ một thời ta đã yêu cho mình. Hai nghệ sĩ cũng thể hiện sự hài hước khi trò chuyện với khán giả trước lúc hát Lâu đài tình ái.

Trước đó, Lệ Quyên khoe chất giọng dày, khỏe trong những bài hát quen thuộc Nếu em được lựa chọn, Chuyến tàu hoàng hôn... Cô thể hiện khả năng biểu diễn nhuần nhuyễn các dòng nhạc khác nhau, từ Pop đương đại đến Bolero.

Sân khấu Đêm tình nhân 2 cũng đánh dấu sự xuất hiện của bộ đôi Trịnh Lam - Diễm Sương tại Hà Nội. Trong khi Diễm Sương thể hiện trọn vẹn các phần biểu diễn của mình, Trịnh Lam do quá run nên đôi chỗ trong các bài hát vẫn còn gặp nốt chênh, phô.

Ở độ tuổi 60, Nguyễn Hưng vẫn giữ được nét hào hoa, phong độ khi bước lên sân khấu. Gia điệu và vũ đạo của ca khúc Chỉ riêng mình ta nổi tiếng một thời vẫn được anh hoàn thành tốt.

Khi song ca với Lưu Bích ca khúc Xa em kỷ niệm, Nguyễn Hưng dành những lời tình cảm cho bạn diễn để tạo cảm hứng cho tiết mục. Tuy vậy, anh bị đồng nghiệp ghẹo lại rằng: "Anh nói xạo quá". Bộ đôi kết hợp ăn ý trong từng đoạn bè phối. Sau đó, Nguyễn Hưng nhường lại sân khấu cho Lưu Bích. Cô thể hiện hai ca khúc Hiu hắt đời nhauĐắng cay.

Tuấn Ngọc, Bằng Kiều và Trịnh Lam cùng nhau thể hiện Rồi mai tôi đưa em.

Chương trình kết thúc bằng ca khúc Nhớ mùa thu Hà Nội với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ. Đạo diễn Phạm Hoàng Giang khiến khán giả bất ngờ khi để lá vàng rơi ngập khán phòng, mở màn tiết mục này.

Trong đêm nhạc, Bằng Kiều cũng bán được vật phẩm trị giá 15 triệu đồng để quyên góp giúp đỡ các em nhỏ bị ung thư.

Đức Trí
Ảnh: Việt Khôi