Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 12/10/2014, 10:37 (GMT+7)

Phi Nhung không còn nghĩ đến chuyện lấy chồng

Trong liveshow "Thương một người dưng", nữ ca sĩ bộc bạch, từ lâu cô bỏ qua chuyện hạnh phúc riêng tư để tập trung cho sự nghiệp và đàn con nuôi.

Chương trình Sol Vàng tháng 10 diễn ra tối 11/10 tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM với nhân vật chính là ca sĩ Phi Nhung. Hơn 2.000 khán giả góp mặt thưởng thức đêm diễn chủ đề "Thương một người dưng", phác họa chặng đường 20 năm ca hát của chị.

Trước đêm diễn, ca sĩ sinh năm 1972 chịu khá nhiều áp lực khi bị nhận xét chưa đủ tuổi nghề để tham gia chương trình vinh danh đóng góp của nghệ sĩ cho làng âm nhạc. Dù vậy, ngay từ ca khúc mở màn là "Thị trấn sương mù", Phi Nhung xuất hiện tự tin, cất giọng hát thể hiện nhạc phẩm buồn do nhạc sĩ Thanh Sơn viết tặng riêng Phi Nhung và vùng đất Pleiku quê hương cô.

Các ca khúc trong chương trình được chọn lọc, dàn dựng cùng những hoạt cảnh để khán giả hiểu về cuộc đời vất vả, chặng đường vươn lên trong nghệ thuật của Phi Nhung. Trong video chiếu xen kẽ đêm diễn, chị tâm sự, khoảng 10 năm trước, chị từng nghĩ đến chuyện lấy chồng, sinh con. Tuy vậy, công việc và cuộc sống đưa đẩy khiến những điều này đều trôi qua. Hiện tại, nữ ca sĩ toàn tâm toàn ý sống với nghiệp diễn, lo cho 18 đứa con nuôi ở ngôi chùa từ thiện do mình lập nên chứ không còn nghĩ đến hạnh phúc riêng.

Phi Nhung và Giao Linh có màn song ca "Con gái của mẹ". Ngoài đời, Giao Linh là mẹ nuôi của Phi Nhung, vì vậy, cả hai ăn ý trong từng lời ca. Phi Nhung cũng liên tục thể hiện tình cảm với nữ ca sĩ cao tuổi mà cô rất quý trọng trong nghề.

MC Trấn Thành cùng Phi Nhung hòa điệu trong bài "Không phải tại chúng mình". Hình ảnh, phong cách của Trấn Thành thường rất hay gây cười mỗi khi ra sân khấu. Vì thế, anh chia sẻ, trước khi biểu diễn, anh khấn tổ để anh hoàn thành bài hát trữ tình này đàng hoàng mà không khiến khán giả cười. Màn song ca của cả hai đúng như ý muốn. Họ mang đến cảm xúc về chuyện tình duyên lỡ làng của hai người yêu nhau.

Phi Nhung dường như trút những thăng trầm trong cuộc đời 20 năm ca hát của mình vào từng ca khúc. Chị hát nhạc tình, nhạc quê hương, dân ca đều ngọt ngào, da diết. Diễn viên Chí Tài có màn đàn guitar, song ca cùng Phi Nhung bài hát "Giấc mơ cánh cò" (nhạc sĩ Vũ Quốc Việt) kể về tâm sự của những người con dành cho quê hương.

Diễn viên Quách Ngọc Ngoan cùng Phi Nhung vừa diễn tình cảm vừa hát rất ăn ý bài "Sông quê" (tác giả Đinh Trầm Ca).

Dương Triệu Vũ và Phi Nhung diễn hoạt cảnh hai chị em con nhà nghèo yêu thương nhau. Bài hát "Ru lại câu hò" của cả hai thể hiện kể về câu chuyện người chị sẵn sàng hy sinh hạnh phúc riêng vì em trai.

Trong đêm diễn kéo dài hơn hai giờ đồng hồ, Phi Nhung thay 11 kiểu áo dài, áo bà ba do nhà thiết kế Việt Hùng chăm chút cho chị. Việc thay trang phục diễn ra rất nhanh để nữ ca sĩ dành toàn bộ sức lực và thời gian cho các màn trình diễn.

Không chỉ có giọng hát ngọt ngào, truyền cảm, Phi Nhung còn có duyên diễn xuất. Chị cùng các nghệ sĩ Kiều Mai Lý, Bảo Chung, Hữu Quốc, Kim Tử Long diễn vở kịch ngắn "Làm dâu đất khách" nói về thân phận của những cô gái quê, vì gia đình nghèo khó mà đánh mất hạnh phúc riêng tư.

Lối diễn chân chất, bình dị của nữ ca sĩ bên các nghệ sĩ sân khấu nổi tiếng mang lại những lớp diễn nhiều cảm xúc cho khán giả.

Rất nhiều khán giả từ Hà Nội, miền Trung và các tỉnh miền Tây đến TP HCM dịp này để ủng hộ liveshow của Phi Nhung. Các fan cũng chuẩn bị mang theo quà, hoa để tặng chị. Đáp lại tình cảm của mọi người, Phi Nhung rưng rưng nói lời cảm ơn vì chị chưa bao giờ nghĩ mình có thể thực hiện được một liveshow lớn như thế. Vào những phút cuối của đêm diễn, nữ ca sĩ tâm sự, chị cảm thấy nhẹ nhõm vì chứng tỏ được thực lực của mình qua liveshow này và thêm tự tin để nghĩ về một liveshow lớn tiếp theo trong tương lai.

Ở phần hát theo yêu cầu, ngoài giờ phát sóng trực tiếp trên truyền hình, khán giả vẫn nán lại rất đông với Phi Nhung đến phút cuối. Chị tiếp tục cháy hết mình trong những bài hát từng làm nên tên tuổi của mình như: "Ai khổ vì ai", "Em về kẻo mưa", "Tựa cánh bèo trôi", "Con còn trắng", "Em vẫn hoài yêu anh"...  Không khí của nhà hát như vỡ òa khi các con nuôi của Phi Nhung lên sân khấu hát tặng chị ca khúc "Lời ru cho con".

Chương trình khép lại với sáng tác "Áo mới Cà Mau" (nhạc sĩ Thanh Sơn). Bài hát gửi gắm sự chân chất, mộc mạc trong tình cảm của Phi Nhung dành cho âm nhạc, cho khán giả. (Xem video hậu trường và tổng hợp đêm diễn).

Thất Sơn
Ảnh: DL Duy