Thứ tư, 17/4/2024
Thứ hai, 27/8/2018, 12:47 (GMT+7)

NSND Quang Thọ: 'Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn đều thành đạt'

Giọng ca gạo cội khen ngợi các học trò sau hơn 20 năm hoạt động âm nhạc.

Đêm nhạc Đường chúng ta đi được tổ chức tại Hà Nội tối 26/8. Đây là live concert kỷ niệm hơn 20 năm ca hát của "tam ca nhạc đỏ" Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn.

Tam ca nhạc đỏ hòa giọng trong liveshow
 
 

NSND Quang Thọ tham dự với tư cách khách mời trong chương trình. Ông là người gợi ý ba nam ca sĩ hòa giọng trong ca khúc Đường chúng ta đi của nhạc sĩ Huy Du tại Liên hoan tiếng hát sinh viên 1998. Tên tuổi của ba người nổi tiếng từ đó. Dù người được NSND Quang Thọ trực tiếp giảng dạy, kẻ thì không, cả ba đều gọi ông là "thầy".

Nghệ sĩ gạo cội hỏi rằng ba học trò thấy thầy “đẩy” mình vào con đường hát nhạc đỏ, thính phòng là đúng hay sai. Việt Hoàn đáp: “Ngày xưa bố mẹ con là nghệ sĩ rất nghèo. Con từng thề với bố mẹ sẽ không bao giờ làm nghệ sĩ bởi suốt ngày bỏ con cái ở nhà, phải đi vay khắp nơi mới đủ sống… Nhưng cuối cùng, cuộc đời đã xô đẩy ba anh em con vào con đường của thầy. Nhưng đó là con đường vô cùng đẹp và rộng mở”.

Việt Hoàn song ca với Lan Anh
 
 

Việt Hoàn song ca với Lan Anh ca khúc "Trước ngày hội bắn".

NSND Quang Thọ nói: “Quý vị đều thấy ba chàng trai của chúng ta giờ vợ đẹp, con khôn, có nhà với số lượng không chỉ một mà có khi tới ba, xe hơi cũng không thiếu, kinh tế cũng tương đối đủ để sống và làm việc, cống hiến. Những gì quý vị vừa nghe chính là những bài hát chính thống phản ánh cuộc sống của chúng ta qua các thời kỳ. Tôi tin nó sẽ còn tồn tại mãi”.

Đăng Dương, Việt Hoàn, Trọng Tấn hát 'Cây đàn guitar'
 
 

Đăng Dương, Việt Hoàn, Trọng Tấn hát 'Việt Nam quê hương tôi'
 
 

Ba ca sĩ hòa giọng trong "Việt Nam quê hương tôi".

Trong đêm nhạc, ba nghệ sĩ gửi tới khán giả các ca khúc quen thuộc như Một thoáng Tây Hồ, Chiều trên bến cảng, Chiều biên giới, Cây đàn guitar của đại đội 3... Khi cùng song ca với Trọng Tấn vở Tìm lại cuộc đời, Việt Hoàn bật mí đàn em hát cải lương rất hay. Trong những lần đi diễn chung, hai anh và Đăng Dương ở cùng phòng. Việt Hoàn phát hiện Đăng Dương mở tivi để xem tennis suốt đêm còn Trọng Tấn thì hay ngân nga cải lương. Ca khúc nói về tâm trạng của một người lính của chính quyền cũ. Ca sĩ Đăng Dương đứng cổ vũ các đàn em trò chuyện và ca hát.

Nhiều khán giả mở đèn flash điện thoại để hát cùng ba ca sĩ. Đa số đều là những bậc trung niên và lớn tuổi.

Đêm nhạc còn có sự góp mặt của các đồng nghiệp thân thiết như Lan Anh (trong ảnh) và Bông Mai.

Kiên Trinh