Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 3/5/2015, 10:36 (GMT+7)

Nhóm Vengaboys bất ngờ tới Đà Nẵng biểu diễn

Ban nhạc người Hà Lan đình đám thập niên 1990 với các hit "Boom Boom Boom Boom" hay "We Like to Party" khiến nhiều khán giả có mặt tại Danang Music Festival 2015 tối 2/5 phấn khích.

Tối 2/5, nhóm nhạc đình đám người Hà Lan - Vengaboys - xuất hiện trên sân khấu Danang Music Festival 2015 diễn ra tại Đà Nẵng. Ban nhạc nổi tiếng ở thập niên 1990 trình diễn loạt hit của mình gồm "We Like to Party", "To Brazil", "Sha La La" và đặc biệt là cả "Boom Boom Boom Boom".

Sự xuất hiện của Vengaboys khiến nhiều người bất ngờ bởi trước đó, thông tin nhóm tới Đà Nẵng biểu diễn gần như không hề được đăng tải trên các phương tiện. Theo lời kể của một khán giả có mặt ở Đà Nẵng, ban đầu Danang Music Festival có mời một DJ nổi tiếng nhưng phút chót anh không thể có mặt nên ban tổ chức quyết định thay thế bằng Vengaboys.

Tới sáng 2/5, thông tin Vengaboys là nhóm nhạc "vedette" của Danang Music Festival mới được công bố. Nhiều du khách đang ở Đà Nẵng định trở về nhà sau kỳ nghỉ đã quyết định đổi vé ở lại thêm một ngày để thưởng thức những màn trình diễn của nhóm nhạc danh tiếng một thời. Ảnh: Nguyễn Quang Huy.

Vengaboys sở hữu nhiều bản hit đình đám đã đi vào tiềm thức của khán giả Việt Nam, đặc biệt là "Boom Boom Boom Boom". Đến nay, mỗi lần đi vào các công viên hay những trung tâm Aerobic, vẫn dễ dàng bắt gặp nhiều chị em phụ nữ mở ca khúc này lên để tập thể dục. Ảnh: Nguyễn Quang Huy.

Đại diện nhóm nhạc trò chuyện với khán giả, biểu diễn loạt hit suốt một tiếng đồng hồ. Khi Vengaboys nói “Đà”, fan đáp lại “Nẵng”; Vengaboys nói “Venga”, fan đáp lại “boys”.

Fan Việt và quốc tế cõng nhau, hò reo khi những giai điệu quen thuộc từ hai thập kỷ trước của Vengaboys xuất hiện cùng phong cách trình diễn sôi động quen thuộc của ban nhạc đến từ Hà Lan.

Bạn trẻ Việt Nam, đặt biệt là các fan nữ, hào hứng khi được nghe những giai điệu và chứng kiến phong cách trình diễn "gây nghiện".

Bãi biển Đà Nẵng chật kín người. Ước tính, có khoảng 2000 người theo dõi sự kiện mới mẻ này. Du khách vừa mặc trang phục tắm để cắm trại bên biển, vừa ăn uống trong khi nhún nhảy theo giai điệu điện tử.

Ca sĩ Client Liaison khiến khán giả hồi tưởng đến phong cách âm nhạc phương Tây ở thập niên 1980, 1990 với trang phục và mái tóc xù đặc trưng.

Nhóm Discovery của Australia gợi nhớ Daft Punk qua các bản nhạc điện tử sôi động. Hai nghệ sĩ đội chiếc mũ bảo hiểm như robot - hình ảnh của bộ đôi người Pháp - và phát đi những giai điệu house và electro với các nhịp điệu kích động của rock, groove và disco. 

Nữ rapper nổi tiếng dòng underground - Suboi - làm người dẫn chuyện bằng song ngữ Anh - Việt qua các ca khúc của cô.

Cặp vợ chồng Dumbo n Tess cũng là đại diện Việt Nam góp mặt tại sự kiện này với khả năng vừa chơi nhạc DJ, biểu diễn vũ đạo và dẫn chuyện chuyên nghiệp. Ban tổ chức hy vọng có thể tổ chức thường niên lễ hội âm nhạc Đà Nẵng như các lễ hội tương tự trên thế giới như Rainbow Serpent (Australia), Coachella (Mỹ) hay Glastonebury (Anh).

Khôi Trần