Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 21/9/2015, 10:17 (GMT+7)

Nguyễn Ánh 9 ôn kỷ niệm cùng vợ chồng Bảo Yến

Tác giả "Tình khúc chiều mưa" khen giọng hát không tuổi của Bảo Yến và chia sẻ quá khứ xúc động với nhạc sĩ Quốc Dũng trên sân khấu thủ đô.

Đêm nhạc Đường xưa của gia đình Bảo Yến được tổ chức vào tối 20/9 có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như Giáng Son, Phú Quang, ca sĩ Minh Thu... ở hàng ghế khán giả. Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 âm thầm đáp chuyến bay tới thủ đô để cổ vũ vợ chồng nghệ sĩ thân thiết. Phát hiện ra nhạc sĩ, ca sĩ Ngọc Châm kiêm người dẫn chương trình mời ông lên sân khấu. 

Nguyễn Ánh 9 dành nhiều lời khen ngợi cho giọng hát sung mãn của nữ danh ca sau nhiều năm hoạt động. Sau đó ông chia sẻ về tình bạn giữa ông và nhạc sĩ Quốc Dũng - chồng của Bảo Yến.

Nguyễn Ánh 9 tâm sự: "Lần đầu tiên tôi gặp Quốc Dũng là khi cậu ấy chưa được đôi mươi. Khi nghe bài Mai do Dũng sáng tác lúc đó, tôi đã nghĩ ai mà viết nhạc hay vậy nên tìm bằng được. Thời đó, mỗi khi thu âm một ca khúc mới, cả ca sĩ và ban nhạc phải chơi cùng lúc, chỉ cần một sai sót là phải thực hiện lại từ đầu. Thế mà Quốc Dũng, khi chỉ mới 17-18 tuổi, lại nghĩ ra cách ghi âm từng phần từ nhạc khí đến giọng hát nhiều lần trên băng cối vốn cực kỳ phức tạp. Tôi đã mời ngay Dũng về ban nhạc của mình". Ông cho biết người bạn của mình ngoài đời tính hiền hòa, ít nói.

Bảo Yến tiếp lời rằng chính Nguyễn Ánh 9 là người lăng xê cho chồng mình. Tác giả Tình khúc chiều mưa đã đưa Quốc Dũng cùng ca sĩ Thanh Mai đi biểu diễn khắp TP HCM để tạo dựng tên tuổi. Đối với Quốc Dũng, ông không khác nào một người cha, người anh và người thầy. Hai thầy trò ôm nhau tình cảm trên sân khấu.

Hai ca khúc chủ đề của đêm nhạc là Đường xưaLạc lối do Tùng Dương, Bảo Yến biểu diễn giành được nhiều sự cổ vũ của khán giả. Ca sĩ Chiếc khăn piêu cho biết anh vốn ngưỡng mộ giọng ca của "đàn chị". Trước ngày bước lên sân khấu, hai người đã trò chuyện với nhau rất nhiều về nghề nghiệp. Anh được Bảo Yến khích lệ rằng: "Hai đứa mình cùng 'điên' giống nhau nên khi biểu diễn em phải diễn hết mình nhé".

Trong liveshow, Bảo Yến có đề cập đến chuyện đây là đêm nhạc cuối cùng của chị tại thủ đô. Trước đó, nữ ca sĩ từng khẳng định chị sẽ dừng sự nghiệp ca hát sau khi đi lưu diễn hết ở các sân khấu lớn vào 2017 để tu cùng gia đình. Khi bước ra sân khấu biểu diễn, mỗi lần kết thúc bài hát, Tùng Dương lại ý nhị thể hiện sự tiếc nuối với giọng hát của đồng nghiệp và khuyên chị tiếp tục cống hiến cho âm nhạc.
Trong ảnh, Tùng Dương đang thể hiện ca khúc Biển cạn Em đã thấy mùa xuân chưa. Mỗi lần cất giọng, nam ca sĩ lại được khán giả vỗ tay nhiệt liệt.

Đêm nhạc của gia đình Bảo Yến tôn vinh những bài hát do chồng chị và em trai - nhạc sĩ Kim Tuấn - sáng tác. Danh ca 57 tuổi thể hiện một loạt tác phẩm quen thuộc như Chuyện hợp tan, Kẻ giấu tình, Xuân trên đất khách, Khoảng cách, Huế đêm trăng hay Cõi buồn. Con trai út của chị là Bảo Châu (trong ảnh) đệm đàn cho mẹ hát xuyên suốt chương trình.

Anh em Bảo Châu (trái) và Khải Ca (phải) còn thể hiện khả năng ca hát với những ca khúc như Yêu em dĩ vàng, Trái tim hoang đường.

Nhạc sĩ Kim Tuấn cũng giúp đỡ chị gái trong nhiều tiết mục.

Bộ ba Khải Ca, Bảo Yến và Kim Tuấn cùng nhau thể hiện ca khúc Hãy để mưa rơi. Càng về cuối, chương trình càng trở nên sôi động với những bài hát theo phong cách Rock mạnh mẽ như Hãy thắp ánh sáng, Ngọn lửa bên em... Bảo Yến còn ngẫu hứng thể hiện nhạc phẩm Hot Stuff nằm ngoài chương trình để thay lời tạm biệt khán giả.

Ca sĩ Mỹ Dung góp mặt trong đêm nhạc với các sáng tác Câu chuyện tình tôiBên nhau ngày vui.

Các nghệ sĩ có màn hát chung bài Quê hương tình yêu và tuổi trẻ.

Bảo Yến được người hâm mộ săn đón nồng nhiệt ngay sau đêm nhạc.

Đức Trí
Ảnh: HBN