Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 11/11/2017, 09:04 (GMT+7)

Nghệ sĩ 'cháy' hết mình ở lễ hội âm nhạc Monsoon

Hàng nghìn khán giả hòa vào các tiết mục của dàn nghệ sĩ Việt, quốc tế trong đêm diễn tại Hà Nội, tối 10/11.

Đêm đầu tiên của Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa diễn ra tối 10/11 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Đây là năm cuối cùng sự kiện được tổ chức ở địa điểm này. Sự xuất hiện của Ngọt - một nhóm nhạc Indie của Việt Nam - được người hâm mộ chờ đón.

Thông thường, tại lễ hội Monsoon, các ban nhạc, nghệ sĩ có khoảng 15-20 phút để chuẩn bị cho màn biểu diễn. Dự kiến, nhóm Ngọt sẽ xuất hiện vào 21h. Nhiều khán giả sốt ruột trong suốt gần 30 phút sau đó vì chỉ thấy các thành viên trong nhóm chạy qua, chạy lại trên sân khấu. Đến khoảng 21h30, nhóm mới biểu diễn.

'Cho tôi đi theo' - Ngọt
 
 

Ca khúc "Cho tôi đi theo" được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt.

Đại diện của nhóm gửi lời xin lỗi khán giả vì sự chậm trễ. Anh hứa "nói ít, hát nhiều" để bù đắp cho fan. Ở hậu trường, Hoàng Phan - tay guitar bass của nhóm - giải thích họ chậm xuất hiện trên sân khấu vì gặp vấn đề kỹ thuật. "Hôm qua, nhóm đã kiểm tra kỹ lưỡng nhưng tối nay vẫn có sự cố về thiết bị không dây. Tuy vậy, may mắn, chúng tôi đã khắc phục kịp thời", anh nói.

Trong gần hai tiếng, người hâm mộ được thưởng thức những ca khúc quen thuộc của Ngọt như "Không làm gì", "Vì ai"... Khán giả đồng thanh hát theo. "Dù bị muộn 30 phút, khi bước lên sân khấu, ban nhạc vẫn 'cháy' hết mình. Tôi cũng được sống trong không gian âm nhạc sôi động, quên đi những bộn bề ngày thường", Anh Duy (23 tuổi, Hà Nội) cho biết.

DJ Hoàng Touliver và SlimV kết hợp trong những bản nhạc sôi động, gây phấn khích cho người xem. 

Nhóm nhạc The other shi đem lại không gian ma mị cho sân khấu Monsoon 2017 với các ca khúc thuộc dòng nhạc Future Bass. Quốc Trung cho biết trong một lần đi xem lễ hội âm nhạc ở Hamburg, Đức, anh ấn tượng bởi bộ đôi nghệ sĩ này và đã tìm mọi cách để mời họ tham dự chương trình ở Việt Nam.

Alisa Tsybina phấn khích trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Kết thúc phần biểu diễn, trước khi vào trong cánh gà, nghệ sĩ bất chợt rủ thành viên còn lại của nhóm cùng chụp hình kỷ niệm với hàng nghìn khán giả.

Khán giả nô nức đến xen Monsoon
 
 

Không khí lễ hội âm nhạc Monsoon 2017.

Nhóm Bud đến từ Anh thể hiện một số ca khúc Raggae.

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa diễn ra từ ngày 10 đến 12/11. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như nhóm Ngọt, Da LAB, SlimV, Hoàng Touliver, Đông Hùng... Một số ban nhạc quốc tế cũng góp mặt như Lost Frequencies (Bỉ), Chris Minh Doky & The Electric Nomads (Đan Mạch), Biuret (Hàn Quốc), BUD (Anh), Garden City Movement (Israel), I wear* experiment (Estonia), Lavagance (Slovakia), Lowly (Đan Mạch) và The other shi (Đức).

Ảnh: Giang Huy
Video: Huy Mạnh

Đức Trí