Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 21/5/2017, 09:57 (GMT+7)

Ngày ấy - bây giờ của ban nhạc Quả Dưa Hấu

Bằng Kiều, Tuấn Hưng hát solo thành công trong khi Anh Tú, Tường Văn chuyển hướng làm nhạc sĩ.

Quả Dưa Hấu được thành lập năm 1998 dưới sự giúp đỡ của nhạc sĩ Ngọc Châu. Nhóm gồm bốn thành viên: Anh Tú, Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Tường Văn (từ trái sang). Quả Dưa Hấu có phong cách âm nhạc trẻ trung, hiện đại, được ví như làn gió mới của âm nhạc Việt Nam cuối thập niên 1990. Những bản hit của nhóm như Mặt trời dịu êm, Hè muộn, Get down… được nhiều thế hệ yêu mến.
Sau gần hai năm đồng hành cùng nhóm, Bằng Kiều rời Quả Dưa Hấu để hát solo. Nhóm kết nạp thêm Hồ Hoài Anh, Minh Quân. Tuy nhiên, Tường Văn từng chia sẻ hai thành viên mới ra đi rất nhanh, gần như chưa kịp làm gì cùng nhóm. Năm 2000, Quả Dưa Hấu tan rã. Các thành viên sau đó phát triển sự nghiệp riêng.

Bốn "mảnh ghép" đời đầu gắn liền với tên tuổi Quả Dưa Hấu và được khán giả nhớ nhất.

Quả dưa hấu
 
 

Quả Dưa Hấu tái hợp trong lễ cưới Anh Tú hồi năm 2014. 

Bằng Kiều sinh năm 1973, là anh cả trong nhóm nhạc. Sau khi rút khỏi nhóm, anh nhanh chóng thu được nhiều thành công. Ca sĩ nổi tiếng với các bản hit Ngõ vắng xôn xao, Trái tim bên lề, Dòng sông sao...
Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Bằng Kiều sang Mỹ. Anh xuất hiện trên nhiều sân khấu hải ngoại. Năm 2004, anh bị cấm biểu diễn ở Việt Nam vì phát ngôn sai lệch. Năm 2012, Bằng Kiều được cấp phép biểu diễn trở lại ở quê nhà. Liveshow Bằng Kiều in concert của anh năm đó được khán giả ủng hộ nhiệt tình. 

Hiện Bằng Kiều tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc ở Việt Nam. Anh thường xuyên xuất hiện ở các liveshow lớn. Bằng Kiều từng giữ vai trò giám khảo Vietnam Idol 2016.

Quả dưa hấu
 
 

Bằng Kiều, Tuấn Hưng hát Đổi thay.

Bằng Kiều là người đào hoa. Trước khi xuất ngoại, anh từng yêu diva Mỹ Linh. Hai người chia tay vì hiểu nhầm. Năm 2002, Bằng Kiều sang Mỹ và kết hôn với Trizzie Phương Trinh. Anh có ba con trai. Cặp nghệ sĩ ly hôn năm 2013. 

Bằng Kiều hẹn hò Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006 Dương Mỹ Linh từ cuối năm 2013. Gần đây, cặp sao vướng tin đồn chia tay. Bằng Kiều cho biết anh không chia sẻ về sự việc vì mọi chuyện chưa chắc chắn. Anh muốn tập trung vào chuyên môn vì sợ khán giả nghĩ mình lấy chuyện tình cảm để lăng-xê tên tuổi. 

Tuấn Hưng sinh năm 1978. Sau khi Quả Dưa Hấu tan rã, Tuấn Hưng Nam tiến phát triển sự nghiệp. Anh có nhiều bản hit như Tình yêu lung linh, Dĩ vãng cuộc tình, Tìm lại bầu trời... Nam ca sĩ ghi dấu ấn với phong cách bụi bặm, nam tính.

Anh từng đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên chương trình Giọng hát Việt 2015 cùng Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Phương.

Quả dưa hấu
 
 

Tuấn Hưng, Bằng Kiều, Anh Tú hát Trái tim bên lề.

Tuấn Hưng được mệnh danh là "người đàn ông đào hoa nhất showbiz Việt". Anh từng vướng tin đồn tình cảm với nhiều người đẹp nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Vũ Thu Phương, Thân Thúy Hà, Hồng Quế…
Năm 2014, Tuấn Hưng kết hôn với hot girl Hương Baby. Vợ chồng anh sinh bé trai Su Hào năm 2014. Con gái anh - bé Son - chào đời hôm 17/3.

Anh Tú sinh năm 1979. Sau khi rời Quả Dưa Hấu, sự nghiệp ca hát của anh khá trầm lặng. Năm 2010, anh vào TP HCM lập nghiệp. Anh phát triển theo hướng ca sĩ vừa sáng tác vừa biểu diễn theo lời khuyên của Tuấn Hưng. Hiện nhiều người biết đến anh với biệt danh Tú Dưa. Nam nghệ sĩ khá thành công với vai trò nhạc sĩ, nhà sản xuất. Anh là người sáng tác nhiều bản hit cho Tuấn Hưng như Nắm lấy tay anh, Anh nhớ em, Sẽ không còn nữa...

Tú Dưa và Tuấn Hưng rất thân thiết. Tuấn Hưng từng tặng bạn ôtô giá 700 triệu đồng để cảm ơn những gì Anh Tú đã mang lại cho anh trong sự nghiệp và cuộc sống. 

Tú Dưa có đến bốn người con. Năm 20 tuổi, anh làm bố đơn thân. Con gái cả của anh - Linh Nhi - nay đã 18 tuổi. Sau đó, Anh Tú yêu và cưới vận động viên wushu Thúy Hiền. Hai người sống với nhau 10 năm và có hai con gái. Sau khi ly hôn, Tú Dưa và Thúy Hiền không tiết lộ lý do chia tay. Cựu thành viên Quả Dưa Hấu nhiều lần bày tỏ việc đánh mất Thúy Hiền là điều hối tiếc nhất cuộc đời anh.
Anh Tú tiếp tục kết hôn với ca sĩ Phương Hà - thành viên nhóm Nhịp Điệu. Sau hai năm, cả hai chia tay. Phương Hà trách móc Anh Tú không thay đổi bản tính đào hoa.

Hiện Tú Dưa sống cùng vợ ba kém anh 10 tuổi - Lam Trang. Hai người tổ chức đám cưới đầu năm 2014 và đã có một bé trai là Phúc Minh. Bộ đôi từng có 6 năm đồng cam cộng khổ bên nhau. Ban đầu, khi công khai tình cảm với nhạc sĩ, Lam Trang gặp áp lực từ gia đình nhưng cô vẫn quyết theo đuổi tình yêu đến cùng. 

Tường Văn sinh năm 1979 trong gia đình nghệ thuật. Bố anh là NSND Bùi Gia Tường, mẹ là nghệ sĩ múa. Khi Quả Dưa Hấu còn hoạt động, Tường Văn được đánh giá cao ở khả năng chơi nhạc cụ, sáng tác. Anh thường đứng sau sân khấu đệm đàn organ cho các bạn. Sau khi nhóm tan rã, anh đầu quân cho Nhà hát Tuổi trẻ và tập trung viết nhạc.

Tường Văn là chủ nhân nhiều bản hit như Đêm lao xao (Phương Thanh), Tự khúc mùa đông (Lam Trường), Giấc mơ tình yêu (Mỹ Tâm), Rồi mai thức giấc (Mỹ Tâm), Tiếng gió xôn xao (Đàm Vĩnh Hưng), Mùa đông xa vắng (Phương Thanh), Nơi thời gian ngừng lại (Tuấn Hưng)...

Quả dưa hấu
 
 

Tường Văn hát Get down cùng Bằng Kiều, Tú Dưa, Tuấn Hưng. 

Năm 2009, Tường Văn kết hôn. Bà xã anh không hoạt động trong ngành giải trí. Tường Văn từng chia sẻ anh cảm thấy an toàn khi vợ làm trái nghề với mình. Theo anh, tỷ lệ sống sót của những mối tình trong giới không cao. Hiện Tường Văn có một bé trai tên ở nhà là TiTô.

Vĩ Thanh