Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 14/12/2015, 09:42 (GMT+7)

Mỹ Linh, Bằng Kiều tái hiện nỗi nhớ mùa đông của Dương Thụ

Các ca sĩ thay nhạc sĩ kể về những năm tháng xa thủ đô, đau đáu nhớ quê và cái giá lạnh đặc trưng của mùa đông.

Chương trình Cửa sổ âm nhạc số ba với chủ đề Bài hát ru mùa đông của nhạc sĩ Dương Thụ được tổ chức tại Hà Nội tối 13/12. Mỹ Linh được chọn mở đầu liveshow với ca khúc cùng tên. Bài hát được cất lên giữa không gian lạnh lẽo và u tối của ánh sáng xanh, trắng.

Dương Thụ từng tâm sự đông là mùa gắn liền với nhiều kỷ niệm. Ông sinh ra ở Hà Nội, nơi có mùa đông giá rét. Tại đó, Dương Thụ đã sống những năm tháng gian khổ nhưng tràn ngập niềm hạnh phúc. Bài hát mở đầu của Mỹ Linh đã tái hiện cảm xúc về một thời quá khứ ẩn sâu trong tâm hồn nhạc sĩ.

Mỹ Linh hát 'Bài hát ru mùa đông'
 
 

Mỹ Linh cũng được khán giả dành nhiều tình cảm khi thể hiện Có thấy tôi tuổi 15 hay Hát cho anh.

Năm 1977, nhạc sĩ Dương Thụ rời Hà Nội để sống tại TP HCM. Những năm tháng sống xa quê nhà, ông luôn bị ám ảnh bởi nỗi nhớ quê nhà, đặc biệt là cái lạnh của mùa đông. Chính nỗi nhớ ấy tạo nên những dòng cảm xúc đặc biệt trong sáng tác của Dương Thụ. Bằng Kiều đem lại không gian chìm lắng cho khán phòng khi thể hiện những ca khúc như Gửi mùa đông hay Cửa sổ mùa đông.

Bằng Kiều hát 'Cửa sổ mùa đông'
 
 

Đêm nhạc không chỉ có những bài hát u buồn. Giữa cái lạnh lẽo của mùa đông, nhạc sĩ Dương Thụ còn gửi tới chút "nắng ấm" từ các ca khúc như Đánh thức tầm xuân.

Nhật Thủy được nhạc sĩ kỳ vọng khi thể hiện Tìm biển. Đây là ca khúc ông viết từ lâu nhưng chưa được nhiều khán giả biết tới.

Khánh Linh gửi tới khán giả các bài hát Ngày mưa hãy đến với em, Bây giờ biển mùa đông... bằng chất giọng cao vút.

Khánh Linh hát 'Ngày mưa hãy đến với em '
 
 

Qua giọng hát của Nguyên Thảo, những Xa xăm, Bài hát buồn của Dương Thụ càng trở nên bâng khuâng khi được cất lên giữa khán phòng.

Hà Linh từng được Dương Thụ khen ngợi về tài năng và "máu nghệ sĩ" đậm nét. Ca khúc Gọi Anh được cô hát với giọng thủ thỉ. Những nốt cao, đoạn bỏ nhỏ được nữ ca sĩ thể hiện tinh tế.

Hà Linh hát 'Gọi Anh'
 
 

Hai bài hát Trở vềBiển mặn do Vũ Thắng Lợi trình bày góp phần đem lại cảm xúc trọn vẹn cho đêm nhạc.

Nguyễn Trần Minh Đức đem lại hơi thở mới cho bài hát Bay vào ngày xanh theo phong cách thính phòng.

Đêm nhạc được kết thúc bằng bài hát Lắng nghe mùa xuân về của các ca sĩ.

Bằng Kiều, Mỹ Linh và các ca sĩ hát 'Lắng nghe mùa xuân về'
 
 

 

Nhạc sĩ Dương Thụ lên sân khấu gửi lời cảm ơn khán giả, êkíp của Mỹ Linh cũng như các nghệ sĩ đã giúp đỡ ông thực hiện đêm nhạc.

Thủy Phạm - vợ của nhạc sĩ Dương Thụ - chọn cho mình một góc để dõi theo chồng. Chỉ khi có lời mời chụp hình từ bạn bè, chị mới đồng ý sánh vai cùng chồng trước ống kính.

Đức Trí
Ảnh: Tú Anh
Video: Thanh Tùng