Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 7/9/2018, 14:09 (GMT+7)

Minh Vượng ngâm thơ khiến khán giả thích thú

Nghệ sĩ Ưu tú gây xúc động khi thể hiện chùm thơ tình của Hồng Thanh Quang.

Minh Vượng là khách mời trong đêm thơ, nhạc mang tên "Người đàn ông mùa thu" của Hồng Thanh Quang. Chị được MC Phan Đăng giới thiệu là "một gương mặt rất quen, một giọng đọc thơ rất lạ". Nữ diễn viên thể hiện chùm ba bài "Thiên xuân tình khúc", "Thơ lúc hừng đông", "Chị ơi chồng chị yêu em"...

Minh Vượng đọc thơ
 
 

Minh Vượng thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc, từ vui sướng, hạnh phúc đến đau khổ của phụ nữ khi yêu. Bài thơ cuối - "Chị ơi chồng chị yêu em" - là lời của một cô nhân tình. Minh Vượng bày tỏ những người lao vào các cuộc tình tay ba thường dại dột. Mỗi khi nghệ sĩ kết thúc một bài thơ, khán giả vỗ tay không ngớt. Trong video, Minh Vượng ngâm "Thơ lúc hừng đông". 

Nói về thơ Hồng Thanh Quang, Minh Vượng nhận xét: "Quang luôn giữ được hồn thơ trong trẻo giữa cuộc sống bộn bề. Khi gần Quang, mọi người sẽ quên hết không gian, thời gian và chỉ thấy chàng với những vần thơ bay cùng hơi thở. Khi Quang chưa lập gia đình, chúng tôi thường hàn huyên trong những chiều 30 Tết". 

Nhà thơ Hồng Thanh Quang tự thể hiện chùm thơ do anh sáng tác, gồm: "Lối ta đi", "Ủ câu thơ cũ vào men lá", "Anh sẽ không nhường em cho ai cả". 
Thi sĩ tổ chức đêm, thơ nhạc nhân dịp sinh nhật (7/9/1962). Chủ đề "Người đàn ông mùa thu" ngụ ý về một đấng nam nhi đã trải qua nhiều cung bậc hạnh phúc và khổ đau trong cuộc sống, giờ bình thản hồi tưởng những kỷ niệm trong mùa lá rụng. 

NSND Thúy Mùi ngâm "Khúc hát mùa ngâu", "Về thôi với mảnh vườn quê", "Xa quê" trên nền tiếng đàn tranh của Trần Quế Hương. 

NSND Quốc Anh đọc chùm thơ "Ngẫu khúc ngàn nưa", "Ảo khúc", "Bỗng dưng ta thấy nao lòng". 

NSƯT Ngọc Khang hát "Sớm thu", ca khúc được nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ thơ Hồng Thanh Quang. 

Ngoài các phần ngâm thơ và hát các bài thơ được phổ nhạc, Hồng Thanh Quang còn giới thiệu những tác phẩm được thể hiện bằng nhiều loại hình âm nhạc truyền thống như hát văn, hát xẩm, ngâm thơ cổ, quan họ…Trong ảnh, NSƯT Diệu Hương hát bài thơ "Bùa nào em thả về tôi" theo điệu ca Huế "Lý mười thương". 

Nhóm Xẩm Hà Thành với tiết mục "Như lăn một cuộn tơ hồng". 

Hồng Thanh Quang chia sẻ việc đưa các thể loại âm nhạc truyền thống vào live show "Người đàn ông mùa thu" thể hiện tình yêu, sự trân trọng của anh với nghệ thuật dân tộc. 

Hà Thu