Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 9/3/2018, 10:14 (GMT+7)

Khánh Ly: 'Trịnh Công Sơn không lầm khi chọn Hồng Nhung'

Nữ danh ca dành nhiều lời trân trọng khi nói về đàn em trong đêm nhạc ở thủ đô tối 8/3.

Trong đêm nhạc "Giọng ca vàng - Tình khúc cho em", Khánh Ly mời Hồng Nhung song ca "Nắng thủy tinh". Nữ danh ca từng bày tỏ sự tiếc nuối khi "cô Bống" không còn răng khểnh. Khi MC nhắc lại chuyện này, bà nói: "Chuyện Hồng Nhung không còn răng khểnh không làm giảm tình yêu của tôi với cô ấy. Đặc biệt đó lại là người Trịnh Công Sơn đã chọn để hát ca khúc của ông. Tôi tin ông ấy không bao giờ chọn lầm. Quả thật, nàng rất xứng đáng".

Hồng Nhung năm nay 47 tuổi còn Khánh Ly 73 tuổi. Tuy vậy, "cô Bống" vẫn gọi Khánh Ly là "chị". Trước sự xì xào của khán giả về cách xưng hô, Hồng Nhung giải thích: "Như anh Trịnh Công Sơn nói, nếu không phải họ hàng, người phụ nữ chỉ nên gọi một là em, hai là chị. Anh ấy cũng nói rằng phụ nữ chỉ 25 tuổi thôi, những tuổi tiếp theo là các năm kinh nghiệm". Trước sự đối đáp của đàn em, Khánh Ly bật cười khen Hồng Nhung thông minh, khéo léo và dễ thương.

Khánh Ly chia sẻ về Hồng Nhung
 
 

Sự đối đáp giữa Hồng Nhung và Khánh Ly khiến khán giả bật cười.

Khánh Ly và Hồng Nhung hát 'Nắng thủy tinh'
 
 

Hồng Nhung và Khánh Ly song ca "Nắng thủy tinh".

Trước đó, Khánh Ly được người hâm mộ chúc mừng sinh nhật muộn. Bà bước sang tuổi 73 hôm 6/3. Nữ danh ca cũng gửi lời chúc tới "một nửa thế giới" trong đêm nhạc. Bà tâm sự: "Các ông hay nghĩ nếu làm phụ nữ giận, chỉ cần nói một hai câu xin lỗi, mua tặng vài món quà là xong. Tôi không nghĩ thế. Các ông phải nhớ một điều rằng chúng tôi không cần danh vọng, tiền bạc, vẻ ngoài... Những điều chúng tôi cần chỉ như những hạt cát. Nhưng các ông hay coi thường những điều nhỏ đó mà không biết cát có thể khiến người ta chảy nước mắt. Nhưng thật ra đàn bà cũng không nên giận chồng lâu, bởi càng giận lâu thì lại càng buồn".

Khánh Ly hát 'Giọt nắng bên thềm'
 
 

Nữ danh ca thể hiện ca khúc "Giọt nắng bên thềm" của cố nhạc sĩ Thanh Tùng. Bà cho biết mình đồng cảm với nỗi buồn từ tác giả.

Trong phần hát đơn, Hồng Nhung thể hiện ca khúc "Hạ trắng", "Về với đông", "Thư Hà Nội", "Bao giờ biết tương tư".

Mỹ Linh gửi tới người hâm mộ một loạt ca khúc như "Đợi những ngày xuân", "Một ngày", "Cảm ơn tình yêu"... Khi hát "Gửi anh", cô tâm sự mình viết lời cho ca khúc của nhạc sĩ Anh Quân khi thức đêm để trông hai con bị sốt. Lời bài hát chính là những tâm sự cô muốn gửi gắm chồng. "Tôi có đọc một câu chuyện rất buồn cười về một chàng trai trước khi kết hôn thì cầu nguyện cho mình được lấy người mình yêu. Nhưng sau khi kết hôn, anh ta lại mong cho mình được yêu người mình cưới. Tôi may mắn không phải như vậy", cô tâm sự.

Mỹ Linh và Hà Trần song ca "Tạm biệt chim én".

Hà Trần thể hiện nhiều phong cách âm nhạc khác nhau trên sân khấu. Cô hát "Tình nhớ", "Gửi người em gái", "Bóng tối Jazz", "Mẹ".

Ca sĩ Cẩm Vân đem lại sự nồng nàn với những ca khúc "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa", "Ru ta ngậm ngùi", "Hà Nội niềm tin và hy vọng".

Cẩm Vân hát 'Hà Nội mùa vắng những cơn mưa'
 
 

Năm giọng ca cùng nhau hát "Gọi tên bốn mùa" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở tiết mục cuối.

Kiên Trinh