Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 27/8/2016, 10:56 (GMT+7)

Khánh Ly tiếc răng khểnh của Hồng Nhung

Ở đêm nhạc tối 26/8, danh ca kể hình ảnh cô bé Hồng Nhung với chiếc răng khểnh luôn in đậm trong trí nhớ của bà.

Đêm nhạc Nhớ mùa thu Hà Nội của Khánh Ly - Hồng Nhung - Lệ Thu diễn ra tại Nhà hát Lớn ở thủ đô. Hai phụ nữ của Hà Nội, hai thế hệ hát nhạc Trịnh Công Sơn tái ngộ với nhiều niềm vui. Hồng Nhung gọi Khánh Ly là chị để kéo gần khoảng cách. Khánh Ly đùa rằng sau nhiều năm đi xa trở về, gặp lại đàn em, bà tiếc nhất là không còn thấy hai chiếc răng khểnh năm nào.

Khánh Ly cũng kể chuyện năm xưa khi bà từ nước ngoài gọi điện về cho Trịnh Công Sơn, nhạc sĩ đã giới thiệu Hồng Nhung với bà. Ông bảo Hồng Nhung hát qua điện thoại cho bà nghe. Trong ảnh: Cả hai song ca những nhạc phẩm quen thuộc của Trịnh Công Sơn.

Khánh Ly và Lệ Thu (trái) vừa hát vừa ôn chuyện cũ. Lệ Thu chia sẻ bà với Khánh Ly thường bị mọi người gán là "kẻ thù không đội trời chung". Thực ra, họ thân nhau đến mức Lệ Thu sẵn sàng "xử" bất cứ ai nói xấu Khánh Ly.

Đôi bạn thân hát chung ca khúc Nắng thủy tinh. Dù đã ngoài 70, Khánh Ly và Lệ Thu hát không mệt mỏi. So với những lần trình diễn trước, lần này Khánh Ly hát tốt hơn.

Từ phải qua: Khánh Ly, Lệ Thu và Hồng Nhung hài hòa, ăn ý trong ca khúc Nhìn những mùa thu đi. Chất lượng âm thanh và không gian của Nhà hát Lớn cộng hưởng tốt cho màn biểu diễn của các nghệ sĩ.

Khánh Ly xúc động khi trình diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội. "Tôi cứ nghĩ mình nằm mơ. Nơi đây là 'giáo đường' của những tâm hồn yêu nhạc và yêu thương nhau. Liệu có chỗ nào đó cho người đã bước qua thời son trẻ như tôi được đứng ở đây hay không. Có lẽ, sự cho phép nằm ở chính quý vị", bà nói. Ở đêm này, bà còn hát cả nhạc Phú Quang, Đoàn Chuẩn...

Hồng Nhung tươi mới, trẻ trung trên sân khấu với các ca khúc Có phải em mùa thu Hà Nội, Ru em từng ngón xuân nồng, Hương xưa, Hạ trắng...

Hồng Nhung luôn gần gũi, tự nhiên khi trò chuyện. Nữ ca sĩ bất ngờ khi một khán giả ở hàng ghế đầu tự tin thể hiện cùng cô một đoạn ca khúc Hạ trắng.

Hồng Nhung nhí nhảnh với bài hát Thuở Bống là người.

Khán giả chìm đắm trong những giai điệu chậm rãi, tinh tế khi danh ca Lệ Thu hát Mùa thu chết (Phạm Duy), Mười năm tình cũ (Trần Quảng Nam)... Đêm nhạc kéo dài ba tiếng đồng hồ. Chương trình Nhớ mùa thu Hà Nội còn diễn ra tối 27/8.

Ảnh: Giang Huy

Di Ca