Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 1/4/2017, 10:55 (GMT+7)

Khánh Ly nắm tay Tuấn Ngọc hát nhạc Trịnh

Ca sĩ thân mật gọi danh ca với tên thật là "Mai" và cùng bà hát "Hãy yêu nhau đi" ở đêm nhạc tại Hội An.

Tối 31/3, đêm nhạc Để gió cuốn đi - kỷ niệm 16 năm ngày mất của Trịnh Công Sơn - diễn ra tại thành phố Hội An (Quảng Nam). Tuấn Ngọc là một trong những ca sĩ khách mời. Anh kể mình và Khánh Ly quen nhau từ lâu nhưng không yêu nhau và xin phép khán giả cho anh gọi đồng nghiệp là "Mai" - tên thật của Khánh Ly.

Khánh Ly cũng trìu mến gọi Tuấn Ngọc là "Tuấn" và đùa: "Nếu tôi yêu Tuấn Ngọc có lẽ tôi sẽ ân hận suốt cuộc đời này". Tuấn Ngọc đùa lại: "Khán giả đừng tin lời phụ nữ, họ nói có là không mà không là có". 

Tuấn Ngọc thể hiện một số ca khúc nhạc Trịnh như Ru em từng ngón xuân nồng, Chiều một mình qua phố. Anh tếu táo khi giao lưu cùng người mộ điệu: "Tôi không hát vì tiền trừ khi là quá nhiều tiền". 

Tuấn Ngọc hát 'Ru em từng ngón xuân nồng"
 
 

Tuấn Ngọc hát "Ru em từng ngón xuân nồng".

Khánh Ly là giọng ca chính của đêm nhạc. Bà xuất hiện trong tà áo dài lụa vàng quen thuộc. Ca khúc đầu tiên bà hát trong lần về Hội An là Biết đâu nguồn cội. Danh ca chia sẻ: "Tôi yêu những góc phố rêu phong, con đường cũ của Hội An cũng như khán giả Hội An yêu nhạc Trịnh Công Sơn và yêu tôi vậy".

Trước tâm tình của danh ca, khoảng 3.000 khán giả dành tràng pháo tay cho bà. Được mọi người ủng hộ, Khánh Ly tiếp tục với loạt ca khúc của nhạc sĩ họ Trịnh như Diễm xưa, Biển nhớ, Ngẫu nhiên, Người già và em bé, Cát Bụi...

Danh ca tự dẫn chuyện để đi vào tiết mục. Ví dụ, trước khi hát bài Ngẫu nhiên, bà thủ thỉ: "Trong đời sống cần có một chữ 'duyên'. Trước đây, vào đêm mùng một Tết, tôi được gặp một thanh niên ở Hội An đã qua tận California để mời tôi bữa cơm đầu năm. Chúng tôi trò chuyện nhiều về âm nhạc, về lời ca của Trịnh Công Sơn. Tôi không nghĩ có một người trẻ ở Hội An xa xôi lại đến gặp tôi, mời tôi về Hội An một ngày gần nhất hát cho đồng bào lũ lụt, người nghèo, người yêu Hội An bằng âm nhạc của anh Sơn. Tôi xin được trân trọng cảm ơn những người đã giúp tôi có mặt trong đêm nhạc Để gió cuốn đi hôm nay".

Danh ca Lệ Thu (trái) góp mặt ở chương trình.

Lệ Thu thể hiện các ca khúc: Nắng thủy tinh, Hạ trắng, Những mùa thu đi.

Lệ Thu hát 'Nắng thủy tinh'
 
 

Lệ Thu hát "Nắng thủy tinh".

Để gió cuốn đi là số đầu tiên trong chuỗi chương trình "Di sản âm nhạc Việt Nam" do Trung tâm Văn hóa Hội An phối hợp với các đơn vị thực hiện. Chương trình được đầu tư về âm thanh và thiết kế ánh sáng.

Sự kiện do Hoài Sa làm giám đốc âm nhạc, Cao Trung Hiếu đạo diễn sân khấu. Tổng đạo diễn là Huy Nguyễn - một doanh nhân yêu nhạc Trịnh ở Hội An. Theo đạo diễn, Khánh Ly muốn đem chương trình này sang biểu diễn ở bốn thành phố khác nhau tại Mỹ vào tháng 10. 

Ảnh: Đại Ngô

Tâm Giao