Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 23/10/2015, 10:58 (GMT+7)

Khán giả Hà Nội đắm mình trong nhạc kịch kinh điển

Các nghệ sĩ Nhà hát Budapest đem lại những cung bậc cảm xúc đa dạng khi trình diễn những trích đoạn nhạc kịch nổi tiếng.

Đêm nhạc cổ điển Toyota 2015 được tổ chức tối 22/10 tại Hà Nội với sự tham gia của nhạc trưởng Laszlo Maklary cùng các nghệ sĩ từ Nhà hát kịch Budapest. Chương trình mở đầu bằng khúc dạo đầu trong tác phẩm Con dơi (hay Die Fledermaus) nổi tiếng của nhà soạn nhạc Johann Strauss II.

Ngay sau đó, nghệ sĩ Hoàng Tuấn Cương cùng dàn nhạc quốc tế biểu diễn bản Romance số 2 cung Fa trưởng Op. 50 của Beethooven.

Hoàng Tuấn Cương từng đoạt giải đặc biệt trong cuộc thi quốc tế Ludwig Spohr (Freiburg, CHLB Đức) năm 1994 và giải nhất cuộc thi quốc tế về chamber music mang tên Max Reger (Sondershausen, CHLB Đức) năm 1996. Anh hiện là thành viên bè Violon I trong dàn nhạc Philharmonic State Orchestra Hamburg của Đức.

Sau những bản nhạc đa màu sắc, khán giả được thưởng thức giọng hát của những nghệ sĩ opera đến từ Nhà hát kịch Budapest. Các nghệ sĩ quốc tế gửi đến người hâm mộ những trích đoạn hay trong nhiều tác phẩm nhạc kịch kinh điển. Trong ảnh, ca sĩ Szilvi Szendi (trái) cùng David Szabo thể hiện ca khúc Das ist die Liebe (tạm dịch: Đó là tình yêu). Bài hát này nằm trong vở hài kịch về mối tình giữa một vị bá tước Vienna có tên Edwin cùng một ca sĩ cabaret mang tên Sylva.

Không chỉ hấp dẫn người nghe bằng giọng hát cao, dày và vang, các nghệ sĩ quốc tế còn liên tục nhận được tràng vỗ tay từ khán giả khi trình diễn những màn bưng bế, nhào lộn trên không.

Những pha quăng mình trên sân khấu của bộ đôi Szilvi Szendi và David Szabo khiến khán giả phải nín thở dõi theo.

Tuy vậy, các động tác đều được thể hiện chính xác, nhịp nhàng và không làm nhịp độ của bài hát bị ngắt quãng.

Hai nghệ sĩ Monika Fischl và Gergely Boncser khiến khán giả đắm mình trong những bản nhạc lãng mạn.

Trích đoạn nhạc kinh trong vở Bóng ma nhà hát Opera với các ca khúc Music of the Night, All I Ask Of You lay động người nghe. Một số khán giả nữ từng xem vở nhạc kịch trước đó hoặc bộ phim cùng tên thậm chí rớt nước mắt.

Màn múa ballet minh họa cũng giúp trích đoạn nhạc kịch kinh điển có nhiều cảm xúc hơn.

Các nghệ sĩ nam cùng vũ công thể hiện những màn nhảy vui nhộn trên sân khấu.

Sau mỗi tác phẩm như Bà góa vui vẻ, Vũ khúc Hungary số 5, Công chúa Gypsy, Nữ bá tước Maritza..., các nghệ sĩ quốc tế khiến khán giả hò reo. Sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ đã thuyết phục họ chơi thêm một bản nhạc nằm ngoài chương trình để cảm ơn.

Ảnh: HBN